3 nguyên tắc 'bất di bất dịch' trong cuộc hôn nhân của "Đường Tăng "Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

Để tiến tới hôn nhân với "nữ vương bất động sản" Trần Lệ Hoa, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy phải chấp nhận 3 nguyên tắc của vợ. Đó là gì?

Đỗ Thu Nga
09:35 03/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong Tây Du Ký 1986, vai diễn Đường Tăng do 3 diễn viên đảm nhận. Trong đó, 2 diễn viên là Uông Việt và Từ Thiếu Hoa sau tập 10 đều lần lượt rút lui. Cũng vì thế mà vai diễn này về tau Trì Trọng Thụy. 

Sina từng chia sẻ, trong số 3 diễn viên ngày ấy, chỉ có Trì Trọng Thụy là người khác biệt nhất khi có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc. Vợ ông là "nữ vương bất động sản" - tỷ phú Trần Lệ Hoa. Bà sở hữu khối tài sản gần 6 tỷ USD. 

tri-trong-thuy-va-vo-ty-phu-duy-tri-hon-nhan-voi-3-nguyen-tac-gi-0
Trì Trọng Thụy vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986 rất thành công

Hai người quen nhau từ năm 1988 và kết hôn sau đó 2 năm. Những ngày đầu, cuộc hôn này chịu nhiều điều tiếng khi bà hơn ông đến 11 tuổi. Họ đối diện với sức ép từ họ hàng, người thân, khán giả và truyền thông. Đa số cho rằng, họ cưới nhau vì "kịch bản", hoàn toàn không có tình yêu. Song cả hai đã chứng minh tình yêu bằng cuộc hôn bền chặt suốt 30 năm. Họ luôn yêu thương, nhường nhịn và dành sự quan tâm đặc biệt cho nhau dù cả 2 không có con chung.

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy chấp nhận hy sinh sự nghiệp, trở thành bạn đời, đồng nghiệp của bà Trần. Trong quãng thời gian đó, ông Trì luôn gọi vợ là "chủ tịch", còn bà Trần gọi chồng là "thầy Trì". Và ít người biết rằng, để trở thành chồng của nữ tỷ phú này, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy đã phải đáp ứng đủ 3 yêu cầu của vợ.

tri-trong-thuy-va-vo-ty-phu-duy-tri-hon-nhan-voi-3-nguyen-tac-gi-8
Trì Trọng Thụy và tỷ phú Trần Lệ Hoa kết hôn năm 1990

Khi hai người tiến đến hôn nhân, bà Trần Lệ Hoa đã 49 tuổi. Yêu cầu thứ nhất của bà với chồng là không ngắt lời khi bà nói và yêu cầu thứ 2 là, cả gia đình không được nếu bà chưa động đũa.

Với yêu cầu thứ nhất, Trì Trọng Thụy không thấy khó khăn bởi vợ vốn là sếp lớn ở công ty và là người phụ nữ quyền lực trên thương trường. Thêm nữa, bà Trần cũng hơn Trì nhiều tuổi.

Với yêu cầu thứ 2, Trì Trọng Thụy cũng vui vẻ chấp nhận. Bởi nữ tỷ phú này sống cùng con cháu và người lớn tuổi trong gia đình.

tri-trong-thuy-va-vo-ty-phu-duy-tri-hon-nhan-voi-3-nguyen-tac-gi-7
Tình yêu của họ hoàn toàn thuần khiết không bị rạn nứt bởi những lời nói bên ngoài

Nhưng đứng trước yêu cầu thứ 3, Trì Trong Thụy trầm ngâm suy nghĩ trước khi nhận lời. Nữ tỷ phú họ Trần có một nguyên tắc về việc đi ngủ. Bà yêu cầu ông xã phải đặt tay 1 tay lên người và một tay bên hông khi ngủ trong khi đó hai chân hơi co. 

Trước yêu cầu này, Trì Trọng Thụy có chút băn khoăn. Nữ tỷ phú cũng giải thích rằng, bà không còn trẻ và không muốn sinh thêm con. Trì Trọng Thụy đã chấp nhận yêu cầu của vợ và hai người tiến tới hôn nhân. 

Với sự nhường nhịn, tôn trọng lẫn nhau như vậy, cả hai đã có cuộc hôn nhân viên mãn dù có cách biệt về tuổi tác cũng như không có con chung. Họ đã chứng minh cho cả thế giới biết, tình yêu không có giới hạn, chỉ cần chân thành và tin tưởng.

tri-trong-thuy-va-vo-ty-phu-duy-tri-hon-nhan-voi-3-nguyen-tac-gi-4
Cặp đôi đũa lệnh có cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 30 năm qua

Vào năm 2017, bà Trần Lệ Hoa đã công bố di chúc về khối tài sản khổng lồ của mình. Theo đó, 3 con riêng của bà được thừa kế 1 tỷ USD. Còn lại toàn bộ tài sản, bà Trần Lệ Hoa đều giao cho người bạn đời Trì Trọng Thụy. Nam diễn viên cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

Trì Trọng Thụy ở tuổi 69 được nhận xét vẫn minh mẫn, tráng kiện. Ông giữ thói quen tập thể dục, viết thư pháp và cùng vợ vào bếp nấu ăn khi rảnh... Tài tử suốt mấy chục năm qua luôn giữ nếp sống không đổi.

Cùng với vợ, ông quyên góp hàng chục triệu nhân dân tệ hàng năm cho các quỹ từ thiện và tổ chức cứu nạn người dân thiên tai, bão lũ. Chính tấm lòng thiện nguyện này Trị Trọng Thụy được so sánh với vai diễn “Đường tăng” từ bi, bác ái trên phim.

Xem thêm: Diễn viên có cát xê cao nhất nhưng ít đất diễn nhất Tây du ký 1986 là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận