Những món ăn đường phố Hội An ngon bá cháy, ăn là ghiền

Hội An không chỉ làm "say lòng" du khách với vẻ đẹp cổ kính mà còn vấn vương với những món ăn đường phố ngon "đã đời". Nếu đến đây, du khách đừng bỏ sót một số món ăn vặt dưới đây.

Đỗ Thu Nga
08:49 08/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nước trà cánh sen

Nước trà cánh sen là thứ đồ uống dân dã chỉ có ở Hội An. Trà xanh kết hợp với sen có mùi hương dịu nhẹ mà thanh khiết, chan chát mà khi uống lại có vị ngọt ngào. Mỗi cốc trà, người ta cho thêm 1 quả táo tàu khô ngọt, thơm làm đậm đà hương vị đặc trưng của loại đồ uống này.

top-mon-an-duong-pho-hoi-an-ngon-ba-chay-an-la-ghien-0

Nước trà lá sen ở Hội An không chỉ thơm ngon mà còn rất bắt mắt. Người dân Hội An trang trí nước trà lá sen vô cùng hấp dẫn khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải mềm lòng.

Du khách đến Hội An có thể thưởng thức nước trà lá sen ở hai bên đường trong khu phố cổ. Đặc biệt, giá 1 ly nước trà lá sen vô cùng rẻ.

Các loại chè Hội An

Đến Hội An không thể không ăn chè. Hội An là "đất chè", vì nơi đây có rất nhiều loại chè thơm ngon mà du khách có thể thử như: chè mè đen, chè hạt sen, chè bắp, chè đậu xanh, tàu phớ... Chúng đều có chung vị thanh mát, ngọt thanh.

top-mon-an-duong-pho-hoi-an-ngon-ba-chay-an-la-ghien-9

Đây là món ăn vặt cực kỳ lý tưởng cho những ngày hè oi bức hay những ngày mưa phùn se lạnh. Người Hội An sẽ bán chè theo mùa, ngày nóng thì cho thêm đá, ngày se lạnh thì làm thành chè nóng...

Bánh chín tầng mây

Có lẽ với những du khách miền Bắc "bánh chín tầng mây" nghe thật lạ lẫm nhưng với người Hội An, đây là một đồ ăn vặt rất hấp dẫn. Bánh "chín tầng mây" là món bánh điệu đà, thơm dẻo với nhiều màu sắc.

top-mon-an-duong-pho-hoi-an-ngon-ba-chay-an-la-ghien-8

Bánh có vị ngọt nhẹ, thơm mùi sữa dừa, lá nếp. Và chỉ tốn 2.000 đồng, du khách có thể thưởng thức được một chiếc bánh này và tha hồi chụp ảnh nó.

Các loại bánh Hội An

Nhắc đến đồ ăn đường phố ở Hội An thì không thể không nhắc đến các loại bánh: bánh bao bánh vạc Hội An, bánh mỳ, bánh bèo, bánh căn, bánh tráng pizza, bánh đập, bánh dừa nướng, bánh khoai mỳ nướng, bánh xoài và các loại bánh ngọt truyền thống,… 

top-mon-an-duong-pho-hoi-an-ngon-ba-chay-an-la-ghien-7

Mỗi loại bánh có hương vị khác nhau, mang đến cho du khách cảm giác ngon miệng và rất lạ. Chỉ tốn vài nghìn đồng là du khách có thể mua được bánh ở hội an ăn.

Bánh tráng cuốn thịt nướng

Có lẽ món ăn đặc sản này của Hội An đã xuất hiện ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lớn trong cả nước. Tuy nhiên, Sống Đẹp cam đoan, bạn sẽ không thể tìm thấy hương vị đặc trưng của loại đồ ăn này ở những tỉnh thành bên ngoài. Chỉ có đến Hội An mới có thể cảm nhận được hết tinh túy của món ăn này.

top-mon-an-duong-pho-hoi-an-ngon-ba-chay-an-la-ghien-6

Bánh tráng cuốn thịt nướng được người dân bán dong ở hai bên đường rất nhiều. Nó được xem là linh hồn của ẩm thực đường phố Hội An. Thịt nướng thơm phức, vị ngòn ngọt khiến ta ăn không cảm thấy ngán. Bên cạnh đó, vị nước chấm của Hội An cũng rất lạ, không thể trộn lẫn vào đâu được. Nếu đến Hội An nhất định phải thử món này một lần, bạn nhé!

Xem thêm: Con dâu xứ Quảng "chinh phục" mẹ chồng Hà thành bằng tô mì gây thương nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận