Đầm sen Trà Lý xứ Quảng đẹp như tranh vẽ dưới góc máy của Nguyễn Khánh

Dưới góc kính của Nguyễn Khánh, đầm sen Trà Lý đẹp như một bức tranh vẽ, thu hút mọi ánh nhìn.

Đỗ Thu Nga
14:18 09/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa sen được trân quý gọi là "quốc hoa" bởi sự thân thuộc, gần gũi với đời sống, văn hóa, tinh thần của người Việt Nam. Hoa sen hội tụ đủ hương và sắc, biểu tượng cho sự thanh khiết, cao đẹp của tâm hồn "gần bùi mà chẳng hôi tanh mùi bùi".

dam-sen-tra-ly-xu-quang-duoi-goc-may-cua-nguyen-khanh-0

Dước góc nhìn Phật giáo, hoa sen là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và sự thiêng liêng, tôn kính dành cho Đức Phật. Hình ảnh bông sen xuất hiện trong rất nhiều công trình kiến trúc Phật giáo như chùa chiền, trong các bức tranh về Đức Phật.

dam-sen-tra-ly-xu-quang-duoi-goc-may-cua-nguyen-khanh-9

Tháng 6 về, hoa sen ở khắp mọi miền Tổ quốc bắt đầu nở rộ. Những bộ ảnh về sen cũng theo đó mà ra đời. Hôm nay Sống đẹp xin giới thiệu đến quý độc giả bộ ảnh được ghi tại đầm sen Trà Lý xứ Quảng dưới góc máy của tác giả Khánh Nguyễn.

dam-sen-tra-ly-xu-quang-duoi-goc-may-cua-nguyen-khanh-7

Theo Zing, đầm sen Trà Lý thuộc xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây là một xã miền núi hoang vu, ít dân cư sinh sống. Khác với nhiều đầm sen đông người qua lại, nơi đây gần như còn hoang sơ, thuần thiên nhiên khi rất ít người biết đến.

dam-sen-tra-ly-xu-quang-duoi-goc-may-cua-nguyen-khanh-8

Trà Lý được xem là đầm sen lớn nhất tại Quảng Nam. Địa điểm này tạo ra ấn tượng bởi cánh đồng thơm ngát mùi mạ non. Bên kia là núi non kỳ vĩ, lạc trôi giữa rừng sen. Đã có không ít du khách bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp duyên dáng này.

dam-sen-tra-ly-xu-quang-duoi-goc-may-cua-nguyen-khanh-5

Trong đầm, Trà Lý, hoa sen đã bắt đầu bung nở rực rỡ. Màu hồng của cánh sen, nhị vàng, đài xanh với bên nước non hùng vỹ cùng cái nắng ruộm cả một góc trời đã trở thành cảm hứng bất tận cho nhiếp ảnh gia Nguyễn Chí Khánh (Nguyễn Khánh). 

Được biết, thời điểm ngắm sen đẹp nhất thường từ 6 - 9h sáng. Khi này những cánh sen bung nở khoe sắc và những giọt sương mai vẫn còn đọng trên lá tạo nên bức tranh thiên nhiên hòa hợp, ấn tượng. 

Hoa sen thường nở rộ từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Vì thế, nếu muốn có những bức ảnh xinh đẹp bên "quốc hoa" ở Trà Lý, du khách có thể đợi dịch qua đi để đến đây. 

Xem thêm: Những bài thơ hay về hoa sen dâng Phật giúp tâm thư thái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận