NLXH 200 chữ: "Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn"

Đề bài: "Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn". Anh/chị hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về câu nói trên. 

Đỗ Thu Nga
10:00 30/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống hiện đại luôn vận động không ngừng nghỉ, mỗi giây phút đều trôi qua thật nhanh, nếu không sớm nhận thức được và tự thân nỗ lực thì chẳng mấy chốc ta đã tự gắn cho cuộc đời của mình hai chữ “vô nghĩa”. Câu nói: “Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn” như một lời nhắc nhở, thúc giục ta hãy nhanh chóng bước những bước đi của hoài bão, của dấn thân, của cố gắng. Bằng hình ảnh so sánh giữa cuộc sống và “cuộc hành trình không thể trì hoãn”, câu nói đã đem đến cho chúng ta bài học về lối sống chủ động, không trì hoãn, ngần ngại hay lảng tránh trước gian nan thử thách, từ đó tự tin làm chủ cuộc đời mình. Trì hoãn là do dự, chần chừ khi thực hiện một việc nào đó. Bạn dám nghĩ, nhưng không dám làm, bạn muốn thành công, nhưng sợ thất bại? Nhưng những người dám làm không bao giờ hối hận vì những điều mình đã bỏ ra, đã quyết tâm nỗ lực, đã không ngại ngần mà tự tin vươn tới để theo đuổi lí tưởng đời mình.

song-tuc-la-thuc-hien-mot-cuoc-hanh-trinh-khong-the-tri-hoan

Không trì hoãn đam mê xê dịch, dù đã có những lúc muốn gục ngã vì làm năm công việc một lúc, chàng trai Lý Thành Cơ đã trở thành một travel blogger nổi tiếng, 25 tuổi đi được 30 quốc gia mà vẫn hoàn thành tốt công việc với mức lương lí tưởng. Cuộc đời của mỗi người là hữu hạn vì vậy nếu còn chần chừ, do dự ta sẽ bỏ lỡ thời gian và những cơ hội quý giá để xây dựng cuộc sống và tìm kiếm thành công. Hãy dũng cảm bước đi, chấp nhận đương đầu với mọi khó khăn, thử thách, con người sẽ trưởng thành, được sống một cuộc đời phong phú, giàu trải nghiệm và có ý nghĩa. Qua đó ta thấy được câu nói “Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn” hoàn toàn đúng đắn. Mỗi người hãy tự đặt ra mục tiêu phù hợp cho bản thân và lập kế hoạch để thực hiện nó, hãy tự tin vào năng lực của mình và bạn sẽ chinh phục được những ước muốn còn đang ấp ủ. Bởi nếu như Paven trong “Thép đã tôi thế đấy” từng “tuyên thệ” lẽ sống của đời mình: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình”, thì mỗi chúng ta, với sự sống quý giá trong tay, không có lí do gì để trì hoãn thêm nữa. Đừng để dành mọi việc cho ngày mai mà hãy luôn tự hỏi: Không bây giờ thì là bao giờ!

Cách viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

1: Nêu vấn đề (câu mở đoạn)

- Dẫn dắt - giới thiệu vấn đề: Dẫn dắt từ câu nói hoặc trực tiếp nêu ngay vào đề tài yêu cầu. (thông thường là vấn đề đã cho trong nội dung phần Đọc hiểu).

- Đánh giá khái quát vấn đề (tích cực, tiêu cực, ....)

2: Triển khai vấn đề (đưa ra suy nghĩ - cách hiểu của em về đề tài nghị luận)

- Giải thích các khái niệm liên quan.

- Bàn luận về vấn đề: biểu hiện; tác dụng, ý nghĩa; phản đề hoặc mở rộng vấn đề dựa trên quan điểm cá nhân.

+ Đặt ra các câu hỏi vì sao, tại sao. Sau đó bình luận, chứng minh từng ý lớn, ý nhỏ, sắp xếp luận cứ một cách rõ ràng.

+ Lựa chọn dẫn chứng phù hợp, tiêu biểu, ngắn gọn, chính xác.

- Rút ra bài học cho bản thân hoặc liên hệ tới các hiện tượng tác động trực tiếp hoặc tương tự với đề tài.

3: Kết thúc vấn đề (tổng kết lại vấn đề)

+ Khẳng định ý nghĩa và tính thời sự của hiện tượng.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: “Không có áp lực, không có kim cương!”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận