Tìm bình yên bên công trình bằng đá độc nhất vô nhị ở xứ Thanh 

Thành nhà Hồ là 1 điểm nhấn trong tour du lịch "Sầm Sơn - Thành nhà Hồ - suối cá thần Cẩm Lương". Có lẽ Thành nhà Hồ đẹp nhất, bình yên nhất khi hoàng hôn buông xuống.

Đỗ Thu Nga
15:13 12/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Sầm Sơn - Thành Nhà Hồ - Suối cá thần Cẩm Lương" được gọi là tour du lịch "triệu khách ở Thanh Hóa. Bởi đây là những điểm du lịch khó quên. Đặc biệt, Thành nhà Hồ là công trình kiến trúc độc đáo có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là 1 trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên Thế giới. 

Thành nhà Hồ nằm ở địa phận xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Vĩnh Khang, Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc), tỉnh Thanh Hóa. Thành nhà Hồ do Hồ Quý Ly (bấy giờ là tể tướng dưới triều nhà Trần) cho xây dựng vào năm 1397. Thành nhà Hồ còn có tên gọi khác là Thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kim hay thành Tây Giai.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-2

Trải qua hơn 600 năm tồn tại với bao biến cố của lịch sử, ngày 27/6/2011, tại Kỳ họp lần thứ 35 của Ủy ban Di sản Thế giới ở Paris, Cộng hòa Pháp, Ủy ban Di sản Thế giới đã chính thức quyết định đưa Di tích Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa) vào Danh mục Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới. 

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-0

Thành nhà Hồ đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế. Nếu có dịp ghé thăm Thành nhà Hồ mỗi khi chiều đến, du khách như được lạc bước vào một khung cảnh yên bình vốn có nơi những làng quê Việt Nam.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh

Nơi đây là tuổi thơ của bao đứa trẻ với những buổi chăn trâu cắt cỏ, thả diều trên bờ thành. Nơi đây còn thân thuộc với hình ảnh những người nông dân đi đánh dậm bắt tôm tép, đi làm đồng về mỗi khi hoàng hôn buông xuống.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-7

Trong di sản Thành nhà Hồ còn có một cánh đồng xanh mướt với ao sen tỏa hương ngát thơm. Tất cả tạo nên một bức tranh đồng quê bình dị, yên ả.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-6

Đứng trên cổng thành có thể bao quát được khu vực nội thành cũng như nhìn thấy những ngọn núi xa tít. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-5

Vào những ngày thời tiết nóng bức, người dân thường rủ nhau ra Thành nhà Hồ hóng gió, đi bộ và ngắm hoàng hôn. Rất nhiều bạn trẻ đã chụp được những bức ảnh để đời với khung cảnh bình yên, mộc mạc khi hoàng hôn buông xuống.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-4

Nếu muốn đi đến Thành nhà Hồ, du khách có thể di chuyển đến Thanh Hóa bằng xe khách hay tàu hỏa. Nếu di chuyển từ Hà Nội thì du khách còn có thể di chuyển bằng xe máy. Thanh Hóa cách Hà Nội 150km, quãng đường vừa phải cho một chuyến phượt cuối tuần.

tim-binh-yen-ben-cong-trinh-bang-da-doc-nhat-vo-nhi-o-xu-thanh-3

Thông tin giá vé vào tham quan thành nhà Hồ 

Người lớn: 10.000đ/người

Trẻ em từ 10 đến 15 tuổi: 5000đ/người

Miễn phí:

- Các đoàn khách đối ngoại

- Các đoàn khách tham quan phục vụ công tác chính trị của địa phương.

- Các đoàn khách tham quan có thẻ là nhà báo.

- Các đoàn khách do lãnh đạo, cấp trên yêu cầu.

- Các đoàn khách là bà Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh; lão thành cách mạng; cựu chiến binh; trẻ em khuyết tật – mồ côi.

- Các đoàn học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đi tham quan, học tập kinh nghiệm (do nhà trường tổ chức).

- Trẻ em dưới 10 tuổi.

Giảm 50% phí tham quan:

- Học sinh từ 10 tuổi đến 15 tuổi.

- Sinh viên, hạ sĩ quan và chiến sĩ lực lượng vũ trang.

- Có thuyết minh hướng dẫn theo các tuyến tham quan di tích (theo đăng ký).

Xem thêm: Hố sụt Mèo Vác - "bản mini" của hang động Sơn Đoòng: Hoang sơ, hùng vĩ, kỳ bí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận