Kỳ lạ người phụ nữ bị mất kiểm soát, bất tỉnh khi nhìn thấy đàn ông đẹp

Kristy Brown không thể kiểm soát nổi bản thân khi bắt gặp một người đàn ông đẹp trai, hấp dẫn. Cô lập tức gục ngã và ngất lịm đi.

Đỗ Thu Nga
10:47 30/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 9 tuổi, Kristy Brown (sống ở Cheshire, Anh) gặp một tai nạn khiến vùng đầu bị chấn thương. Các bác sĩ kết luận, cô bị mắc chứng cataplexy. Hội chứng kỳ lạ này khiến cô không thể kiểm soát được cảm xúc của mình.

ABC News đưa tin, Kristy Brown đã gục ngã, ngất lịm đi trong khoảng 2 phút bất cứ khi nào nhìn thấy một người mà bản thân cô cho rằng hấp dẫn. Chính vì thế mỗi lần ra đường để tránh mất kiểm soát về cảm xúc trước những người đàn ông đẹp trai, Kristy Brown luôn phải cúi mặt nhìn xuống đất và đi.

Kristy Brown từng chia sẻ: "Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ vì điều đó. Trong một lần tôi đi mua sắm, nó lại xuất hiện. Tôi thấy một người đàn ông điển trai, chân tôi mềm nhũn ra phải bám vào người em họ mới có thể đứng vững được. Sau đó tôi tránh những tình huống khiến bản thân phải bị ngất hoặc khiến mình không thể tỉnh táo nổi".

Không chỉ phải tránh xa những người đàn ông điển trai mà Kristy Brown còn phải tránh xa cả tiếng ồn, sự tức giận, sợ hãi và cả hạnh phúc. Tất cả những điều đó đều khiến cô không thể kiểm soát được cảm xúc.

ky-la-nguoi-phu-nu-bat-tinh-khi-nhin-thay-dan-ong-dep-0
Kristy Brown sống chung với hội chứng này từ năm 9 tuổi

Kristy Brown từng tiết lộ, mỗi ngày cô phải chịu ít nhất 5 cuộc "tấn công" từ chứng cataplexy nhưng tồi tệ nhất có thể lên đến 50 lần. Nó khiến cuộc sống của cô rơi vào bế tắc. Cô không thể rời khỏi nhà, không thể đi làm và mọi sinh hoạt bị đảo lộn.

"Nó giống như chứng rối loạn giấc ngủ. Nếu tôi không ngủ đủ giấc hoặc ngủ không sâu tôi sẽ bị mệt mỏi, bất tỉnh nhiều hơn. Thậm chí khi leo lên cầu thang dốc, tôi cũng cảm thấy chóng mặt, hoa mắt và có thể bị ngã bất cứ lúc nào", Kristy kể.

Ban đầu Kristy vô cùng chán nản về chứng bệnh kỳ quái này nhưng sau đó cô dần học được cách "chung sống hòa bình" với nó. Kristy vẫn có thể học hết trung học, đại học và kết hôn. Hiện tại cô đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc. Ngoài ra, sự quan tâm từ người thân, bạn bè cũng giúp cô cảm thấy thoải mái hơn và giảm bớt nỗi lo của mình. 

Theo nghiên cứu của y học hiện đại chứng bệnh mà Kristy mắc phải có tên tiếng Việt là chứng ngủ rũ. Đây là một rối loạn thần kinh lâu dài liên quan đến việc giảm khả năng điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức. 

Ngủ rũ đặc trưng bởi buồn ngủ quá mức ban ngày mạn tính, thường mất đột ngột trương lực cơ (cataplexy). Các triệu chứng khác bao gồm bóng đè, áo giác thức và ảo giác mơ. Chẩn đoán bằng đa ký giấc ngủ và kiểm tra độ trễ vào giấc ngủ.

Hiện nguyên nhân của chứng bệnh này chưa rõ. Song ở châu Âu, Nhật Bản và Mỹ, tỷ lệ mắc là 0,2 đến 1,6/1000 dân. Mất trương lực cũng phổ biến ở cả hai giới.

Kỳ lạ người phụ nữ đề nghị bác sĩ phẫu thuật làm tai bị điếc vì không chịu thể chịu được tiếng thở của người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận