6 sự thật ít biết trong phim Tây Du Ký 1986: Đường Tăng ghét Tôn Ngộ Không?

Tây Du Ký 1986 là bộ phim làm mưa làm gió khắp châu Á nhưng trong đó có ẩn chứa rất nhiều sự thật bất ngờ ít người biết. Cùng Sống Đẹp khám phá nhé!

Đỗ Thu Nga
06:00 04/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tây Du Ký 1986 là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và Cục Đường sắt Trung Quốc phối hợp sản xuất. 

Thời điểm phát sóng, bộ phim đạt tỷ suất khán giả trung bình là 89,4%, trong đó đối tượng có trình độ đại học tỷ lệ xem là 85,2%, đối tượng mù chữ hay chưa biết chữ (không tính trẻ em) tỷ lệ xem là 100%.[3] Vào năm 2008, phim đã được bình chọn là một trong 30 bộ phim truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất trong suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc. Năm 2014, bộ phim đã được chiếu lại hơn 3.000 lần bởi các đài truyền hình tại Trung Quốc (chưa kể những lần phát lại ở các quốc gia khác).

Ở Việt Nam, bộ phim được  trình chiếu từ những năm 1990 và cho tới nay đã chiếu lại hàng trăm lần trên nhiều kênh truyền hình khác nhau. Hiện tại, bộ phim đang được chiếu lại trên kênh VTV2.

6-su-that-it-biet-tronbg-phim-tay-du-ky-1986-0

Trong Tây Du Ký 1986 có rất nhiều sự thật thú vị mà ít khán giả biết được. Sống Đẹp xin điểm qua:

Tây Du Ký 1986 được quay bằng 1 máy quay duy nhất

Do kinh phí hạn hẹp nên đoàn làm phim chỉ đủ tiền thuê 1 máy quay phim và 1 quay phim. Các thành viên trong đoàn từng cảm thấy đó là điều không thể. Tuy nhiên, cuối cùng Tây Du Ký 1986 vẫn ra đời với những thước phim đẹp, ghi dấu đến tận bây giờ.

Diễn viên đóng Sa Tăng kiêm thêm 8 vai diễn khác trong phim

Có thể bạn chưa biết, diễn viên đóng Sa Tăng từng phải kiêm thêm nhiều vai diễn khác trong phim như: Ngưu Ma Vương, Tây Hải Long Vương, Thái Thượng Lão Quân, Thiên Lý Nhãn, hòa thượng, Giám Thừa - giám quan trông coi ngựa trên thiên đình, ông lão và Quyển Liêm đại tướng.

Do hoàn cảnh thiếu thốn của đoàn phim nên các vai diễn trên hoàn toàn không được trả thêm bất kỳ đồng thù lao nào. Điều này càng khiến cho nhiều người cảm phục tinh thần làm việc chuyên nghiệp và hết lòng vì nghệ thuật của các diễn viên.

6-su-that-it-biet-tronbg-phim-tay-du-ky-1986-9

Đạo diễn và quay phim là vợ chồng

Đạo diễn Dương Khiết và quay phim duy nhất của Tây Du Ký 1986 là vợ chồng. Họ cùng chung công việc sản xuất Tây Du Ký. Trong vòng 6 năm, họ đã không có thời gian để chăm cô con gái nhỏ tên Nha Nha lúc đó mới 12 tuổi.

Ông Vương kém vợ 14 tuổi, hai người làm đám cưới năm 1969. Theo Sina, trên trường quay Tây Du ký, người tranh luận nhiều nhất với Dương Khiết là Vương Sùng Thu. Hai người có lúc tranh cãi đến đỏ mặt tía tai nhưng lần nào Vương Sùng Thu cũng phải phục tùng đạo diễn.

Trong một bài viết vào cuối năm 2018, ông Vương từng chia sẻ đã dần thoát khỏi nỗi bi thương vì mất đi bạn đời. Năm 2018 là năm ý nghĩa với ông. Nhà quay phim nhận ra còn rất nhiều việc đang chờ. "Cho dù thế nào, trong cuộc sống, luôn cần tiến về phía trước", ông viết.

Tuổi thật của Tôn Ngộ Không

Theo nguyên tác, Tôn Ngộ Không sinh ra từ tảng đá. Nhưng khi ở Địa Phủ đã được 342 tuổi, Tôn Ngộ Không chuyển qua làm Bật Mã Ôn (phụ trách trông coi ngựa) trên thiên đình nửa tháng.  Nếu tính, 1 ngày trên trời bằng 1 năm dưới hạ giới, chính là 15 năm. Sau đó, Tôn Ngộ Không lại tiếp tục làm thêm nửa năm chức Tề Thiên Đại Thánh, tức 177 năm.

6-su-that-it-biet-tronbg-phim-tay-du-ky-1986-8

Ở trong lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân bảy bảy bốn chín ngày, nghĩa là thêm 49 năm nữa, thêm 500 năm bị phong ấn dưới núi Thái Hành, 14 năm đi lấy kinh, tổng cộng tuổi của Tôn Ngộ Không khi đó là hơn 1097 tuổi. Vì vậy, Tôn Ngộ Không thường kiêu ngạo nói: "Ta chính là ông ngoại của ngươi"

Sự thật về Kim Cô Chú

Kim Cô Chú chính là điểm yếu của Tôn Ngộ Không. Vòng Kim Cô làm bằng vàng, đây là bảo bối Phật Tổ Như Lai truyền cho Quan Âm. 

Phật Tổ giao cho Quan Âm 3 chiếc vòng là Khẩn Cô chú, Cẩm Cô chú, Kim Cô chú để đeo cho ba đồ đệ của Đường Tăng nhưng Bồ Tát chỉ đưa Kim Cô chú cho Tôn Ngộ Không. 

Đường Tăng dùng Vòng Kim Cô để khống chế sự ngông cuồng của đồ đệ. Mỗi lần Đường Tăng niệm "Khẩn cô nhi chú” là một lần Ngộ Không “đau tưởng chết đi được, quằn quại lăn lộn, đỏ mặt tía tai, hai mắt trợn ngược, thân mình tê dại”. Nỗi đau này ẩn dụ cho nỗi giày xéo tâm can của con người trên hành trình tu luyện.

6-su-that-it-biet-tronbg-phim-tay-du-ky-1986-6

Tôn Ngộ Không không phải đồ đệ Đường Tăng yêu quý nhất

Trong phim, Tôn Ngộ Không là đồ đệ mà Đường Tăng ưu ái nhất. Tuy nhiên, trong nguyên tác, Đường Tăng và Tôn Ngộ Không thường xuyên xảy ra bất hòa. Chính vì thế mà Đường Tăng mới phải dùng Vòng Kim Cô để khống chế con khỉ ngông cuồng này. 

Đường Tăng lại yêu quý Bát Giới hơn. Vì Đường Tăng nhận thấy Bát Giới một lòng hướng Phật. Bát Giới từng ngâm bài thơ, tuy rằng không quá cao siêu nhưng lại khiến người nghe phải suy ngẫm, cảm thán về đạo lý ở đời.

Xem thêm: Phim "Tây du ký 1986" trở lại với khán giả Việt trên kênh VTV2 bắt đầu từ ngày 1/6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận