"Giải mã" ý nghĩa tên ca khúc LAYLALAY của Jack phát hành ngày 12/4

Đúng sinh nhật tuổi 24, Jack ra mắt MV âm nhạc đầu tiên trong năm 2021 mang tên LAYLALAY. Mặc dù được đón nhận nồng nhiệt nhưng nhiều khán giả thắc mắc, LAYLALAY có nghĩa là gì?

Đỗ Thu Nga
09:59 13/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông báo trước đó, tối 12/4, Jack chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV LAYLALAY. Đây là sản phẩm âm nhạc đặc biệt với nam ca sĩ bởi nó được phát hành đúng sinh nhật 24 tuổi của anh. Đồng thời đây cũng là một món quà cảm ơn, Jack muốn gửi đến người hâm mộ.

LAYLALAY mang âm hưởng EDM pha trộn hip hop. Ca khúc có tiết tấu khá nhanh, sôi động, bắt tay nhưng vẫn mang những nét đặc trưng rất riêng của Jack. Đây được xem là 1 bản thử nghiệm mới của nam ca sĩ trong âm nhạc. 

MV LAYLALAY của Jack phát hành đúng dịp sinh nhật 24 tuổi

Trong sản phẩm này, Jack đã tiết chế lối hát luyến láy đặc trưng của mình và sử dụng nhiều ca từ dễ nghe hơn. Tuy nhiên, điều mà khán giả thắc mắc nhất chính là tên bài hát "LAYLALAY". Đại đa số khán giả vẫn chưa hiểu "LAYLALAY" là gì và vì sao Jack lại sử dụng từ này?

LAYLALAY là gì?

Theo các thông tin thu thập trên Google, LAYLALAY có nhiều ý nghĩa. Đầu tiên, theo tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Ba Tư thì Layla có 4 nghĩa chính là: "vẻ đẹp", "huyền bí", "rượu", "say" và đêm". 

Người bản địa có cách đọc hoặc cách viết LAYLALAY khác như: Laila, Leila, Leyla, Lejla, Laylah, Laela, Laelah và Leighla.

Còn soi xét dưới góc độ "game học" thì,  LAYLALAY là tên một vị tướng chuyên đi về đường rừng trong game Mobile Legends Bang Bang.

ten-ca-khuc-laylalay-cua-jack-co-y-nghia-gi

Bên cạnh đó, từ layla còn được nói đến trong các câu chuyện tình yêu của Ả Rập. Layla là biểu tượng cho tình yêu đơn phương hoặc tình yêu trong trắng. 

Còn trong thế giới âm nhạc, Layla là tên một bài hát cũ của Eric Clapton-Derek & The Dominos. Bài hát đó có nội dung chính kể vể câu chuyện tình yêu đơn phương của người con trai và người con gái.

Cuối cùng, theo văn hóa Trung Đông - Địa Trung Hải, Layla có nghĩa là luôn luôn xinh đẹp, rạng rỡ và tỏa sáng lấp lánh như những ngôi sao trên bầu trời đêm. Vì vậy, Layla được các bậc cha mẹ chọn để đặt tên cho con gái.

Vì sao Jack chọn LAYLALAY để đặt tên cho bài hát mới?

Kể từ khi Jack công bố đoạn teaser dài 31 giây, người hâm mộ đã đặt ra nhiều câu hỏi về tên bài hát LAYLALAY. Nhiều người thắc mắc không hiểu vì lý do gì Jack không chọn 1 cái tên tiếng Việt như mọi khi mà giờ lại chọn cái tên có nhiều ý nghĩa trúc trắc thế này?

Theo tên bài hát, người hâm mộ đã lên mạng tìm kiếm và phát hiện đây là một câu chuyện tình cảm thời cổ đại Ả Rập. Layla (LAYLALAY) có thể là tên nữ chính trong MV. Bởi vì Layla được mọi người ví là một cô gái xinh đẹp, rạng rỡ, tỏa sáng giữa trời đêm và lấy nghĩa của từ Layla "vẻ đẹp của buổi tối, sinh ra vào ban đêm" để ám chỉ cô gái này.

ten-ca-khuc-laylalay-cua-jack-co-y-nghia-gi-5
Một cảnh trong MV LAYLALAY của Jack

Thêm vào đó, tạo hình trong MV này của Jack giống với thời cổ đại nên người hâm mộ liên tưởng ngay, anh vào vai một vị Hoàng đế tài năng cuối cùng của vương quốc Tây La Mã - Anthemius. 

Bởi vì ngày phát hành MV (12/4) chính là ngày mà Anthemius được Roma công nhận là Hoàng đế khi đang trên đường tiến quân. Việc bầu chọn Anthemius lên ngôi Hoàng đế cũng được tôn vinh tại Constantinople bằng bài văn tán tụng, ca ngợi của Dioscorus.

Sau 1 đêm phát hành, LAYLALAY đã đạt hơn 3 triệu view

LAYLALAY được sáng tác bởi Jack, hợp tác cùng nhà sản xuất âm nhạc DTAP và W/n. Phần MV mang màu sắc xuyên không kỳ ảo do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm MV LAYLALAY của Jack đã đạt hơn 3 triệu view và leo lên top 1 trending của Youtube Việt Nam. Như vậy, LAYLALAY đã vượt mặt Là 1 thằng con trai để trở thành MV #1 trending nhanh nhất của Jack kể từ khi solo.

Trước đó, chỉ trong vòng 30 phút sau khi LAYLALAY phát hành đã đạt được 1 triệu lượt xem, với 220 nghìn lượt like vào 50 nghìn lượt bình luận. "Cảm ơn tình yêu mọi người. Đoạn đường phía trước còn thú vị lắm", nam ca sĩ hào hứng nhắn gửi đến fan. 

ten-ca-khuc-laylalay-cua-jack-co-y-nghia-gi-1

Đồng thời Jack cũng hé lộ thêm một chút về dự án âm nhạc tiếp theo của mình. Anh nói, chắc chắn nó sẽ khó nghe hơn ca khúc vừa ra mắt.

Đây không phải là lần đầu tiên ca khúc của Jack lọt Top 1 trending Việt Nam. Trước đó, nam ca sĩ từng có 8 lần đạt thành tích ấn tượng với các ca khúc như: Em gì ơi, Bạc phận, Việt Nam tôi, Sóng gió, Hoa hải đường, Là 1 thằng con trai, Đom đóm và mới đây là LAYLALAY. 

Jack phát hành LayLaLay nhưng điều fan trông ngóng nhất lại không xuất hiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận