Truyền thuyết về sự tái sinh và cuộc sống vĩnh hằng ở cầu Bất Tử trên núi Thái Sơn

Theo người dân địa phương, cầu Bất Tử ẩn chứa rất nhiều điều linh thiêng về sự tái sinh và cuộc sống vĩnh hằng.

Đỗ Thu Nga
13:04 28/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dãy núi Thái Sơn là 1 trong những ngọn núi hùng vĩ nằm ở tỉnh Sơn Đông phía bắc thành Thái An, Trung Quốc. Ngọn núi này có tổng diện tích lên đến 426km2. Khi xưa người Trung Quốc gọi nó là "cột chống trời".

Núi Thái Sơn là quần thể với nhiều đỉnh, đỉnh chính là đỉnh Thiên trụ và đỉnh Ngọc Hoàng. Thế núi hiểm trở, có nhiều cây tùng, bách và các thắng cảnh như: Đỉnh ngọc Hoàng, Đỉnh Thiên Trụ, Đỉnh Nhật Quang, Đỉnh Nguyệt Quang, Vách Trăm Tượng, Cầu Tiên Nhân, Thác nước Vân Kiều, Thác Long Đàm.

kham-pha-cay-cau-ky-la-nhat-day-nui-thai-son-linh-thieng
Một góc núi Thái Sơn

Bên cạnh đó, Thái Sơn cũng là nơi tọa lạc của nhiều đền đài và các công trình kiến trúc như: Đền Đại, đầm Vương Mẫu, cửa Nam Thiên, đền Bích Xá, cung Đấu Mẫu, lầu Xích Thiên…

Trong ít nhất 3.000 năm trở lại đây, núi Thái Sơn là nơi thờ tự và diễn ra nhiều nghi lễ quan trọng của Trung Quốc. Núi còn là nơi các vị hoàng đế thời xưa tổ chức lễ tế trời, cầu nguyện và tạ ơn thần linh ban cho sự bình an, thịnh vượng. 

Theo Orange, có 72 vị hoàng đế được cho là đã thực hiện nghi lễ cúng thần núi trên núi Thái Sơn. Trong đó có Hán Vũ Đến 8 lần lên thăm núi. 

kham-pha-cay-cau-ky-la-nhat-day-nui-thai-son-linh-thieng-8

Vì tâm quan trọng và cảnh quan ấn tượng ở ngọn núi này mà UNESCO đã công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987. Ngọn núi này đáp ứng được 7 trong số 10 tiêu chuẩn đánh giá Di sản Thế giới.

Một trong những điều kỳ thú nhất trên núi Thái Sơn là cây cầu Bất Tử. Nó được tạo thành từ những tảng đá lăn khổng lồ rơi giữa khe núi đá và bị mắc kẹt ở đó. Khi mới nhìn thì thấy giống như sắp sập. Thế nhưng hàng triệu năm qua, những tảng đá này vẫn đứng sừng sững, không hề thay đổi vị trí.

Theo các nhà địa chất, vòm cầu đá này được hình thành từ thời kỳ băng hà. Cư dân địa phương kết nối nhiều truyền thuyết và tín ngưỡng dân gian với cây cầu Bất Tử. Theo họ, người đàn ông dám vượt qua cầu sẽ được trường sinh bất tử. Trong nhiều năm nay, cây cầu này vẫn là địa điểm nổi tiếng thu hút số lượng lớn khách hành hương và là biểu tượng của sự tái sinh, cuộc sống vĩnh hằng.

kham-pha-cay-cau-ky-la-nhat-day-nui-thai-son-linh-thieng-9
Cầu Bất Tử

Nếu muốn đến chiêm bái núi Thái Sơn, thăm cầu Bất Tử, du khách có thể đi xe buýt đến điểm dừng ở cổng giữa. Từ đó bắt cáp treo lên thẳng đỉnh núi. Còn nếu đi bộ sẽ mất từ 2,5h đến 6h đồng hồ. Để leo núi, du khách có thể đi một trong hai tuyến đường:

- Tuyến đường phía đông phổ biến hơn, bắt đầu từ vòm Taishan, người đi bộ sẽ phải đi qua hơn 7.200 bậc đá, đầu tiên người leo núi sẽ đi qua Tháp Vạn bất tử, vách đá La Hán và Cung điện cho Nữ thần Dou Mu.

- Tuyến đường phía Tây ít khách du lịch hơn, quang cảnh đẹp hơn, nhưng có ít di sản văn hóa hơn.

Xem thêm: Hành hương về "miền đất Phật" Quảng Ninh chiêm bái quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận