Tiếng khóc xé lòng của bé trai 6 tuổi mắc K và sự bất lực từ gia đình nghèo khó

Không đành lòng nhìn con bị ung thư "cắn xé", vợ chồng anh Hải bán dần bán mòn từng mét vuông đất tổ tiên để lại, cóp nhặt từng đồng lẻ để cứu con...

Đỗ Thu Nga
14:43 04/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Con đau lắm, con không đi bệnh viện đâu" - câu nói nghẹn trong nước mắt của bé Phạm Nguyên Huy (6 tuổi) khiến ai cũng xót xa. Đứa trẻ đáng thương này thay vì chuẩn bị hành trang vào lớp 1 như các bạn thì đang phải vật vã, đau đớn chống chọi lại bệnh ung thư hiểm nghèo.

Ôm đứa con trai bé bỏng trong lòng, anh Phạm Văn Hải cay khóe mắt. Anh cũng đang rất dằn vặt vì lo sợ tương lai phía trước gia đình sẽ mất hoàn toàn khả năng xoay sở tiền bạc cứu chữa con.

Nói về bệnh tình của bé Huy, anh Hải cho biết: Vào tháng 7/2022, Huy xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn rồi đau đầu không dứt. Gia đình nhanh chóng đưa con vào bệnh viện thăm khám và chết lặng khi bác sĩ thông báo con bị bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn cuối. Đây là căn bệnh ung thư ác tính hàng đầu ở trẻ em, tỉ lệ tử vong cao và dễ tái phát.

tieng-khoc-xe-long-cua-be-trai-mac-k-va-su-bat-luc-tu-gia-dinh-ngheo-0
Tiếng khóc xé lòng của Huy khiến ai cũng xót xa

Kể từ ngày đó, nhiều đêm liền vợ chồng anh Hải quyết định dù đói khổ thế nào cũng phải giành giật lại sự sống cho con bằng mọi giá. Hai vợ chồng đã gặp bác sĩ, trao đổi rất kỹ phác đồ điều trị để biết được hướng đi trong tương lai.

Bác sĩ chia sẻ, đây là một hành trình rất gian khó, bé phải trải qua quá trình truyền hóa chất, nếu đáp ứng tốt có thể được ghép tế bào gốc cho tỷ lệ phục hồi cao. 

Những chai hóa chất truyền vào cơ thể đã khiến bé Huy gầy gò suy kiệt, rụng tóc. Cậu bé thấy sợ khi mình trong gương, trở nên tự ti, khó chịu khi ai đó đến gần.

Những ngày đưa con vào viện, anh Hải liên tục nhận được những câu hỏi ngây thơ: "Con sắp khỏi bệnh chưa bố? Con sắp được về chơi cùng các bạn chưa, có được đi học không?". Những cái gật đầu từ anh đem đến chút hy vọng cho đứa trẻ.

Cũng kể từ khi con nhập viện, kinh tế gia đình càng khó khăn hơn. Chi phí sinh hoạt, mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm suốt mấy đợt truyền hóa chất đã lên đến hàng chục triệu đồng. Để đáp ứng được tiền đi viện của con, hai vợ chồng anh Hải phải vay mượn khắp nơi.

Khi bác sĩ nói, đáp ứng được việc ghép tế bào gốc, gia đình mừng lắm. Song chi phí phẫu thuật ghép tế bào gốc lên đến 500 triệu khiến cả nhà rất sốc. Nhưng vì quá thương cháu, bà nội Huy đã bán đi 360m2 đất quê do tổ tiên để lại lấy 600 triệu đồng, chỉ giữ lại căn nhà cho gia đình trú ngụ.

tieng-khoc-xe-long-cua-be-trai-mac-k-va-su-bat-luc-tu-gia-dinh-ngheo-8
Bé Huy và gia đình rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Ca phẫu thuật suôn sẻ, Huy tạm thời đáp ứng tốt nhưng vẫn đang được theo dõi nghiêm ngặt. Ngoài ra, con vẫn phải điều trị lâu dài. Thế nhưng, anh Hải đã nghỉ việc hoàn toàn để tập trung chăm sóc con, không làm ra kinh tế.

Trong khi đó, vợ anh vốn là công nhân khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội), đang ở tháng cuối thai kì. Với thu nhập vỏn vẹn vài triệu đồng mỗi tháng, tiền lương của chị không đủ để trang trải sinh hoạt. Cuộc sống của gia đình anh Hải đang lâm vào bế tắc, chỉ sợ không thể theo đuổi việc chữa bệnh cho con đến cùng.

Tới đây, bé Huy cần dùng rất nhiều loại thuốc bổ trợ cho quá trình tế bào gốc thích nghi với cơ thể, đồng thời vào Huế tiếp tục chạy chữa. Vợ mang bầu sắp sinh, con đau bệnh khiến anh Hải chưa biết xoay sở sao. 

Nói về tình cảnh gia đình anh Hải, bà Nguyễn Thị Oanh - cán bộ xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) xác nhận: "Gia đình anh Phạm Văn Hải có hoàn cảnh éo le. Con trai chuẩn bị vào lớp 1 thì mắc bệnh ung thư. Vợ chồng trẻ, làm công nhân thu nhập thấp. Con thường xuyên đi bệnh viện tốn kém, vợ lại sắp sinh khiến cảnh nhà lao đao. Rất mong các nhà hảo tâm thương tình hỗ trợ, để gia đình vượt qua hoạn nạn".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Phạm Văn Hải. Địa chỉ: Thôn Phú Hạ, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Số điện thoại: 0384468654

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Ước mơ theo đuổi con chữ quá chật vật của nữ sinh đạt giải quốc gia có bố và 2 chị gái tật nguyền

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận