Tình cảnh xót xa của 2 đứa trẻ thơ lo không được đến trường, chữa bệnh khi cha chết, mẹ bị xe tông gãy chân

Chồng qua đời sau tai nạn kinh hoàng bỏ lại chị Cẩm và 2 đứa con thơ trong tình cảnh khốn khó, nợ nần chồng chất, không có tiền chữa trị bệnh...

Đỗ Thu Nga
08:00 10/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà tình thương, bàn thờ của chồng chị Phạm Thị Cẩm (40 tuổi, trú tại xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) vẫn còn nghi ngút khói nhang. Bé Trường - con trai út của chị Cẩm mới 3 tuổi, ngây ngô đứng trước di ảnh cha, rồi lại chạy sà vào lòng mẹ cười ngây ngô. Cháu còn quá nhỏ để hiểu thế nào là nỗi đau mất cha.

Ngồi trên chiếc giường sắt cạnh bàn thờ chồng, chị Cẩm kể với báo Dân trí: Chồng chị là anh Phạm Văn Lợi (40 tuổi). Anh là lao động chính trong nhà. Anh đi làm thợ hồ, được chủ thuê trả công 300.000 đồng/ngày nhưng không phải ngày nào cũng có. Số tiền này dùng để lo cho gia đình 5 miệng ăn, rồi tiền học cho con, thuốc men cho mẹ già bệnh tim nên luôn thiếu trước, hụt sau.

Tinh-canh-xot-xa-cua-2-dua-tre-mat-cha-me-bi-tai-nan-gay-chan-8
Mẹ con chị Cẩm thắp hương cho người chồng quá cố (Ảnh: Dân trí)

Trước đây, cả gia đình chị Cẩm sống trong căn nhà ọp ẹp bằng cây gỗ. Khi nó bị hư hỏng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 30 triệu đồng và gia đình vay mượn thêm mấy chục triệu nữa để xây căn nhà cấp 4 vững chắc.

Niêm vui nhà mới chưa được bao lâu thì tai họa ập xuống. Vào đầu năm 2020, anh Lợi đi làm về không may bị tai nạn giao thông làm chấn thương vỡ hộp sọ, phải nuôi não. 

Khi chồng gặp tai nạn, trong nhà không có một đồng nào, chị Cẩm phải vay mượn tiền để chữa trị cho chồng. Số tiền này cũng chỉ giữ được mạng sống tức thời chứ không thể cứu anh Lợi trở lại bình thường được. Anh lợi nằm liệt giường, sống đời thực vật.

Tinh-canh-xot-xa-cua-2-dua-tre-mat-cha-me-bi-tai-nan-gay-chan-0
Tinh-canh-xot-xa-cua-2-dua-tre-mat-cha-me-bi-tai-nan-gay-chan-9
Vết sẹo dài sau vụ tai nạn xe khiến sức khỏe của chị Cẩm giảm sút, không làm được nhiều việc như trước nữa (Ảnh: Dân trí)

Trong thời gian chồng nằm liệt giường, mọi chuyện cơm áo gạo tiền đều đổ lên đôi vai gần của chị Cẩm. Chị vừa lo cho chồng, vừa chăm con cái và mẹ già ốm yếu. 

Để có tiền duy trì cuộc sống của gia, tiền thuốc thang cho chồng, chị Cẩm làm đủ mọi việc từ rửa chén, làm cỏ, dặm lúa... với thu nhập bèo bọt. Có lúc chị phải vay mượn thêm thì mới tạm đủ cho gia đình sống qua ngày.

Cuộc sống chồng chất khó khăn như vậy mà ông trời chẳng thương. Nỗi bất hạnh một lần nữa ập xuống đầu chị Cẩm. Vào một buổi chiều cách đây khoảng 1 tháng, chị đi làm mướn về bị xe tông gãy chân phải. 

"Vào viện điều trị, để cứu chân của em, các bác sĩ phải lắp inox vào trong nên đi lại khó khăn lắm. Bác sĩ nói phải mất cả năm mới có thể lấy inox ra được. Giờ tình cảnh thế này em cũng không biết tiền đâu để tiếp tục điều trị chân cho lành lại", chị Cẩm nghẹn ngào.

Tinh-canh-xot-xa-cua-2-dua-tre-mat-cha-me-bi-tai-nan-gay-chan-4
Gương mặt ngây thơ của đứa con trai út chưa hiểu nỗi đau mất cha là gì (Ảnh: Dân trí)

Từ sau tai nạn này, sức lao động của chị Cẩm giảm hẳn. Điều đó khiến gia đình lâm vào tình cảnh bế tắc. Xót xa hơn, khi chị Cẩm bị tai nạn chưa bao lâu thì sau gần 2 năm sống đời thực vật, chồng chị cũng từ giã cõi đời, bỏ lại mẹ già, vợ con và nợ nần chống chất chưa biết khi nào trả được.

"Bao nhiêu thuốc men, tiền bạc cũng không cứu được chồng em nữa. Em thì bị tai nạn, còn lắp inox ở chân, đâu lao động mưu sinh được gì. Hàng ngày phải nhờ bà con lối xóm thương tình ai cho gì ăn đó, cuộc sống lâm vào bế tắc rồi", chị Cẩm nói trong sự tuyệt vọng.

Tinh-canh-xot-xa-cua-2-dua-tre-mat-cha-me-bi-tai-nan-gay-chan-7
Người mẹ già ốm đau đang cần chị Cẩm chăm sóc (Ảnh: Dân trí)

Chị Cẩm tâm sự, giờ chị không làm gì kiếm ra tiền thì chẳng biết lấy gì để nuôi mẹ già bị bệnh tim nặng, nuôi con cái ăn học. Chưa hết, con trai út của chị bị suy dinh dưỡng mấy năm qua mong một lần có tiền đi thăm khám để hướng điều trị mà cũng không có.

"Lúc chồng em còn khỏe thì ảnh nói gắng làm dành dụm chút ít để đưa con đi TPHCM khám bệnh coi sao. Rồi chưa kịp làm gì thì ảnh bị tai nạn, rồi mất, nay gia đình em kiệt quệ thế này thì đành để con nó như vậy luôn, tới đâu hay tới đó thôi", chị Cẩm ngậm ngùi nói khi ôm đứa con trai bé bỏng vào lòng.

Tinh-canh-xot-xa-cua-2-dua-tre-mat-cha-me-bi-tai-nan-gay-chan-3
Trang rất lo lắng khi gia đình khó khăn, cháu có thể không được đến trường nữa (Ảnh: Dân trí)

Còn cháu Phạm Thị Hạnh Trang (12 tuổi, con gái đầu của chị Cẩm) rất ham học. Cháu đang học lớp 4, khi nghe mẹ nói không còn khả năng cho con đến trường, cháu buồn lắm. Cháu chạy đến trước bàn thờ cha, chắp tay khấn điều gì đó. Có lẽ cháu mong cha phù hộ để mẹ mau khỏi bệnh, cháu có thể tiếp tục đến trường, bà khỏe lại, em trai được chữa bệnh...

Bao ước vọng của cô bé 12 tuổi không biết bao giờ mới thành hiện thực, bởi cuộc sống của cả nhà rất khó khăn, tất cả đều nhờ vào tình tương từ xóm giềng... Tương lai rất mờ mịt.

Chính quyền địa phương cho biết, địa phương chỉ hỗ trợ phần nào trước mắt, do đó rất mong sự quan tâm, giúp đỡ từ các mạnh thường quân để gia đình chị Cẩm vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Phạm Thị Cẩm

Địa chỉ: Ấp Tam Hưng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Điện thoại: 0914 966063

(Theo Huỳnh Hải/Dân trí)

Xem thêm:

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận