Ông bà bệnh liệt giường nuốt nước mắt đem đứa cháu tội nghiệp gửi gắm một gia đình hiếm muộn

Tình cảnh của gia đình bà Thanh khiến ai cũng xót xa: Chồng bị tai biến, bản thân bà không đủ sức nuôi cháu nên đành gửi gắm cho một gia đình hiếm muộn.

Đỗ Thu Nga
09:49 28/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần 7 năm nay, ông Chu Hồng Tư (SN 1937) nằm liệt giường do tai biến. Vợ ông, bà Trần Thị Thanh (SN 1953) cũng đang chống chọi với ung thư gan giai đoạn cuối. Bởi tuổi cao, sức yếu, bệnh tật bủa vây, ông bà đành đem cháu ngoại chưa đầy 2 tuổi cho một gia đình hiếm muộn nhận nuôi, bởi mẹ cháu bé cũng đã mất vì ung thư cổ tử cung.

Nhắc đến hoàn cảnh ông bà, người dân thôn Tân Ấp ở xã Hương Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình đều hết sức thương cảm. Vợ chồng ông Tư vốn là công nhân đường sắt nhưng do về hưu sớm nên không nhận lương hưu. Con gái đầu Chu Thị Thủy (SN 1983) lấy chồng ở Quảng Nam, sinh được 4 người con. 

"Không hiểu do mâu thuẫn thế nào nhưng năm 2018, chị sinh con út Chu Thiện Nhân thì không được chồng thừa nhận. Nhân được 8 tháng tuổi, chị Thủy phát hiện ung thư cổ tử cung. Chị cùng đứa con lớn bế theo Nhân đi bệnh viện mà không nói với gia đình nhà ngoại. Biết được hoàn cảnh, những người ở cùng phòng bệnh tìm cách liên lạc qua mạng xã hội, tôi vội bỏ hết công việc chạy vào với chị”, anh Chu Hồng Thắng (SN 1987), em trai chị Thuỷ kể.

ong-ba-benh-liet-giuong-nuot-nuoc-mat-dem-dua-chau-toi-nghiep-9
Căn nhà nhỏ nơi vợ chồng bà Thanh sinh sống

Sau khi nằm viện mấy tháng, khối u đã di căn nên bệnh viện trả về. Ở nhà được thêm gần 2 tháng, cuối năm 2019 thì chị Thuỷ mất, để lại hai đứa con một lớn, một bé.

“Lúc mẹ mất, Thiện Nhân không biết gì, đầu đội khăn trắng chịu tang nhưng miệng khóc lóc đòi mẹ, ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt. Vì ông bà đã già yếu nên cháu đầu tôi gửi về cho bố nuôi, còn Thiện Nhân vì bố cháu không nhận con nên tôi nhờ chính quyền địa phương làm khai sinh và để cháu mang họ mẹ”, anh Thắng nhớ lại.

Sau khi mẹ mất, Nhân ở cùng ông bà ngoại được vài tháng, bà vừa già yếu, vừa phải chăm ông bị tai biến nằm liệt giường nên không đủ sức để chăm thêm cháu nhỏ.

“Có một gia đình hiếm muộn đến xin cháu về nuôi, không còn cách nào khác, chúng tôi phải để cháu đi. Tôi thương con, thương cháu đứt ruột nhưng chỉ biết khóc. Chỉ mong ở gia đình mới cháu được yêu thương, bù lại những mất mát mà một đứa bé 2 tuổi không đáng phải gánh chịu”, bà Thanh sụt sùi kể. 

Khoảng đầu năm 2021, bà Thanh ăn uống không được, cứ ăn vào lại nôn ra nên gọi con trai về đưa đi khám. Các bác sỹ đã phát hiện bụng bà có một khối u bằng quả trứng gà. Sau khi phẫu thuật cắt khối u và một phần lá gan, đồng thời đi khám định kỳ, sức khoẻ bà dần tốt lên.

ong-ba-benh-liet-giuong-nuot-nuoc-mat-dem-dua-chau-toi-nghiep-6
Chiếc giường cũ mối mọt, nơi ông bà nằm nghỉ phải kê thêm gạch dưới chân giường

Đầu năm 2022, sau khi bỏ hai đợt khám, bà Thanh bị đau bụng trở lại, lúc đó khối u đã to lên rất nhiều. Lúc này, bác sỹ khuyên gia đình nên đưa bà về, từ đó bà cũng chỉ nằm một chỗ.

“Trước đây tôi cũng làm công nhân nhưng vì nghỉ nhiều để chăm chị, chăm bố mẹ nên bị công ty cho nghỉ việc. Nhưng nếu cứ ở nhà thì không có tiền để trang trải cuộc sống. Tôi vẫn còn có vợ và hai đứa con. Vợ tôi cũng làm công nhân nên cuộc sống rất chật vật.

Cách đây 2 tháng, tôi thuê người về chăm ông bà, mỗi tháng trả họ 3 triệu đồng, dùng bằng lương hưu của bố. Nếu tính cả tiền bỉm, sữa, thuốc men thì cũng tốn đến 10 triệu đồng/tháng cho cả hai người. Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình", anh Thắng bộc bạch.

Mỗi ngày, anh nhận được 300 ngàn đồng tiền công, nhưng có ngày bố mẹ đau đớn, anh phải bỏ việc về nhà, thu nhập cũng trở nên bấp bênh. Ngoài anh Thắng, chị Thủy, ông bà Tư còn một người con gái lấy chồng cách nhà 10km, nhưng mới sinh con nhỏ nên cũng chẳng thể giúp được nhiều.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND xã Hương Hoá, huyện Tuyên Hoá cho biết, hộ gia đình ông Tư, bà Thanh thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã.

“Ông bà nằm một chỗ vì bạo bệnh, con đầu cùng vừa mất vì ung thư, cháu thì phải đem cho vì không thể chăm được. Dù biết hoàn cảnh nhưng xã cũng chỉ giúp được một phần nhỏ. Giờ chỉ mong các nhà hảo tâm giang tay giúp đỡ để ông bà có thêm chi phí trang trải cuộc sống”, ông Linh nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Anh Chu Hồng Thắng, thôn Tân Ấp ở xã Hương Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình. 

SĐT 0972205069

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Nữ sinh nghèo vừa học vừa ngủ trong căn nhà tạm 4m², nóng không thể cột mùng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận