Khoa học chứng minh: Đàn ông hôn vợ trước khi đi làm sống thọ hơn 5 năm, kiếm tiền hơn 30%, ít có nguy cơ tai nạn giao thông

Có thể bạn chưa tin nhưng giới khoa học đã chứng minh, một người đàn ông nếu hôn vợ trước khi đi làm sẽ sống thọ hơn 5 năm, kiếm tiền nhiều hơn 20 - 30% và ít có nguy cơ bị tai nạn giao thông hơn.

Đỗ Thu Nga
10:42 13/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lịch sử của nụ hôn

Nụ hôn là hành động xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử loài người. Nền văn minh Sumer được biết đến là nền văn minh có chữ viết sớm nhất, cũng đã mô tả lại những nụ hôn bằng ngôn ngữ của mình. Sau này, nụ hôn được Herodotus miêu tả như một lời chào hỏi thân thiện giữa những người Ba Tư và nụ hôn lên má đối với những người ít tuổi hơn. Nhưng nụ hôn khi đó chưa mang ý nghĩa yêu đương.

Đến thời Đế chế La Mã, tất cả mọi người đều có thể hôn nhau và tùy vào địa vị xã hội sẽ có những kiểu hôn khác nhau, ở những vị trí khác nhau. Và phải đến thế kỷ 11 thì nụ hôn mới trở thành biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn. Những tác phẩm văn học cũng đề cập đến nụ hôn của các đôi tình nhân... Và lúc này, nụ hôn mới thật sự là biểu tượng của tình yêu.

nu-hon-lien-quan-gi-den-su-thanh-cong-cua-dan-ong-0
Nụ hôn mừng kết thúc Thế chiến II tại quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ vào ngày 14/8/1945

Ngày nay, khi khoa học công nghệ phát triển, các nhà nghiên cứu dành nhiều thời gian nghiên cứu nụ hôn dưới góc nhìn khoa học. Những nhà nghiên cứu đến từ Hà Lan nói rằng, chúng ta trao đổi khoảng 80 triệu vi khuẩn cho mỗi nụ hôn 10 giây. Nhưng một sự thật kỳ lạ là hầu hết con người bị lây các bệnh cảm cúm và truyền nhiễm là do tiếp xúc ngoài da như bắt tay hơn là hôn.

Khác với các loài động vật khác, đôi môi của con người được tiến hóa theo hướng kích thích sự khám phá thông tin từ bên ngoài. Rất nhiều nơ ron thần kinh có ở đôi môi con người và những nụ hôn kích thích phản ứng trong não bộ, qua đó đem lại các thông tin cho quyết định tiếp theo của con người. Thêm vào đó, những nụ hôn cũng tạo nên các hormon nhằm ảnh hưởng đến cơ thể, tâm trí, về cách chúng ta nghĩ và cảm nhận.

Nụ hôn và sự thành công của đàn ông

Có ý kiến cho rằng, nụ hôn là sự mạo hiểm cần thiết trong mọi mối quan hệ yêu đương và những nghiên cứu khoa học tại trường State University of New York chỉ ra rằng: Mọi người thường nhớ về nụ hôn đầu rõ ràng hơn là lần đầu làm "chuyện ấy". Thêm nữa, nghiên cứu cũng cho thấy, có khoảng 55% nam giới và nữ giới cho biết họ sẽ kết thúc mối tình nếu đối phương hôn quá tệ.

Chuyên gia tâm lý học John Bohannon của đại học Butler cũng cho rằng, mọi người có thể hồi tưởng được 90% nụ hôn đầu trong khi chỉ nhớ được khoảng 60 - 70% chi tiết của lần quan hệ đầu. 

Những nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, đàn ông hôn vợ trước khi đi làm có thể sống thọ hơn 5 năm, kiếm nhiều tiền hơn 20 - 30% và ít có nguy cơ gặp tai nạn giao thông hơn.

nu-hon-lien-quan-gi-den-su-thanh-cong-cua-dan-ong-8

Thực tế chứng minh, nụ hôn là một quá trình kiểm tra đối tượng xem có phù hợp với bản thân mình hay không. Nghiên cứu của chuyên gia sinh học Claus Wedekind người Thụy Sĩ cho thấy: Phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi những người đàn ông mang mã gen bổ sung với mã ADN của hệ thống miễn dịch, hay gọi là MHC.

Nghiên cứu của nhà sinh học người Thụy Sĩ này cũng cho thấy: Cha mẹ mang 2 mã MHC khác nhau giúp cho thế hệ đời sau có hệ thống miễn dịch khỏe hơn. Mặc dù không phải ai cũng có thể đem người yêu của mình đi thử gen nhưng nụ hôn là biện pháp sàng lọc đơn giản nhất xem đối phương có phù hợp với mình hay không.

Việc chấp nhận một nụ hôn cũng tương tự như việc mở lòng cho một mối quan hệ, kết nối với xã hội. Miệng là khu vực cực kỳ riêng tư và việc chấp nhận mở miệng một thứ không phải thức ăn là 1 tín hiệu cho thấy con người sẵn sàng chia sẻ sự riêng của mình với người khác.

Tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của nụ hôn

- Giảm cân: Chắc bạn không thể tin được, nụ hôn có tác dụng giảm cân. Nhưng nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Louisville (Mỹ) đã phát hiện ra rằng một nụ hôn nồng nàn sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 2 calo mỗi phút.  Song tác dụng của việc này không thể so sánh với luyện tập thể thao nhưng chừng đó cũng đủ để bạn đừng ngại ngùng đáp lại nụ hôn nóng bỏng của các chàng trai.

- Nụ hôn giúp bạn luôn tươi trẻ: Theo bác sĩ chuyên khoa về tình dục Ava Cadell, khoảng 30 loại cơ sẽ giúp bạn thực hiện nụ hôn, do đó, việc này sẽ giúp các cơ mặt trở nên săn chắc hơn.

nu-hon-lien-quan-gi-den-su-thanh-cong-cua-dan-ong-6

- Nụ hôn giúp khoang miệng khỏe mạnh hơn: Nụ hôn kiểu Pháp được cho là có tác dụng giúp cho khoang miệng khỏe mạnh hơn bởi sự kết hợp giữa đôi môi và lưỡi làm tăng khả năng sản sinh ra nước bọt giúp tiêu hóa thức ăn và giúp loại bỏ vi khuẩn.

- Giảm đau đầu và chuột rút: Nếu bạn bị đau đầu hoặc đau bụng kinh, hãy thử giảm đau bằng cách hôn. Hôn làm giãn mạch máu và giảm huyết áp, do đó có thể giúp dịu bớt cơn đau.

- Chống căng thẳng: Nụ hôn ngăn chặn sự hình thành ban đầu của hormone gây căng thẳng glucocorticoids. Đây chính là thủ phạm bị cho là gây nên huyết áp cao, làm tăng cholesterol, làm yếu cơ và gây nên chứng mất ngủ.  Nói chung, nụ hôn có thể làm dịu hệ thần kinh và loại bỏ căng thẳng của người khá hiệu quả. Đó là điều giải thích tại sao những người thích hôn lại thường lạc quan và yêu đời.

Xem thêm: Nụ hôn tại tòa, xúc động và thương cho cặp vợ chồng có duyên nhưng không có nợ với nhau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận