Quan Âm Tống Tử là ai và vì sao muốn cầu con nên đặt tượng Quan Âm Tống Tử?

Theo phong thủy, tượng Quan Âm Tống Tử đặt trong nhà sẽ giúp tăng cường tình duyên nam nữ, đáp ứng nguyện vọng sinh thêm con cái trong gia đình.

Đỗ Thu Nga
16:00 01/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quan Âm Tống Tử là ai?

Trong Phật Giáo, Quan âm là nữ giới, có tướng mạo đoan trang, nhân từ. Tương truyền, chỉ cần Quan thế âm Bồ tát vẩy cành liễu có chấm nước cam lộ vào người nào đó thì có thể xóa bỏ mọi muộn phiền, sống đời bình an, hạnh phúc.

Quan Âm xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc trong cõi Ta Bà. Ngài có 32 hóa thân vi diệu để thị hiện hóa độ chúng sinh. Trong đó, nhờ công ơn lớn lao của hóa thân Quan Âm Tống Tử Bồ Tát mà sự sống được sinh sôi trong bình yên, an lành. Nhờ đó mà biết bao người phụ nữ được "mẹ tròn con vuông".

Quan-Am-Tong-Tu-la-ai-va-vi-sao-muon-cau-con-nen-co-Quan-Am-Tong-Tu-0

Hiện nay có rất nhiều sự tích, câu chuyện thú vị xoay quanh Quan Âm Tống Tử được dân gian truyền lại. Cụ thể:

Sự tích 1

Ngày xư,a có một ngôi chùa tên Từ Vân nhờ phúc thờ tượng Đa Bảo Quan Âm mà khách từ mọi nơi kéo đến bái lễ, tiền cúng nhiều như nước. Nhưng do quá đông nên nảy ra tình trạng gian lận, trắng đen lẫn lộn khó phân biệt.

Vào một dịp nọ, một nhóm cướp đến chùa nhưng luôn lăm le, để mắt đến bức tượng Đa Bảo quý giá với nhiều đá quý được đính bên trên. Chúng bàn nhau kế hoạch để trộm của nhà chùa.

Đêm đó, bọn cướp ra tay lấy bảo vật của bức tượng, ném tượng xuống sông để mặc trôi theo dòng nước. Đúng lúc ấy, Ngài Quan Âm đã trông thấy tượng Đa Ba.

Cảm thấy xót thương, Ngài đã lựa chọn Kim Lăng, phía tượng trôi dạt về như một cơ duyên để hội ngộ, giúp đỡ chúng sinh lầm đường lạc lối trong dân gian.

Ở chốn Kim Lăng có một người đàn ông tên là Phan Hòa, tính tính tốt bụng, hay giúp đỡ người khác, một lòng hướng Phật được mọi người tấm tắc ngợi khen. Tuy nhiên, ông có một nỗi niềm trăn trở tha thiết là có được quý tử nối dõi tông đường. 

Quan-Am-Tong-Tu-la-ai-va-vi-sao-muon-cau-con-nen-co-Quan-Am-Tong-Tu-9

Một ngày nọ, Phan Hòa nằm mơ thấy 1 người phụ nữ mặc đồ trắng, nhờ cậy sáng sớm hôm sau ra cửa sông vớt bức tượng Quan Âm thất lạc rồi đem lên chùa Kê Ô tiến hành tu sửa và thành tâm thờ phụng.

Với bản tính tốt bụng, ông ra sông để trục vớt và quả nhiên thấy bức tượng như trong giấc mơ. Phan Hòa sau đó cũng nhận tin vui có con trai và được mọi người trong làng vui vẻ chúc mừng.

Tương truyền, vị bồ tát trong mơ là Quan Âm Tống Tử. Sau này, Ngài gửi gắm vào bức tượng "Ngọa Liên Quan Âm" ở trần thế thực hiện nguyện vọng của những người thành tâm, ăn ở có đức. 

Sự tích 2

sự tích khác kể rằng: Những con quỷ Nguyệt Lý ra đời từ cái chết của những người phụ nữ sau khi sinh, lũ quỷ Nguyệt Lý ngày đêm tìm những người phụ nữ đang sinh nở vất vả để bắt hồn người đó làm vật thế mạng cho chúng dưới âm phủ, để chúng đầu thai trở lại. Biết bao gia đình đau khổ, tan nát vì nó.

Hóa thân Quán Âm Tống Tử của Quán Thế Âm Bồ tát đã không đành lòng trước cảnh đó. Dù Người đã đã đích thân ra tay kéo các sản phụ từ quỷ môn quan trở về, nhưng có quá nhiều chúng sinh cần giúp đỡ mà Người lại không lo xuể. 

Do đó, Quan Âm Tống Tử Bồ Tát mỗi đêm đều đứng ngoài quỷ môn quan, khi thấy ma nữ nào đi ra thì Người theo sau. Lúc đó, Người sẽ hóa độ cho ma nữ tỉnh ngộ để khi quay trở về sẽ tuyên truyền cho những tên quỷ Nguyệt Lý khác nghe, đi theo con đường từ thiện, không sát hại những người phụ nữ đang trong cơn “thập tử nhất sinh” để sinh con.

Vì sao tượng Quan Âm Tống Tử lại thúc đẩy đường con cái của các gia đình hiếm muộn

Như đã chia sẻ bên trên, người nào hiếm muộn muốn có con mà thành tâm Quan Âm Tống Tử thì sẽ được như sở nguyện. Theo phong thủy, đặt tượng Phật Quan Âm Tống Tử trong nhà có thể tăng cường tình duyên nam nữ, đáp ứng nguyện vọng sinh thêm con cái trong gia đình. 

Tượng Quan Âm Tống Tử

Đạo tràng của Quan Âm trên núi Phổ Đà ở Đông Hải, nên đặt tượng Quan Âm Tống Tử theo hướng phía Tây hướng về phía Đông thì có thể tăng cường linh khí của Phật tượng, khiến phúc nghiệp tăng thêm.

Quan-Am-Tong-Tu-la-ai-va-vi-sao-muon-cau-con-nen-co-Quan-Am-Tong-Tu-7

Tượng Phật Quán Âm Tống Tử không nên hướng mặt về bàn ăn, phòng bếp, vì Quan Âm Bồ tát đại từ đại bi không muốn nhìn thấy chúng sinh chịu bất kỳ khổ hạnh nào. Vì thế, trước mặt Ngài không nên để thực phẩm thịt, rượu. 

Tượng Ngài không nên hướng về phía nhà vệ sinh, vì đó là nơi ô uế.

Tranh Quan Âm Tống Tử

Ngoài sử dụng tượng, Phật tử cũng có thể dùng tranh Quan Âm Tống Tử treo trong nhà. Tranh cũng có tác dụng thúc đẩy đường con cái, đặc biệt với những gia đình hiếm muộn. 

Treo tranh Quan Âm thì phép tăng, nghi kịp cũng tương tự như đặt tượng. 

Vật phẩm phong thủy tranh Quan Âm Tống Tử treo trên tường theo hướng phía Tây, không nên treo đối diện với cửa phòng ngủ, để tránh môn xung.

Tranh Quan Âm Tống Tử nên treo trong phòng khách, không nên treo trong phòng ngủ.

Không nên treo tranh hướng mặt về bàn ăn, phòng bếp, cũng không nên treo hướng về phía nhà vệ sinh hoặc những nơi ô uế vì sẽ làm mất giá trị linh nghiệm của bức tranh.

Xem thêm: Làm người phải biết "hối" thì mới mong nhẹ nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận