Bảo Ngọc 2 tuổi với 7 lần ngưng thở, lay lắt níu kéo sự sống: Bố mẹ khao khát đưa con ra Hà Nội khám nhưng nghèo quá

"Chỉ riêng những lần tôi chứng kiến, con đã ngưng tim ngưng thở tới 7 lần, dẫn đến di chứng não luôn rồi...", chị Dương nghẹn ngào khi nói về Bảo Ngọc - cô con gái tội nghiệp của mình.

Đỗ Thu Nga
06:00 02/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày cuối cùng của tháng 5/2020, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thùy Dương hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng, khi ấy, chị 38 tuổi, anh 47 tuổi. Cô con gái bảo bối này được anh chị đặt tên là "Bảo Ngọc". Anh chị mong con lớn lên bình thường như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng chẳng ngờ, Bảo Ngọc chào đời chưa được bao lâu đã phải lấy bệnh viện làm nhà, ngày đêm chiến đấu dai dẳng giành giật sự sống.

Hồi mới sinh, Bảo Ngọc chỉ "a...a..". Con nằm trong phòng sơ sinh 20 ngày mới được gặp mẹ. Bảo Ngọc không thể nuốt sữa mà phải ăn qua đường ống. Chị Dương chưa kịp ôm ấp con gái thì cơ thể tím tái dần. Vợ chồng chị sợ hãi vội đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu.

Ở đây, Bảo Ngọc nằm máy thở khoảng 1 tháng. Bác sĩ chẩn đoán con bị hẹp khí quản do động mạch cánh tay đầu chèn ép, viêm phổi, trào ngược dạ dày thực quản, nhiễm trùng bào thai. Sau khi cai máy thành công, con được xuất viện về nhà. Đó cũng là đêm duy nhất tr5ong suốt 2 năm qua con được ở trong nhà.

Vì cơ thể thường xuyên tím tái, chị Dương đưa Bảo Ngọc lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang để theo dõi. Sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện đường thở của con thông thoáng, không gặp vấn đề gì. Nhưng bác sĩ nghi ngờ con mắc hội chứng Pierre Robin.  Đây là dị tật bẩm sinh hiếm gặp có nguy cơ tử vong cao nếu không được chăm sóc y tế thường xuyên.

Thuong-Bao-Ngoc-2-tuoi-voi-7-lan-ngung-tho-lay-lat-niu-keo-su-song

Khi biết Bệnh viện Nhi Trung ương đã từng phẫu thuật thành công giúp những em bé mắc hội chứng này. Vợ chồng chị Dương quyết tâm vay mượn tiền để thuê xe cứu thương, điều dưỡng chăm sóc con, lặn lội quãng đường hàng ngàn cây số. 

Qua thăm khám, bác sĩ xác nhận con mắc hội chứng Pierre Robin mức độ nhẹ, chưa cần can thiệp bằng phẫu thuật. Song Bảo Ngọc bị hẹp đường thở nặng nên phải mở khí quản tạm thời để hô hấp. Dự kiến đợi đến khi con 2 tuổi, nếu sụn cứng cáp thì sẽ đóng khí quản cho con, còn nếu tình trạng dị tật không tiến triển sẽ phải tiến hành phẫu thuật điều trị.

Đầu năm 2021, trở lại Sài Gòn với tâm trạng mệt mỏi, chị Dương không biết tương lai con sẽ ra sao. Cô bé vẫn tiếp tục phải nằm theo dõi, thở oxy liên tục tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Cũng bởi trước đó nằm quá dài nên con mắc bệnh viêm phổi hoại tử.

“Chỉ riêng những lần tôi chứng kiến, con đã ngưng tim ngưng thở tới 7 lần, dẫn đến di chứng não luôn rồi. Tôi sợ sau này con sẽ khờ khạo, ở cái tuổi này, chẳng biết chúng tôi có thể chăm lo cho con được bao lâu”, chị Dương nghẹn ngào nói.

Theo Vietnamnet, chị Dương làm công nhân, tháng nào cũng phải chắt bóp để trả nợ tiền vay dựng căn nhà cấp 4. Nợ vừa trả hết thì gặp và kết hôn với anh Vũ. Kể từ khi sinh con, chị phải túc trực 24/24, gần như không làm lụng được gì. Một mình Vũ đi kiếm tiền nuôi cả nhà. Nhưng dịch bệnh ập đến khiến cả gia đình lao đao.

Chị Dương giãi bày, 2 năm nay, vợ chồng chị đã phải lo chi phí khoảng 200 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Riêng chi phí cho đợt ra Hà Nội kéo dài hơn 1 tháng đã hết hơn 100 triệu đồng, bởi chi phí thuê xe cứu thương và điều dưỡng quá lớn. Hầu hết số tiền là do vợ chồng chị đi vay mượn của những người thân, quen, nhưng cũng chẳng còn ai dư dả để cho anh chị vay thêm nữa. 

Ở bệnh viện, chứng kiến những em bé không may qua đời, chị Dương lo lắng đến kiệt sức. Đến nay, con gái chị đã tròn 2 tuổi, chị khao khát có thể đưa con ra Hà Nội để khám lại, nhưng đành bất lực, bởi chẳng thể kiếm đâu ra khoản chi phí cả trăm triệu đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thùy Dương; Địa chỉ: Ấp Bình Long, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang;

Điện thoại: 0941312278.

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Bà mẹ người Chăm và hơn 20 chuyến xe đêm cứu con trai bị ung thư tủy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận