Lý do Phi Nhung chưa tiêm vaccine: "Con đã nhường cơ hội tiêm đó cho 1 người khác"

Khi sư thầy hỏi 'con tiêm vaccine chưa', Phi Nhung đáp 'con chưa tiêm, nhưng con nhường cơ hội tiêm đó cho 1 người khác...'.

Đỗ Thu Nga
09:30 29/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 28/9, chùa Giác Ngộ (quận 10, TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức buổi Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung. Thầy Thích Nhật Từ - trụ trì chùa cho biết, đây là buổi lễ tổ chức trực tuyến chùa tự tổ chức, không phải do phía gia đình Phi Nhung chủ trì.

Tại buổi lễ tối qua, con gái nuôi Phi Nhung - ca sĩ trẻ Quỳnh Trang đã đại diện gia đình nhận bằng tuyên dương dành cho mẹ. Đồng thời, Quỳnh Trang cũng thay mặt gia đình và những người con nuôi nói lời cảm tạ tại buổi lễ cầu siêu.

su-thay-he-lo-ly-do-phi-nhung-chua-tiem-vaccine
Quỳnh Trang đại điện cho gia đình tham gia lễ cầu siêu cho mẹ Phi Nhung

Quỳnh Trang nghẹn ngào chia sẻ: "Hôm nay, con có mặt ở đây để thay mặt các em của con, cũng là con nuôi của mẹ Phi Nhung, con xin cảm tạ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tặng cho mẹ con tấm bằng công đức để ghi nhận những đóng góp tích cực của mẹ trong thời gian phòng chống Covid-19. Con cảm ơn bác sĩ ở bệnh viện Gia An và bệnh viện Chợ Rẫy đã tích cực, hết lòng chữa trị mẹ con. Con cảm ơn quý khán giả, đồng nghiệp khắp nơi đã dành lời cầu nguyện cho mẹ con được bình phục. Mặc dù mẹ con không còn nữa nhưng con tin, mẹ đã cảm động rất nhiều trước tình cảm của mọi người đã dành cho mẹ".

Cũng trong buổi lễ tối qua, một vị sư thầy đã chia sẻ đôi điều về quãng thời thời cuối đời của Phi Nhung. Sư thầy cho biết, những ngày cuối cùng trước khi mắc COVID-19, Phi Nhung vẫn làm công việc thiện nguyện.

su-thay-he-lo-ly-do-phi-nhung-chua-tiem-vaccine-5

Đặc biệt, sư thầy còn tiết lộ lý do ca sĩ Phi Nhung chưa tiêm vaccine nhưng vẫn xông pha tham gia các hoạt động thiện nguyện cứu giúp người khó khăn trong mùa dịch. Vị sư thầy kể: "Hôm đó, tại chùa Phi Nhung đã ủng hộ gạo và lương thực cho chúng tôi. Khi gặp Phi Nhung tôi có hỏi: 'Con tiêm vaccine chưa?'. Lúc này Phi Nhung nói với tôi: 'Con chưa tiêm, nhưng con đã nhường cơ hội tiêm đó cho một người khác. Vài hôm nữa con sang Mỹ đi hát con sẽ được tiêm luôn'.

Nhưng ai ngờ, vài hôm sau đó tôi nghe tin Phi Nhung nhiễm bệnh khi đi làm thiện nguyện. Đau lòng qua. Tôi có 2 kỷ niệm đẹp với Phi Nhung: Sự đóng góp quên mình, bao nhiêu lần tại chùa Giác Ngộ, nhiều sự kiện Lễ hội Phật giáo khi mời Phi Nhung đến tham gia, cô ấy không từ chối. Các đóng góp to lớn đó mọi người sẽ không quên được. Ngày hôm nay, thông tin sự ra đi của Phi Nhung làm cho hàng triệu khán giả, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng".

su-thay-he-lo-ly-do-phi-nhung-chua-tiem-vaccine-1
Dù chưa tiêm vaccine nhưng Phi Nhung vẫn xông pha làm từ thiện trong mùa dịch

Cũng trong ngày Phi Nhung qua đời, một cộng sự thân thiết của cố nghệ sĩ cho biết: Trước khi mất, cô đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19. "Hôm qua mới âm tính lần 1, em cứ tưởng chị còn nợ trần. Hôm nay thì chị hết rồi, hết nợ rồi chị ha. An yên chốn thiên đường nhé. Thương". 

Siêu mẫu Xuân Lan cũng chia sẻ đôi điều về người bạn thân. Chị tiết lộ, ca sĩ Phi Nhung còn tâm nguyện liên quan đến những đứa con nuôi của mình.

Trong tin nhắn với Xuân Lan, Phi Nhung viết: "Để chị suy nghĩ thử nha, vì bắt đầu các con lớn hết, chị không muốn nhắc đến 2 chữ con nuôi trên cộng đồng nữa. Chị sợ các con tủi thân, đi đâu ai cũng nói con nuôi. Có 5 đứa mới được 2, 3, 4 và 6 tuổi, tụi nó ở với chị lúc 1 ngày tuổi, đang nghĩ chị là mẹ ruột. Đi học có đứa chọc là mồ côi mà về khóc quá chừng. Nên chị muốn im lặng cho các con có cuộc sống bình thường. Bây giờ ngồi kể thì có quá nhiều chuyện chị kể, nhưng vì các con, sợ các bạn đi học bị tổn thương...".

su-thay-he-lo-ly-do-phi-nhung-chua-tiem-vaccine-11
Lời chia sẻ của Phi Nhung với Xuân Lan

Ở đất nước Mỹ xa xôi, gia đình Phi Nhung cũng đang hướng về Việt Nam để theo dõi công tác chuẩn bị hậu sự cho cô. Vào rạng sáng 29/9 (theo giờ Việt Nam), em trai ruột của ca sĩ Phi Nhung đã lập bàn thờ và viết lời cuối cùng cho chị gái. Nhìn cảnh khăn tang đặt cạnh di ảnh với nụ cười tươi của ca sĩ Phi Nhung khiến ai cũng xúc động, xót xa.

Trước mất mát quá lớn, em trai cố ca sĩ nghẹn ngào: "Chị yêu của em. Hôm nay ngày cúng đầu tiên của em dành cho chị. Em chỉ nấu những món ăn chị thích và mỗi lần chị em mình gặp hay ăn. Em không thể tin được điều này sẽ xảy ra. Em như một người từ trên trời rơi xuống vậy, em cắt khăn tang cho chị như em cắt từng đoạn gan của em vậy. Em rất mạnh mẽ lắm rồi".

su-thay-he-lo-ly-do-phi-nhung-chua-tiem-vaccine-8
Bàn thờ của ca sĩ Phi Nhung do em trai ruột lập ở Mỹ, nhìn nụ cười trên di ảnh người quá cố khiến ai cũng đau xót, chạnh lòng

Trước đó, khi hay tin chị đã vĩnh viễn lìa xa trần thế, em trai đã vô cùng suy sụp, bàng hoàng không muốn chấp nhận hung tin: "Chị yêu của em! Cuộc đời chị đã vất vả lắm rồi. Chị hãy yên nghỉ. Em không tin đây là sự thật".

Tối muộn ngày 28/9, Wendy Phạm đã đại diện gia đình đăng cáo phó. Thông tin về hậu sự của cố ca sĩ Phi Nhung tại Việt Nam chưa được thông báo cụ thể.

Xem thêm: Hé lộ lý do Phi Nhung giấu kín con gái Wendy suốt 25 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận