Xót thương cảnh cậu bé 3 tuổi đeo khăn tang trắng khóc đỏ mắt đỏ mắt đòi bố mẹ trở về

Mẹ mất vì ung thư vào hồi tháng 3/2021, đến tháng tháng 8/2021 bố lại qua đời vì tai nạn giao thông khiến cậu bé 3 tuổi trở thành trẻ mồ côi. Trong khi đó, ông nội cũng đau ốm quanh năm.

Đỗ Thu Nga
08:00 20/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hình ảnh cậu bé Lê Bảo Quân (3 tuổi) đeo khăn tang dài chạm đất khiến ai ai cũng xót lòng. Cậu bé vừa đón sinh nhật 3 tuổi được 2 ngày thì mất cả bố lẫn mẹ trong vòng 5 tháng.

Trong ngôi nhà nhỏ, hương khói nghi ngút, bố mẹ không còn nữa nhưng Bảo Quân chưa hiểu hết thế nào là nỗi đau mất bố mất mẹ. Cậu bé chỉ cảm thấy trống vắng, muốn được mẹ ôm ấp, muốn được bố chơi đùa cùng. Vậy nên cứ liên tục khóc ngặt đòi bố mẹ trở về.

"Con không ăn, ông gọi bố về con mới ăn" - đó là những lời nói xót xa của Bảo Quân với ông nội Lê Văn Thời. Nhìn đứa cháu 3 tuổi mất bố mất mẹ, ông Thời cảm giác như như một ngàn mũi dao đâm thấu tim mình, đau đớn mà không biết phải làm sao.

thuong-cau-be-3-tuoi-mo-coi-ca-bo-lan-me-7
Bảo Quân nhìn đăm đăm vào bàn thờ bố nhưng vẫn chưa thể hiểu được mình đã mãi mãi mất đi cả bố lẫn mẹ

Ông ngồi bên hiên nhà, đôi mắt đỏ hoe, mệt mỏi sau nhiều đêm không ngủ. Gắng gượng lắm ông Thời mới nói được: "Thế là vợ chồng chúng nó bỏ ông cháu tôi mà đi thật rồi cô chú ơi. Vợ nó mất hồi tháng 3 vì ung thư hạch, rồi chồng cũng mới đi vì tai nạn giao thông... Tôi mất con thật rồi!".

Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà nhiều năm nay, vợ ông phải vào miền Nam làm giúp việc cho người ta. Dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến bà bị kẹt trong đó không thể về được. Ở nhà, 2 ông cháu tự lo liệu cho nhau.

Ông Thời đau đớn vì không thể ngờ được, chỉ trong 1 thời gian ngắn mà mất đi cả con trai lẫn con dâu. Từ ngày các con ra đi, ông không thể nào chợp mắt được. Cứ nhắm mắt lại là thấy hai đứa con tội nghiệp...

Ở nhà chỉ có 2 ông cháu nên lâu lâu Bảo Quân lại chạy ra hỏi ông nội: "Bao giờ bố mẹ con về?". Câu hỏi của cháu càng khiến ông Thời đau đớn hơn, chỉ im lặng không trả lời.

thuong-cau-be-3-tuoi-mo-coi-ca-bo-lan-me-9
Ông Thời cũng suy sụp hoàn toàn khi mất cả con trai lẫn con dâu trong vài tháng ngắn ngủi

Ông Thời cho biết, tháng 6/2020, con dâu ông phát hiện mắc bệnh ung thư hạch. Đến tháng 3/2021 thì qua đời. Ngày vợ mất, con trai ông đau đớn vật vã nhưng nhìn cháu Quân bé bỏng lại phải tiếp tục mạnh mẽ để sống, để bù đắp và làm chỗ dựa cho con. Nào ngờ đến tháng 8/2021, con ông bị tai nạn giao thông không qua khỏi. 

Ông Thời kể tiếp, hôm 15/9 là sinh nhật tròn 3 tuổi của cháu nhưng thằng bé hồn nhiên chẳng biết gì vẫn cứ hỏi sao bố mẹ không mua bánh gato để thổi nến. Ông Thời khóc nghẹn, chỉ biết đứng trước di ảnh của 2 con mà khấn sinh nhật cháu, các con về mà nhìn thằng bé đáng thương này...

Nghe đến đây, ai mà không xót xa. Thương ông Thời hai ba phần thì thương bé Bảo Quân đến chín mười phần. “Con ngoan rồi bố mẹ sẽ về với con đúng không cô?" – tiếng Quân lảnh lót như một con chim non hỏi chúng tôi khi đôi mắt vẫn đang hau háu nhìn ra con ngõ nhỏ - nơi bố mẹ vẫn thường gọi Quân từ xa khi đi làm về để đôi chân con vội vã chạy ra ôm. Những kỉ niệm ấy giờ chỉ còn trong kí ức, mãi mãi bé không bao giờ được gặp bố mẹ nữa rồi...

thuong-cau-be-3-tuoi-mo-coi-ca-bo-lan-me-0
Hai ông cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày

Nói về hoàn cảnh của gia đình ông Thời, ông Nguyễn Văn Tình - Chủ tịch xã Hồng Phương (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: "Hoàn cảnh của ông cháu bé Quân thì chúng tôi ai cũng biết và thương lắm. Trên địa bàn xã, các cơ quan đoàn thể cũng vận động để hỗ trợ cho gia đình nhưng chỉ được phần nào thôi vì dân nghèo và đang trong thời kỳ COVID-19 nên nhiều người thất nghiệp. Tôi mong muốn qua Báo Lao Động, cháu Quân được nhiều người biết đến và hỗ trợ, giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Lê Văn Thời. Địa chỉ: Thôn Trung Nha, xã Hồng Phương huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc. Số ĐT: 0775498526. 

Số TK: 42510000237488. Chủ TK: Lê Văn Trường (cháu ruột ông Thời), Ngân hàng BIDV tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem thêm: Hoàn cảnh bi đát 'bóp nghẹt' ước mơ ĐH của cậu học trò xứ Thanh: Bố mất, mẹ bỏ đi, ông bà ốm đau triền miên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận