Tham khảo cách viết kết bài trong 5 phút: Bí quyết hay cho 2k5 nhé!

Làm sao để viết được một cái kết hay, hấp dẫn là thắc mắc của rất nhiều bạn học sinh. Nếu còn đang loay hoay trong suy nghĩ này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Đỗ Thu Nga
10:00 28/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

KẾT BÀI DẠNG ĐỀ PHÂN TÍCH ĐOẠN

Kết bài 1: Đoạn văn trên có lẽ chính là nét vẽ đẹp nhất mà người nghệ sĩ ... tạo nên trong tác phẩm ... của mình. Dù là trong quá khứ, ở hiện tại hay tương lai, tác phẩm vẫn luôn mang một giá trị thật đặc biệt, một sức mạnh trường tồn theo năm tháng, đúng như lời nhận định "Văn học nằm ngoài mọi sự băng hoại, mình nó không chấp nhận quy luật của cái chết."

Kết bài 2: Khép lại những trang văn ấy, trong lòng tôi vẫn bồi hồi từng cảm xúc. Người nghệ sĩ tài hoa ấy đã gieo vào lòng bạn đọc bao cảm xúc dạt dào, không chỉ cho hôm nay mà cả mãi mãi về sau. Chính điều đó đã tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm, làm cho người đọc như càng yêu văn, yêu thơ hơn.

Tham-khao-cach-viet-ket-bai-trong-5-phut-Bi-quyet-hay-cho-2k5-nhe-85

Kết bài 3: Văn chương tạo nên những nốt trầm thật đẹp trong cuộc sống. Chỉ qua một đoạn văn trong tác phẩm ... của nhà văn ... người đọc như được ru dưỡng tâm hồn thêm một chút. Văn chương ôm con người vào lòng, con người lại san sẻ tình thương vào văn chương, có lẽ chính vì vậy mà dù thời gian có trôi đi, trôi mãi cũng không bao giờ cuốn trôi được văn học rời xa con người.

KẾT BÀI DẠNG ĐỀ PHÂN TÍCH NHÂN VẬT

Kết bài 1: "Văn học là nhân học" đích đến cuối cùng của văn học là con người. Nhân vật ... hiện lên dưới ngòi bút của ... như khoác lên màu áo của hiện thực. Nghệ thuật sinh ra để phục vụ con người và đã hoàn thành sức mệnh của người nghệ sĩ, yêu thương, trân trọng như đang ôm nhân vật vào lòng mình.

Kết bài 2: Người nghệ sĩ ... đã tạo nên một nhân vật ... thật đẹp, thật đáng trân trọng. Dưới ngòi bút tài hoa ấy, ... hiện lên được chăm chút từng nét vẽ, được yêu thương, nâng niu trong câu chuyện. Chính ... đã mang trong mình linh hồn của người nghệ sĩ, tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm, trường tồn mãi trong dòng chảy vô tình của thời gian.

Kết bài 3: Nhà văn sinh ra để cầm bút và để "nâng đỡ những cái tốt để trong đời có nhiều công bằng, thương yêu hơn." Dưới ngòi bút của ... nhân vật ... hiện lên không cầu kì, không hoa mĩ nhưng cũng đủ để người đọc hiểu và yêu thương hơn bao giờ hết. Nhà văn ... đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, dù trong bất cứ hoàn cảnh, thời đại nào đi chăng nữa, tác phẩm vẫn mang một sức mạnh rất đặc biệt, yêu thương và làm cho tâm hồn con người trong sạch, cao đẹp hơn.

KẾT BÀI DẠNG ĐỀ PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG TRUYỆN

Kết bài 1: Một bức tranh nghệ thuật của ngôn từ được tạo nên bởi tình huống truyện trong ... của nhà văn ... thật đẹp, thật cuốn hút. Khép lại những trang văn nhưng trong người đọc vẫn dạt dào những cảm xúc, những suy ngẫm, tình cảm, một niềm thán phục dành cho người nghệ sĩ tài hoa... Đúng như nhà văn Nguyễn Minh Châu đã viết về tình huống truyện: "Tình huống chính là thứ nước rửa ảnh làm nổi sắc nhân vật, làm rõ tư tưởng nhà văn, là khoảnh khắc chứa đựng cả một đời người.

Tham-khao-cach-viet-ket-bai-trong-5-phut-Bi-quyet-hay-cho-2k5-nhe-6

Kết bài 2: "Tình huống truyện là một lát cắt trên thân cây mà qua đó thấy được trăm năm đời thảo mộc". Lát cắt của ... trong tác phẩm ... mới điêu luyện làm sao! Một câu chuyện rất đời thường nhưng chính bằng lát cắt ấy, câu chuyện như ôm ấp những giá trị cao đẹp hơn, mang đến cho con người những nhìn nhận mới, suy ngẫm mới, làm giàu đẹp hơn trong tâm hồn con người. Có lẽ cũng chính vì thế mà tác phẩm mang trong mình một sức sống mạnh mẽ, trường tồn và tỏa sáng mãi theo tháng năm.

KẾT BÀI DẠNG ĐỀ PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ HIỆN THỰC/NHÂN ĐẠO

Kết bài 1: Ôm ấp vào lòng mình câu chuyện của cuộc đời, trân trọng từng góc nhìn của cuộc sống, yêu thương từng phẩm chất của con người, nhà văn ... đã xây dựng tác phẩm ... bằng ngòi bút hiện thực và nhân đạo đặc sắc. Để rồi câu chuyện cứ thế nhẹ nhàng đi vào trái tim bạn đọc, khiến người đọc như chìm đắm vào từng câu chuyện, yêu thương và trân trọng nhân vật nhiều hơn.

Kết bài 2: Đi vào từng trang văn bằng chính hiện thực, dưới ngòi bút nhân đạo của nhà văn từng câu chuyện cuộc đời như được nâng niu hơn, yêu thương hơn. Qua biết bao thế hệ, từng trang văn ấy vẫn khiến người đọc mang bao cảm xúc, để lại biết bao "giọt nước mắt lóng lánh". Có lẽ chính "giọt nước mắt" ấy đã tạo nên một sức sống lâu bền cho tác phẩm.

Xem thêm: Học cách diễn đạt hay từ bài văn đạt giải nhất quốc gia năm 1999

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận