'Robinson đời thực' phải rời khỏi đảo Budelli sau 32 năm gác đảo

Nhờ có ông Mauro Morandi - 'Robinson đời thực' mà hòn đảo Budelli được giữ gìn, bảo vệ khỏi bị phá hoại. Nhưng sau 32 năm gắn bó, ông buộc phải rời đảo. 

Đỗ Thu Nga
10:28 27/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mauro Morandi (81 tuổi, người Italy) chia sẻ với The Guardian rằng, ông đã thu dọn hành lý và sẽ rời khỏi đảo Budelli vào cuối tháng 4.

"Tôi đã từ bỏ cuộc chiến. Sau 32 năm ở đây, tôi cảm thấy rất buồn khi phải ra đi. Các nhà chức trách nói rằng, họ cần làm việc trên nhà của tôi và lần này có vẻ là thật", ông Morandi buồn bã nói.

Theo The Guardian, ông Morandi đang chuyển đến một căn nhà nhỏ tại La Maddalena, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo. Nó nằm ở vị trí khá gần so với nơi ở hiện tại của ông.

Tuy nhiên, ông Morandi nói rằng, muốn sống cách xa thị trấn một chút. Ông chỉ cần đến đó mua đồ và vẫn dành phần lớn thời giản ở một mình như ông đã làm suốt 32 năm qua. "Cuộc sống của tôi sẽ không thay đổi quá nhiều, tôi vẫn sẽ nhìn thấy biển".

Được biết, người đàn ông này đã sống một mình trên đảo Budelli từ năm 1989. Ông từng được truyền thông gọi là “Robinson Crusoe của Italy”. Ông đến từ thành phố Modilia thuộc vùng Emilia-Romagna (Italy).

robinson-doi-thuc-phai-roi-khoi-dao-budelli-sau-32-nam-gac-dao-0
Ông Mauro Morandi đã gác đảo suốt 32 năm

Từ khi đảm nhận công việc gác đảo, trong nhiều năm qua, ông Morandi luôn giữ gìn, bảo vệ hòn đảo khỏi bị phá hoại. Ngoài việc bảo vệ đảo được vẻ hoang sơ, vào mùa hè ông còn làm hướng dẫn viên du lịch. Ông giới thiệu cho du khách biết về hệ sinh thái trên đảo. 

Từ năm 1990, du khách bị cấm đi bộ trên bãi biển màu hồng và bơi trên biển. Thế nhưng vẫn có thuyền ghé thăm hòn đảo này vào ban ngày. Mọi người được phép đi bộ dọc theo con đường phía sau bãi biển.

Cuộc sống bình lặng với biển và rừng của ông Morandi bị đe dọa từ sau khi công ty tư nhân sở hữu hòn đảo bị phá sản. Cụ thể, năm 2013, công ty này đưa ra kế hoạch bán đảo cho Malcolm Harte - doanh nhân người New Zealand cam kết giữ Morandi làm người gác đảo - bị cản trở.

Vào năm 2016, tòa án Sardinia phán quyết hòn đảo thuộc sở hữu của chính phủ Italy. Hiện tại, hòn đảo này đang được quản lý bởi ban quản lý Công viên quốc gia La Maddalena - đơn vị muốn trục xuất Morandi và biến nơi này thành một trung tâm giáo dục về môi trường.

Một vài năm gần đây có nhiều kiến nghị giữ ông Morandi trên đảo đã được đưa ra và nhận được hàng nghìn chữ ký đồng tình. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như mọi người mong muốn, cuối cùng ông Morandi vẫn phải rời đảo.

Thông tin ông Morandi rời đảo được nhiều người quan tâm. Ai cũng tỏ ra tiếc nuối bởi ông Morandi là một người rất hiền lành, yêu thiên nhiên. Ông đã nỗ lực bảo vệ đảo trong suốt nhiều năm liền. 

Vì sao rất ít người Campuchia nhớ được ngày sinh của mình? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận