Thêm 1 người gốc Á bị tấn công dã man giữa ban ngày tại trung tâm New York, Mỹ

Camera an ninh trên đường đã ghi lại vụ người phụ nữ gốc Á bị tấn công nhưng các nhân chứng không hề can thiệp, bỏ mặc nạn nhân.

Đỗ Thu Nga
10:03 31/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự thù hận và kỳ thị người gốc Á đang gia tăng ở Mỹ. Hàng loạt vụ tấn công vào người gốc Á đã được ghi nhận từ đầu tháng 3 đến nay. Mới đây nhất là sự việc một người phụ nữ gốc Á bị tấn công ngay giữa trung tâm New York.

Theo AFP, vụ tấn công được camera an ninh ghi lại, nó xảy ra trên một vỉa hè ngoài tòa chung cư ở trung tâm TP Manhattan, New York (Mỹ) hôm 29/3. Theo đoạn video này, một người đàn ông cao lớn tiến về một người phụ nữ gốc Á rồi đá vào bụng bà, Sau khi người này ngã xuống đất thì kẻ tấn công tiếp tục giẫm lên đầu, thân ít nhất 3 lần rồi mới bỏ đi.

Đoạn video cũng cho thấy một người đàn ông khác dường như là một nhân viên giao hàng đã chứng bên trong tòa chung cư chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không can, bỏ mặc nạn nhân bị tấn công. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa vào nhập viện với những vết thương nghiêm trọng. Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe ra sao.

them-1-phu-nu-goc-a-bi-tan-cong-giua-trung-tam-new-york
Hình ảnh người phụ nữ gốc Á bị tấn công được cắt từ camera an ninh

Cảnh sát địa phương cho biết, kẻ tấn công đã có những lời lẽ đe dọa về phân biệt chủng tộc với nạn nhân. Hiện cảnh sát vẫn đang truy lùng danh tính kẻ tấn công và đề nghị nhân chứng hỗ trợ điều tra. Hiện đơn vị phụ trách tội phạm phân biệt chủng tộc cũng đã vào cuộc điều tra vụ này. 

Trước đó vào ngày 17/3, có 2 phụ nữ gốc Á bị tấn công trên đường phố San Francisco (California). Theo đài CBS ở San Francisco, cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra ở khu vực đường số 7 và đường Markets vào khoảng 10 giờ sáng.

Hai nạn nhân đều là người lớn tuổi, đó là 1 cụ ông người Việt 83 tuổi tên Ngoc Pham và cụ bà gốc Trung Quốc 75 tuổi tên Xiao Zhen Xie. May mắn là cả hai đều không bị thương nặng ảnh hưởng đến tính mạng.

Tội phạm bạo lực nhằm vào người gốc Á gia tăng tại Mỹ kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Hồi đầu tháng đã ghi nhận 6 người gốc Á thiệt mạng trong một vụ xả súng nhằm vào 3 spa của người gốc Á ở TP Atlanta. 

them-1-phu-nu-goc-a-bi-tan-cong-giua-trung-tam-new-york-0
Một cuộc biểu tình kêu gọi dừng phân biệt chủng tộc, kỳ thị người gốc Á

Để ngăn chặn tình trạng này, Cảnh sát New York đã tăng cường hiện diện ở các khu vực có nhiều người gốc Á sinh sống. Trong khi đó các nhóm tình nguyện viên lập ra các đội tuần tra an ninh toàn quốc để bảo vệ người gốc Á. Ngoài ra còn có một số cuộc tuần hành nhằm ủng hộ cộng đồng người gốc Á ở Mỹ diễn ra với sự tham gia của một số chính trị gia và nhà hoạt động xã hội.

Tại California, hàng trăm người viết thông điệp kêu gọi "Chấm dứt ghét người châu Á" trên vỉa hè quảng trường Portsmouth. Tại bang Pennsylvania, nữ diễn viên Sandra Oh kêu gọi hàng trăm người tham dự biểu tình ở Pittsburgh để bảo vệ người gốc Á. 

Trong tuyên bố nhân Ngày quốc tế Xóa bỏ phân biệt chủng tộc (21/3), Tổng thống Joe Biden thừa nhận Mỹ đang đối mặt với rất nhiều vấn đề về phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa bản địa bài ngoại. Ông Biden cũng kêu gọi nỗ lực chung nhằm chấm dứt tình trạng này và cam kết thay đổi các luật hiện hành ở Mỹ vốn được cho là "dung túng" cho sự phân biệt chủng tộc.

Một thống kê gần đây cho thấy, hơn 40% nạn nhân là người gốc Hoa, 15% là người gốc Hàn, 8,5% là người gốc Việt và 8% là người gốc Philippines. Đa số nạn nhân là phụ nữ và con số thực tế có thể cao hơn vì nhiều người gốc Á không lên tiếng tố cáo.

Chân dung vợ bầu 5 tháng vác rựa bảo vệ chồng khi kẻ trộm quay lại tấn công ở Bình Phước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận