Thí sinh đi chậm 15 phút có được thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 không?

Thời gian thi là 1 trong những quy định đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trong quy chế thi. Vậy, thí sinh đi chậm 15 phút có được vào phòng làm bài thi không?

Đỗ Thu Nga
09:09 06/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 7/7/2021, hơn 1 triệu sĩ tử lớp 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1. Trước khi đi thi, các sĩ tử cần tìm hiểu quy chế thi, các quy định về vận dụng mang vào phòng thi và đặc biệt là thời gian thi. 

Vậy thí sinh đi chậm 15 phút có được dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia không? Theo khoản 2 Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi:

- Xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi;

- Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;

- Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

thi-sinh-di-cham-15-phut-co-duoc-thi-tot-nghiep-thpt-2021-khong-0
Nếu thí sinh đến chậm 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó

Nếu thí sinh đến chậm 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Quy chế cũng quy định thí sinh phải tuân thủ các quy định trong phòng thi như ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình; Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trắc nghiệm, giấy nháp.

Sau khi nhận đề thi thì thí sinh cần phải kiểm tra kỹ số trang, chất lượng các trang in. Nếu phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ thì cần báo cáo ngay cho CBCT trong phòng thi, chậm nhất là 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi. 

Các thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến phải giơ tay báo cáo CBCT.

Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ việc tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Thí sinh cũng chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ khi làm bài thi.

Trong quá trình làm bài thi, thí sinh cũng phải đảm bảo nguyên vẹn bài thi không bị rách, hỏng. Khi nộp bài tự luận cần ghi rõ số tờ vào giấy thi và ký xác nhận vào Phiếu thu bài. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Ngoài ra, trong thời gian thi quy định, thí sinh không được rời khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi có sự cho phép của cán bộ coi thi và chịu sự giám sát của cán bộ coi thi.

Việc ra ngoài phòng thi, khu vực thi trong trường hợp cấp cứu cần có sự giám sát của công an cho tới khi hết thời gian làm bài thi và do trưởng Điểm thi quyết định. 

Năm nay, lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có điều chỉnh về việc tổ chức kỳ thi. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra 2 đợt.

Trong đó, đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Đợt 1 dành cho các thí sinh thuộc diện âm tính.

Xem thêm: Những vật dụng được và không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận