Lạ lùng thị trấn mời người đến ở, chuẩn bị sẵn công việc cho công dân mới

Chính quyền một thị trấn ở Tây Ban Nha đã đưa ra chính sách mời người từ nơi khác đến đây ở miễn phí. Thậm chí còn cung cấp công việc cho công dân mới.

Đỗ Thu Nga
12:25 29/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp có khí hậu Địa Trung Hải giáp với cả vùng biển Phía Đông và cả phía Nam. Do vậy nơi đây mang khí hậu nhiệt đới đất liền. Tây Ban Nha là điểm du lịch được yêu thích nhất châu Âu bởi vẻ đẹp riêng, ẩm thực ngon và văn hóa độc đáo.

Thế nhưng, ở Tây Ban Nha lại có một thị trấn xinh đẹp rất ít dân cư sinh sống. Đó là thị trấn Griegos. Số lượng dân sinh sống ở thị trấn này tính đến thời điểm hiện tại chỉ khoảng 132 người. Chính vì thế chính quyền đã đưa ra chính sách cho người nơi khác đến đây sống miễn phí.

Theo quảng cáo đăng trên mạng, thị trấn dành 3 căn nhà cho người từ nơi khác đến ở. Tiền thuê được miễn phí trong 3 tháng đầu. Sau đó là 256 USD mỗi tháng. Song gia chủ sẽ được giảm 59 USD cho mỗi đứa con. Ví dụ, nếu có hai đứa con, hàng tháng chỉ cần trả 147 USD tiền thuê nhà.

Chính quyền địa phương cũng đưa ra điều kiện với người đến sống là phải kết hôn rồi và có con. Vì người ta hy vọng rằng những cư dân mới sẽ giúp cho ngôi trường tại địa phương, nơi chỉ có 9 học sinh đang học tập sẽ trở lên đông vui hơn.

thi-tran-nao-o-tay-ban-nha-dang-thong-bao-moi-nguoi-den-o-mien-phi-0
Thị trấn này mời người đến ở vì số dân đang sụt giảm nghiêm trọng

Ngoài cung cấp nhà ở, thị trấn này còn chuẩn bị sẵn một số công việc cho công dân mới đến. Đó là nấu bếp trong nhà hàng và quản lý  khách sạn tại địa phương.

Sau khi quảng cáo này được phát đi đã có hơn 3.000 đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế gửi về. Do đó chính quyền địa phương đã yêu cầu những người có nguyện vọng sinh sống ở đây phải gửi video giải thích lý do họ muốn đến đây sinh sống.

Nếu mô hình này thành công, nó sẽ được các thị trấn khác ở Tây Ban Nha - nơi có lượng dân cư đang giảm dần học tập và ứng dụng theo.

Sáng kiến này không chỉ xuất hiện ở Tây Ban Nha mà trước đó một cách làm tương tự cũng xuất hiện ở Ý. Cụ thể, chính quyền thị trấn Sambuca di Sicilia, tỉnh Agrigento, ở vùng Sicilia, Italy rao bán những căn nhà giá rẻ chỉ khoảng 1 euro (hơn 1 USD). 

Thị trưởng Antonino Camarda triển khai một dự án nhằm thổi luồng sinh khí mới vào thị trấn, nơi dân số chỉ còn khoảng 3.000 người so với 14.000 người cách đây khoảng 1 thế kỷ.

"Chúng tôi có di sản kiến trúc khổng lồ đậm nét lịch sử cần được cứu hộ. Thời gian trôi qua, quá nhiều người đã bỏ đi, để lại nhiều ngôi làng cổ đẹp như tranh, nhiều căn nhà từ thời Phục hưng", ông cho biết.

Trong khi một số thị trấn cũng thu hút dân cư bằng cách bán mọi nhà với giá 1 euro, Castiglione di Sicilia lại định giá theo tình trạng từng căn, với giá khởi điểm từ 1 euro. Nếu nhiều người quan tâm cùng 1 căn thì thị trấn sẽ đấu giá.

Người mua phải cải tạo nhà trong vòng 3 năm nhưng không cần phải ký quỹ trước để chi cho mục đích này như nhiều nơi khác. Thay vào đó, người mua sẽ phải mua bảo hiểm tại ngân hàng trị giá 4.000 euro.

Xem thêm: Truyền thuyết về sự tái sinh và cuộc sống vĩnh hằng ở cầu Bất Tử trên núi Thái Sơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận