Park So Dam (Ký Sinh Trùng) bị ung thư tuyến giáp thể nhú: Căn bệnh này có đáng sợ không?

Fans của bộ phim Ký Sinh Trùng đang rất sốc khi nghe tin nữ diễn viên Park So Dam phát hiện ung thư tuyến giáp ở tuổi 30.

Đỗ Thu Nga
13:55 13/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Park So Dam sinh ngày 8/9/1992. Nữ diễn viên được nhiều người biết đến  nhờ vai nữ sinh bị quỷ ám trong phim Mục sư (2015) và vai Eun Ha-won trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc Lọ Lem và bốn chàng hiệp sĩ.

Đặc biệt, tên tuổi của Park So Dam "vượt biên" ra khỏi Hàn Quốc khi cô vào vai Kim Ki Jung trong bộ phim đình đám Ký Sinh Trùng - bộ phim châu Á đầu tiên đạt giải Oscar cho hạng mục phim hay nhất. Và đây cũng là bộ phim đạt được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Năm 2020, cô tham gia đóng chính cho bộ phim truyền hình của đài tvN Ký sự thanh xuân.

Và khi sự nghiệp đang ở độ chín muồi nhất thì nữ diễn viên phát hiện bị ung thư tuyến giáp thể nhú. Theo công ty quản ;ý, Park So Dam phát hiện ra bệnh trong 1 cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ và đã tiến hành phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ.

Park-So-Dam-Ky-Sinh-Trung-vua-phat-hien-bi-ung-thu-la-ai-6

Artist Company thông báo rằng, nữ diễn viên sẽ nghỉ ngơi, tập trung phục hồi sức khỏe và không tham gia quảng bá bộ phim Special Cargo. Phía công ty quản lý cũng nói rằng, họ sẽ tích cực giúp đỡ So Dam phục hồi để sớm gặp lại khán giả. Thông tin này đã khiến rất nhiều người hâm mộ lo lắng cho mỹ nhân Ký Sinh Trùng.

Nói về căn bệnh mà Park So Dam mắc phải, theo tìm hiểu của Sống Đẹp: Ung thư tuyến giáp thể nhú hay còn gọi là ung thư biểu mô nhú là một dạng ung thư tuyến giáp biệt hóa tốt nhất. Đồng thời, đây cũng là dạng ung thư tuyến giáp phổ biến với nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc với năng lượng bức xạ.

Park-So-Dam-Ky-Sinh-Trung-vua-phat-hien-bi-ung-thu-la-ai-5

Loại u tuyến giáp này thường xuất hiện dưới dạng các nhân hoặc nang không đều hoặc là các khối u trong nhu mô tuyến giáp bình thường. Khi đã chuyển sang giai đoạn tiến triển, ung thư biểu mô nhú có thể xâm lấn gây tối thiểu hay xâm lấn quá mức. Trên thực tế, những khối u này có thể dễ dàng lan sang các cơ quan khác, xâm lấn vào hệ thống bạch huyết nhưng ít có khả năng xâm lấn vào mạch máu.

Tiên lượng của bệnh nhân mắc u tuyến giáp thể nhú cũng có liên quan đến tuổi tác. Dự hậu trong tương lai sẽ tốt hơn ở những bệnh nhân trẻ tuổi so với bệnh nhân lớn hơn 45 tuổi.

Như vậy, bệnh tình của Park So Dam có thể được điều trị tốt hơn khi phát hiện sớm. Và với khoa học kỹ thuật hiện đại, tin rằng, các phương pháp điều trị mới nhất sẽ giúp nữ diễn viên tài năng này sớm trở lại với ông kính máy quay.

Xem thêm: Nguyễn Xuân Hoàn: "Chiến binh truyền lửa" mắc bệnh ung thư vẫn cháy hết mình vì thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận