Đường tròn mà Tôn Ngộ Không vẽ xung quanh Đường Tăng là phép thuật gì?

Trước khi rời khỏi sư phụ và các sư đệ, Tôn Ngộ Không thường vẽ một đường tròn để bảo vệ sư phụ và các sư đệ. Vậy đường tròn này là phép thuật gì mà có thể chặn được một số yêu quái.

Đỗ Thu Nga
13:00 16/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các yêu quái trong Tây Du Ký 1986 đại đa số đều có kết cục bi thảm, kẻ bị đánh chết, kẻ bị thu phục dẫn đi. Thế nhưng, trước khi hàng phục, những yêu quái này gây ra không ít khó khăn cho thầy trò Đường Tăng. Thậm chí có những lúc chúng khiến Tôn Ngộ Không bó tay đi cầu cứu sự trợ giúp của Quan Thế Âm bồ tát.

Trong Tây Du Ký 1986, nổi tiếng nhất có lẽ là câu chuyện "Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh". Đây là 1 trong số những kiếp nạn lớn nhất, hay nhất và được người xem nhớ kỹ nhất. Câu chuyện này còn truyền tải nhiều tầng ý nghĩa thâm sâu nhất trong Tây Du Ký. 

su-that-thu-vi-ve-duong-tron-ton-ngo-khong-ve-xung-quanh-duong-tang-8
Bách Cốt Tinh hóa thân thành cô gái trẻ để "lừa" thầy trò Đường Tăng

Với kiếp nạn này, Tôn Ngộ Không cùng sư phụ Đường Tăng đã xảy ra mâu thuẫn lớn. Cuối cùng, Đường Tăng kiên quyết đuổi Ngộ Không đi vì cho rằng đồ đệ không biết phân biệt trái phải, lạm sát người vô tội. 

Trước khi đi, để đảm bảo an toàn cho sư phụ, Tôn Ngộ Không đã vẽ một vòng tròn lớn trên mặt đất để Đường Tăng và các sự đệ đứng trong đó.Đây là giới hạn mà Ngộ Không đặt ra để yêu quái không dám đến gần. Tuy nhiên, một khi bước ra khỏi vòng tròn này, chắc chắc Đường Tăng sẽ bị yêu quái bắt đi. 

Vậy vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ ra là phép thuật gì mà có uy lực đến vậy? Thực chất, vòng tròn này là 1 trong 72 phép biến hóa thần thông của Tôn Ngộ Không học được ở chỗ Bồ Đề Tổ Sư. Nó có tên là phép "Bố trận".

su-that-thu-vi-ve-duong-tron-ton-ngo-khong-ve-xung-quanh-duong-tang-0
Vòng tròn này là thuật "Bố trận" của Tôn Ngộ Không

Đây chính là thuật pháp ngăn cách và xua đuổi yêu quái khỏi giới hạn mà Ngộ Không đặt ra. Song phép thuật này chỉ có thể đối phó được với các yêu quái có pháp lực bình thường. Còn khi gặp những yêu quái "cao tay" thì nó không còn tác dụng gì cả. 

Ở kiếp nạn Bạch Cốt Tinh (bộ xương trắng tu luyện thành tinh, sống trong động Bạch Cốt Lĩnh), yêu quái này đã năm lần bảy lượt biến thành nhiều hình dáng khác nhau, từ cô gái đáng thương cho đến cụ già hòng bắt Đường Tăng về ăn thịt.

Do mưu mô của Bạch Cốt Tinh quá xảo quyệt, dù được Đường Tăng thả đi nhiều lần nhưng ả vẫn chứng nào tật nấy, tìm cách dụ Đường Tăng ra khỏi vòng tròn. Cuối cùng, Ngộ Không ra tay sát hại trừ yêu ma. Việc này khiến Đường Tăng rất tức giận, nảy ra mâu thuẫn gay gắt giữa 2 thầy trò. Đường Tăng đã đuổi Ngộ Không về Hoa Quả Sơn.

Nhiều người khi xem đến đây vô cùng tức giận vì thương Ngộ Không có lòng trừ ma diệt yêu mà Đường Tăng không nhìn ra, cố tình đuổi đồ đệ đi xa. Đường Tam Tạng vì không có Ngộ Không bảo vệ nên mới gặp yêu quái Hoàng Bảo ở Bạch Hổ Tây Phương. 

3 sợi lông cứu mạng Tôn Ngộ Không khỏi kiếp bị luyện thành nước rốt cuộc nguyên hình là gì mà lợi hại đến vậy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận