Mê mẩn hồ sen với con đường gỗ hình trái tim dưới chân núi Ngọa Long ở Hang Múa

Vài năm trở lại đây, Hang Múa (Ninh Bình) trở thành điểm du lịch yêu thích của giới trẻ bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ cùng với hồ sen đủ sắc...

Đỗ Thu Nga
14:39 05/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hang Múa là một cảnh đẹp nằm trong khu du lịch Hang Múa (thuộc khu vực Tam Cốc, Hoa Lư, Ninh Bình). Dù nằm cạnh danh lam thắng cảnh bậc nhất Ninh Bình là Tràng An nhưng Hang Múa chưa bao giờ bị lu mờ. Ngược lại đây là địa điểm được yêu thích với các bạn trẻ và du khách nước ngoài. 

Hang Múa cùng với Tràng An, Tam Cốc - Bích Động tạo thành bộ 3 điểm du lịch nổi bật đầy ấn tượng ở vùng đất cổ. Du khách đến Ninh Bình có thể tiện đường ghé thăm Tam Cốc và Hang Múa.

me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-0

Đặc biệt bây giờ đang vào mùa sen nên Hang Múa càng trở nên đẹp và thơ mộng hơn. Mùa sen ở miền Bắc thường chỉ nở rộ trong 1, 2 tháng nhưng mùa sen ở Hang Múa lại kéo dài đến tận tháng 9 mùa thu.

Kể từ khi xuất hiện, hồ sen Hang Múa đã được mệnh danh là hồ sen đẹp nhất Việt Nam. Những bức ảnh hồ sen Hang Múa xuất hiện rất nhiều trên các hội nhóm review về du lịch. Rộng 1ha, hồ sen này đến nay vẫn nở rộ vì giống sen nơi đây khác với các nơi khác.

me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-5
Cầu trái tim ở hồ sen Hang Múa

Được biết, sen ở Hang Múa là giống sen Nhật có thể nở quanh năm chứ không chỉ nở tập trung vào mùa hè như các giống sen khác ở Việt Nam. Tuy nở trong nhiều tháng nhưng sen vẫn nở rộ nhất là vào tháng 6, tháng 7 hàng năm,

Chính vì thế, mùa hè trở thành thời điểm hút khách ở Hang Múa. Các bạn trẻ đến đây ngoài thăm quan thì còn thực hiện những bộ ảnh áo dài lung linh bên hồ sen. 

me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-8
Sen ở Hang Múa là giống sen Nhật nên nở quanh năm

Sen ở Hang Múa có đủ loại trắng, hồng. Chúng nổi vật trên nền lá xanh, được vây quanh bởi những dãy núi đã cao sừng sững tạo nên bức tranh phong cảnh vô cùng nên thơ.

Một trong những điểm check-in nổi bật ở đây là con đường gỗ giữa hồ sen rộng 1 ha. Nhiều du khách tới đây thường chọn chụp hình với trang phục truyền thống, cổ trang.

me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-9

Giữa cánh đồng sen bát ngát, một bên là núi Ngọa Long với đỉnh núi Múa, một bên là cánh đồng lúa chín vàng tạo nên khung cảnh nên thơ và lãng mạn. Vào mùa này, đến Ninh Bình, ngoài địa điểm dưới chân núi Ngọa Long của Hang Múa, du khách đến Ninh Bình có thể ngắm mùa sen ở những địa điểm khác như đầm Vân Long, hai bên chùa Bích Động, homestay Chez Beo.

Một số hình ảnh ấn tượng khác ở hồ sen Hang Múa:

me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-6
me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-7
Sen ở Hang Múa vào tháng 6
me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-4
me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-4
me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-4
me-man-voi-ve-dep-cua-ho-sen-hang-mua-ninh-binh-11

Xem thêm: Đầm sen Trà Lý xứ Quảng đẹp như tranh vẽ dưới góc máy của Nguyễn Khánh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận