Nghệ sĩ kể: Cuộc hôn nhân kín tiếng nam diễn viên chuyên bị "ấn" từ vai "đểu" đến "cực đểu"

Cứ nhìn thấy NSƯT Minh Tuấn là các đạo diễn "ấn" ngay vai "đểu" đến "cực để" vì mặt anh hợp quá. Nhưng ai biết được, phía sau màn ảnh nhỏ, Minh Tuấn có cuộc hôn nhân viên mãn với người vợ cùng ngành.

Đỗ Thu Nga
12:10 20/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

20 năm gắn đời mình với vai "đều", chưa 1 lần được đóng người tốt

Duyên nợ thế nào mà NSƯT Minh Tuấn lại sở hữu gương mặt "tinh ranh", hàng ria mép "đểu giả" quá thể. Chính vì vậy, mà các đạo diễn truyền hình cứ thấy anh là "ấn" ngay cho vai diễn từ "đểu" đến "cực đểu". Suốt 20 năm theo nghiệp diễn viên, chưa bao giờ NSƯT Minh Tuấn được đóng người tốt. Với anh, làm người tốt trong phim khó lắm đó.

Mà kỳ lạ thay, NSƯT Minh Tuấn diễn "trai đểu" thần thái vô cùng. Cái lối diễn khôn ranh, nham hiểm của anh khiến nhân vật phản diện nổi bật, khiến khán giả nhớ mãi không quên. Cũng giống như những diễn viên chuyên trị vai phản diện khác, cứ xem phim có anh Tuấn xong là người ta lại chửi vu vơ, vì ghét cái nhân vật đểu cáng ấy quá.

nsut-minh-tuan-ke-ve-nguoi-phu-nu-quyen-luc-cua-minh-9
NSƯT Minh Tuấn

Trong một lần trải lòng về nghiệp "trai đểu" của mình, NSƯT Minh Tuấn kể: Nói thực là cả đời diễn vai phản diện rồi, giờ mình thèm một vai chính diện lắm lắm. Đấy là lý do mà lâu rồi mình không nhận vai 'đểu đểu' nữa, chờ một vai lành lành, hiền hiền, để thành người tử tế, dù chỉ 1 phút trên màn ảnh thôi".

Mới đây trong chương trình "Lời tự sự", NSƯT Minh Tuấn chia sẻ thêm: "Khi bước vào nghề, đạo diễn sân khấu hay đạo diễn điện ảnh đều bảo tôi, khuôn mặt này đóng vai tốt hơi khó". Vì vậy, trong suốt quá trình đóng phim hay diễn kịch của mình, anh luôn tự thấy bản thân đã trở thành nam diễn viên bị ghét nhiều nhất. 

"Thời điểm bây giờ là quay phim tiếng hiện trường trực tiếp nhưng thời của tôi là chỉ có 1 máy quay nên diễn viên tự lồng tiếng cho vai diễn của mình, ai không lồng thì nhờ người khác. Nhưng rất may giọng tôi lại hợp với nhân vật của mình. Vậy nên, ngay từ lúc diễn tôi đã phải chia lời thoại sao cho phù hợp nhất. 

Chính vì thế người ta bảo tôi là đểu từ giọng đến nhân vật, kể cả nụ cười. Điển hình là đợt COVID-19 vừa rồi, tôi đeo khẩu trang thì mọi người vẫn nhận ra nhưng khi tôi cười và nói thì họ khẳng định luôn đúng là tôi rồi".

nsut-minh-tuan-ke-ve-nguoi-phu-nu-quyen-luc-cua-minh-6
Trong phim là nhân vật phản diện, nhưng ngoài đời NSƯT Minh Tuấn lại là quân nhân

Trong chương trình, nam diễn viên cũng tiết lộ vai diễn đáng nhớ nhất đối với anh trên sân khấu kịch là vai phó trung đoàn trưởng của vở "Lời thề thứ 9", tác giả Lưu Quang Vũ. Còn với điện ảnh, vai diễn trong "Nước mắt đàn bà" và Ảo ảnh trắng" là các vai diễn đáng nhớ nhất. 

Hiện tại, tuy không xuất hiện quá nhiều trước công chúng qua những bộ phim truyền hình hay điện ảnh nhưng anh vẫn sắm vai khá đều đặn trong những tác phẩm kịch nói của nơi công tác- Nhà hát Kịch Quân đội. 

Thật sự, rất ít khán giả biết được, NSƯT Minh Tuấn là một nghệ sĩ mặc áo lính. Anh mang quân hàm Đại Tá và hiện đang giữ chức quản lý của Nhà hát Kịch Quân đội. Và ở ngoài đời, anh Tuấn là người hài hước, vui vẻ, hòa nhã.

Lần đầu NSƯT Minh Tuấn kể về "người phụ nữ quyền lực" của mình

Mặc dù bị khán giả "ghét cay ghét đắng" trên màn ảnh nhỏ nhưng ngoài đời, NSƯT Minh Tuấn là một diễn viên tâm huyết, yêu nghề. Bên cạnh đó, anh còn được mọi người xung quanh nhận xét là hiền lành, trọng tình cảm, thương vợ.

"Người phụ nữ quyền lực" của NSƯT Minh Tuấn chính là nghệ sĩ Ngọc Thư. Hiện chị đang làm Phó Giám đốc Nhà hát kịch Quân đội. 

Ở tuổi gần nghỉ hưu, NSƯT Minh Tuấn dành nhiều thời gian chăm sóc vợ con. Đặc biệt, anh đã lên chức ông ngoại. Dù có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhưng vợ chồng anh Tuấn cũng không ít lần "dở khóc dở cười" vì gương mặt "đểu" của anh.

nsut-minh-tuan-ke-ve-nguoi-phu-nu-quyen-luc-cua-minh-5
NSƯT Minh Tuấn có cuộc hôn nhân viên mãn với nghệ sĩ Ngọc Thư

NSƯT Minh Tuấn từng kể, có lần hai vợ chồng đang đi đường thì có người phóng xe vọt qua mỉa mai: "Trông xinh thế mà lấy cái thằng đểu vậy!". Lần khác, nam diễn viên cùng đoàn diễn xong một vở kịch tại Trường Đại học Sư phạm. Đến lúc giao lưu với khán giả, một sinh viên bất ngờ hỏi thẳng vợ anh: "Trông anh ấy rõ là không tử tế, chị lấy anh ấy có phải chịu khổ không?". Nghe người ta nói vậy, Ngọc Thư giãi bày ngay, nam diễn viên ngoài đời và trên sân khấu hoàn toàn khác nhau.

Chia sẻ về cơ duyên đến với bà xã Ngọc Thư, NSƯT Minh Tuấn nói: "Bọn tôi học cùng nhau, tôi là một trong 10 người nam, cô ấy là 1 trong 10 người nữ được chọn vào trường năm ấy, 10 bạn nữ ấy xinh nổi tiếng. Cùng làm nghệ thuật nên chúng tôi không tránh khỏi những trao đổi gay gắt, đôi lúc diễn cùng nhau không ăn ý còn cãi nhau".

Lúc nào nhắc đến "người phụ nữ quyền lực" này, NSƯT Minh Tuấn cũng rất phấn khởi và tự hào: "Hơn 20 năm sống bên nhau, giờ tôi mới nhận ra, lấy vợ cùng nghề là hạnh phúc lớn nhất. Đơn giản vì, cùng ăn cơm lính, cùng ở trong môi trường lính và cùng nhau đi công tác, chúng tôi hiểu nhau đến mức, nếu có giận nhau, người kia im lặng là kẻ còn lại hiểu đối phương cần gì". 

Gắn bó với nhau hơn 30 năm, NSƯT Minh Tuấn bày tỏ sự trân trọng đến người vợ đã cùng mình vượt qua những ngày bao cấp khó khăn và chăm lo, quán xuyến mọi việc chu toàn.

Anh vui vẻ chia sẻ: "Bây giờ chúng tôi có hai con, một trai một gái. Cháu gái đang làm hậu cần ở nhà hát, cháu trai học năm 4 trường Sân khấu điện ảnh. Các con ngưỡng mộ sự nghiệp của bố mẹ".

Nghệ sĩ kể: Góc khuất đằng sau những vai diễn lưu manh tù tội của đại tá, NSND Nguyễn Hải 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận