"Chết mê chết mệt" với những hòn đảo nhiều thú cưng hơn cả người dân ở Nhật Bản

Nhật Bản là nơi sở hữu nhiều hòn đảo động vật nổi tiếng như đảo mèo, đảo thỏ, đảo cáo.... Những người yêu động vật, nhất định phải ghé thăm những hòn đảo này một lần.

Đỗ Thu Nga
15:36 23/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhật Bản được nhắc đến với danh xưng "Đảo quốc Nhật Bản" do quốc gia này nằm trọn vẹn ở biển. Nhật Bản là quốc đảo lớn thứ 4 thế giới với 6.852 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Các đảo ở Nhật Bản là một phần của dải núi trầm trải dài từ Đông Nam Á đến Alaska. Nhật Bản có đường bờ biển dài đến 37.000km, có đảo lớn và nhiều vịnh nhỏ rất xinh đẹp.

Nhật Bản nổi tiếng về văn hóa độc đáo và những điều kỳ diệu mà chẳng nơi nào trên thế giới có được. Bên cạnh đó nơi đây còn sở hữu rất nhiều hòn đảo động vật như đảo mèo, đảo thỏ, đảo cáo... Số lượng động vật lớn hơn gấp nhiều lần so với số người dân sinh sống trên đảo.

Đảo mèo Tashirojima

Tashirojima là hòn đảo nằm ở thành phố Ishinomaki, phía Đông tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Hòn đảo này có chu vi khoảng 11km với hơn 130 chú mèo đang sinh sống cùng người dân trên đảo. Thậm chí số lượng mèo cưng ở đây còn nhiều hơn cả số lượng người dân.

top-3-hon-dao-nhieu-dong-vat-hon-ca-nguoi-dan-o-nhat-ban-0

Nếu bạn là thành viên tích cực của hội "sen - boss" thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin chi tiết về cách thức đi đến đảo mèo này nhé: Để đến đảo mèo Tashirojima, bạn có thể khởi hành từ Sendai bằng cả 2 phương tiện là xe buýt và tàu.

Đầu tiên, bạn xuất phát ở ga Ishinomaki. Sau khoảng 1 tiếng đi tàu, bạn sẽ đến đảo, sau đó tìm bến xe Kadonowaki 2chome để bắt chuyến đến cảng Odomari hoặc cảng Nitoda. Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng vì thiên đường mèo. Chúng nằm tắm nắng, vờn nhau trên các bãi đá, bãi bê tông gần bờ biển. 

top-3-hon-dao-nhieu-dong-vat-hon-ca-nguoi-dan-o-nhat-ban-9

Bạn đến đây có thể thoải mái ôm ấp mèo và check-in cùng chúng. Tuy nhiên, bạn không nên cho chúng ăn vì có thể sẽ bị phạt đấy.

Đảo thỏ Okunoshima

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Nơi đây giống như một vườn thú dễ thương bởi có rất nhiều thỏ. Có khoảng 300 con thỏ đang sinh sống hoang dã ở đây nên đảo này có tên là Usagi Jami (Đảo Thỏ).

top-3-hon-dao-nhieu-dong-vat-hon-ca-nguoi-dan-o-nhat-ban-8

Lý do hòn đảo này duy trì được số lượng thỏ nhiều như vậy hiện vẫn còn là một điều bí ẩn. Có giả thuyết cho rằng, vào năm 1971, một nhóm học sinh đến đây và đem vài con thỏ theo. Dần dần số lượng thỏ tăng lên và sinh sống khắp nơi trên hòn đảo. Hiện số lượng thỏ đã vượt qua số lượng dân ở nơi đây. 

Tuy là hòn đảo dễ thương nhưng trước đây nó lại ẩn chứa quá khứ không mấy tốt đẹp. Từ  năm 1927 cho đến đến khi Thế chiến thứ II kết thúc, Okunoshima là địa điểm được xây dựng một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học.

top-3-hon-dao-nhieu-dong-vat-hon-ca-nguoi-dan-o-nhat-ban-7

Nhà máy này được giữ bí mật đến nỗi Okunoshima còn từng bị xóa tên ra khỏi bản đồ. Những con thỏ đầu tiên xuất hiện trên đảo là do được mang đến để làm vật thí nghiệm hiệu quả của các loại vũ khí hóa học mà nhà máy này sản xuất.

Sau Thế chiến thứ II, nhà máy vũ khí hóa học bị đóng cửa, những con thỏ được thả ra ngoài tự nhiên. Từ đó, chúng bắt đầu sinh sống và gia tăng số lượng trên đảo. 

Làng cáo Zao Kitsune

Làng cáo Zao Kitsune là một ngôi làng nhỏ nằm gần thành phố Shiroishi, thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng bởi sở hữu hơn 100 con cáo đáng yêu thuộc 6 loài khác nhau. Trong đó có cả loài cáo nổi tiếng và quý hiếm như cáo đỏ, cáo bạch kim và cáo tuyết.

top-3-hon-dao-nhieu-dong-vat-hon-ca-nguoi-dan-o-nhat-ban-6

Trong văn hóa Nhật Bản, cáo được xem là biểu tượng của sự thông minh, tinh quái và may mắn. Trong đó, loài cáo tuyết được đặc biệt coi trọng. Bởi chúng là linh vật đại diện cho thần Inari Okami – vị thần bảo hộ cho nông thương nghiệp, rượu sake và trà.

top-3-hon-dao-nhieu-dong-vat-hon-ca-nguoi-dan-o-nhat-ban-5

Làng cáo Zao Kitsune được thành lập vào đầu năm 1990, ban đầu nơi đây là khu bảo tồn dành riêng cho loài cáo, trong đó có nhiều loài cáo quý hiếm. Hiện nay đã trở thành điểm tham quan lý thú. Người ta đến đây để thăm thú, ngắm nhìn những con cáo vô cùng đáng yêu.

Xem thêm: 'Robinson đời thực' phải rời khỏi đảo Budelli sau 32 năm gác đảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận