Hố sụt Mèo Vạc - "bản mini" của hang động Sơn Đoòng: Hoang sơ, hùng vĩ, kỳ bí

Có một hố sụt ở Mèo Vạc (Hà Giang) được các "thổ địa du lịch" đẹp tự kỳ quan Sơn Đoòng, gần như chưa in dấu chân con người.

Đỗ Thu Nga
14:09 09/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Giang vốn là địa điểm du lịch thu hút giới trẻ, nhất là những người yêu thích dịch chuyển và khám phá. Cung đường đèo Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quan, núi đá Đồng Văn, đồi hoa tam giác mạch... là những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Hà Giang

Và mới đây trên mạng xã hội xuất hiện 1 địa điểm du lịch mới tại Hà Giang. Đó là hố sụt Mèo Vạc (hay hố sụt Hà Giang). Hố sụt này nằm cách thị trấn Mèo Vạc khoảng 2km song lại rất ít người biết bởi nó ẩn mình trên một ngọn đồi thông của thôn Tìa Chí Dừa, xã Giàng Chu Phìn.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-0

Theo báo VnExpress. Giáp Văn Hải (30 tuổi, "thổ địa du lịch" Hà Giang) cùng với travel blogger Hoàng Nam - Challenge Me, Nắng Cao Nguyên, lập kế hoạch khám phá Mèo Vạc để tìm những địa điểm nổi bật, có thể níu chân khách du lịch.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-9

Bằng cách dò bản đồ vệ tinh và bay drone, 3 chàng trai đam mê dịch chuyển đã vô tình phát hiện một hố sụt khổng lồ nằm cách thị trấn Mèo Vạc không xa.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-8

Sau đó, những hình ảnh chụp từ bên dưới hố sụt được Đăng chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng yêu du lịch, thích khám phá. Khi Đăng mới chia sẻ hình ảnh, không ít người lầm tưởng đó là hố sụt ở Quảng Bình. 

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-7

Khi miêu tả cảm xúc về việc được đặt chân xuống hố sụt Mèo Vạc, Hải dùng hai từ "hạnh phúc". Theo anh, địa điểm này rất hoang sơ nên phải dùng dây an toàn để thả xuống hố, sau đó mới bắt đầu di chuyển xuống.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-6

"Điều này làm mình liên tưởng đến câu chuyện ếch ngồi đáy giếng. Bếu lần sau quay lại trải nghiệm, mình sẽ thử thách bản thân 24 giờ dưới hố để có thể cảm nhận trọn vẹn hơn, Hải chia sẻ.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-5

Chàng trai đam mê dịch chuyển này cũng cho biết thêm, trong quá trình khám phá cũng phát hiện ra nhiều hố sụt nhỏ ở Hà Giang. Tuy nhiên, với anh đây là hố sụt có góc chụp đẹp nhất, dễ khám phá nhất.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-4

Người dân địa phương không biết hố sụt này hình thành từ bao giờ. Họ thường xuyên di chuyển xuống hố để lấy cỏ về cho bò ăn. Bởi thực vật dưới hố rất đa dạng, có nhiều dương xỉ. Chính vì thế mà nó tạo cảm giác như thời tiền xử, chưa từng có con người đặt chân đến. 

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-3

Theo travel blogger Hoàng Nam ước tính ước tính, chiều sâu của hố này đạt khoảng 38,5 m. Du khách đến chinh phục hố sụt cần lưu ý mang đủ đồ dùng bảo hộ, đi cùng những người có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-2

Hiện nay, hố sụt Mèo Vạc chỉ dành cho các ekker và những người đã có kinh nghiệm chinh phục nhiều địa hình khó nhằn vì nơi đây chưa được khai thác du lịch. Người tham gia khám phá cần lựa chọn đi vào thời điểm thời tiết thuận lợi, khô ráo và cần chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ. 

chinh-phuc-ho-sut-meo-vac-o-ha-giang-1

Hà Giang quả thực chưa bao giờ khiến người thích dịch chuyển phải chán nản. Lúc nào Hà Giang cũng đưa du khách đi từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác với những cảnh đẹp hoang sơ, hùng vỹ và độc nhất vô nhị. 

Xem thêm: Mê mẩn hồ sen với con đường gỗ hình trái tim dưới chân núi Ngọa Long ở Hang Múa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận