Cảnh nghèo cùng quẫn của góa phụ gồng gánh nuôi 3 con bị thiểu năng và mẹ chồng già yếu

Chồng không may bị điện giật qua đời để lại cho cô Thủy 3 người con thiểu năng và người mẹ già yếu. Cuộc sống chồng chất khó khăn khiến người phụ nữ số khổ héo hon theo năm tháng.

Đỗ Thu Nga
14:49 08/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian lúc này đã trở thành điều ám ảnh đối với cô Trương Thị Thủy (55 tuổi, ở thôn Cao La, xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Bởi tuổi cô đã cao nhưng gánh nặng gia đình vẫn chưa khi nào nhẹ bớt. 

Nhìn cảnh cô Thủy một tay chăm 3 con thiểu năng và người mẹ chồng già yếu khiến ai cũng xót xa. Thế nhưng biết làm sao được, số cô khổ, cô phải chấp nhận. Hàng ngày vẫn cố gắng đi làm, nhặt nhạnh từng đồng tiền để nuôi con, chăm mẹ chồng.

Theo Vietnamnet, năm 1986, cô Thủy sinh con đầu lòng đặt tên là Nguyễn Duy Đức. Hạnh phúc được làm mẹ nhanh chóng tan biến khi con trai cô không giống trẻ con trong xóm. Nuôi đến 5 tuổi mà vẫn không nói được thì cho đến bệnh viện khám và nhận được kết quả bị thiểu năng trí tuệ.

7 năm sau, cô Thủy sinh người con thứ hai tên là Nguyễn Thị Thảo. Khi siêu âm, bác sĩ nói thai nhi phát triển bình thường. Nhưng sinh ra, Thảo chẳng biết bò, biết lẫy như những đứa trẻ khác. Bác sĩ lại lần nữa kết luận, Thảo bị thiểu năng giống anh trai.

thuong-goa-phu-ngheo-gong-ganh-nuoi-me-gia-va-3-con-thieu-nang
Một trong ba người con bị thiểu năng của cô Thủy

Vào năm 2000, cô Thủy tiếp tục mang thai. Cô hy vọng đứa con thứ 3 sinh ra sẽ lành lặn, phát triển bình thường. Thế nhưng Nguyễn Duy Bình ra đời cũng có những biểu hiện giống anh chị. Khi con được 17 tháng, cô Thủy cho đi khám và phát hiện cũng bị thiểu năng.

Đường con cái không thuận nhưng nhìn những đứa trẻ mình đứt ruột sinh ra, vợ chồng cô Thủy lại ngậm ngùi bảo nhau cố gắng làm ăn, nuôi con trưởng thành. 

Thế nhưng, năm 2015, cô Thủy lại phải đón nhận nỗi đau vô bờ bến - chồng mãi mãi ra đi. Theo đó, trong lúc đi giăng lưới đánh cá, chồng cô Thủy là chú Nguyễn Duy Hoàn (SN 1963) bị điện giật tử vong.

Từ ngày chồng qua đời, một mình cô Thủy gồng gánh nuôi 3 con thiểu năng và người mẹ chồng già yếu. Kinh tế gia đình chỉ chỉ trông vào mấy sào ruộng, có lúc chẳng đủ ăn. Ngơi việc đồng áng là cô Thủy lại lao vào làm thêm, ai thuê gì làm nấy để có đồng ra đồng vào, có tiền mua thuốc thang cho các con. 

Cô Thủy chia sẻ, hàng ngày đi làm đồng để các con ở nhà thì lo lắng. Có đợt cô gửi hai con lớn đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương nhưng các con không nhận thức được, việc vệ sinh không tự chủ nên cô đành phải dắt cả hai về nhà chăm sóc.

Những ngày dịch bệnh hoành hành, cuộc sống của gia đình cô Thủy càng trở nên khó khăn hơn. Ngoài làm ruộng cô không biết làm gì thêm nữa để kiếm tiền. Cộng thêm sức khỏe đang dần yếu đi, mẹ chồng 86 tuổi già yếu khiến cô rơi vào cảnh cùng quẫn.

"Giờ tôi chỉ biết gắng làm lụng mong sao có đồng ra đồng vào, kiếm bữa cơm cho các con thôi. Chẳng dám nghĩ xa, nhỡ sau này có mệnh hệ gì không biết các con trông chờ vào ai", cô Thủy rưng rưng chia sẻ.

Biết hoàn cảnh cô Thủy khó khăn, chính quyền địa phương và bà con lối xóm cũng nhiều lần hỗ trợ. Tuy nhiên, không thấm vào đâu so với cuộc sống bế tắc của gia đình cô Thủy. 

Vì vậy, rất mong các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh của cô Thủy để chung tay giúp đỡ mẹ con, bà cháu vượt qua được cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cô Thủy xin gửi về địa chỉ:

Cô Trương Thị Thuỷ, thôn Cao La, xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0389473294.

Xem thêm: Tiếng hát ru nhói lòng của bé gái 9 tuổi thay mẹ bệnh nặng chăm em trai 13 tháng tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận