NSƯT Hoài Linh đang giải ngân tiền ủng hộ lũ lụt 2020 như thế nào?

Đoàn thiện nguyện của NSƯT Hoài Linh đang giải ngân tiền cứu trợ bão lụt cho bà con Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế.

Đỗ Thu Nga
08:40 02/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống Đẹp tổng hợp nguồn tin từ Báo Vietnamnet và Tuổi Trẻ cho thấy, đoàn thiện nguyện của NSƯT Hoài Linh đang thực hiện việc giải ngân tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt 2020. Số tiền này được giải ngân sau khi NSƯT Hoài Linh bị cộng đồng mạng chỉ trích về việc chậm trễ từ thiện hơn 6 tháng từ ngày 29/5 đến 1/6. 

Theo nguồn tin từ Zing, NSƯT Hoài Linh không trực tiếp có mặt tại địa phương, mọi hoạt động đều thông qua đại diện là ông Hà Văn Tự. Hiện đoàn của NSƯT Hoài Linh đã trao tiền và quà hỗ trợ tại các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Trị, Quảng Ngãi.

Cụ thể, chiều 31/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận số tiền 1 tỷ đồng từ ông Hà Văn Tự - đại diện của NSƯT Hoài Linh để ủng hộ đồng bào Quảng Trị bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt 2020.

nsut-hoai-linh-dang-giai-ngan-tien-ung-ho-lu-lut-2020-nhu-the-nao-0
UBMTTQ tỉnh Quảng Trị đón nhận 1 tỷ đồng từ đại diện nghệ sĩ Hoài Linh

Cùng ngày, ông Bùi Xuân Giang - Chủ tịch UBND xã Hải Phong (huyện Hải Lăng) xác nhận với Vietnamnet, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã trực tiếp đến địa phương và trao số tiền 1,4 tỷ đồng để giúp đỡ đồng bào lũ lụt tại địa phương. 

Số tiền này để xây dựng trường mầm non Hải Phong kết hợp nhà tránh lũ lụt. Được biết, xã Hải Phong có địa hình thấp trũng. Trong đợt lũ năm 2020, địa phương này bị ngập lụt nặng nề.

Tại Quảng Ngãi, ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - xác nhận vào ngày 29/5, đại diện của Hoài Linh đã trao 2,5 tỷ đồng. 

Ông Phan Cảnh Ngưu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) xác nhận đã nhận số tiền 750 triệu đồng từ đoàn nghệ sĩ Hoài Linh.

Những thông tin về việc nghệ sĩ Hoài Linh giải ngân tiền kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020 đang được cộng đồng mạng hết sức chú ý. Bởi thời gian qua, nam nghệ sĩ vướng không ít ồn ào liên quan đến việc chậm giải ngân tiền cứu trợ.  Đã có tranh cãi nổ ra, nhiều cư dân mạng không hài lòng về việc nam nghệ sĩ giữ tiền từ thiện suốt nhiều tháng trời.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến bệnh vực cho rằng, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cộng với tình hình sức khỏe không tốt nên nam nghệ sĩ chậm trễ việc giải ngân tiền cứu trợ, đây là điều có thể thông cảm được. Họ cho rằng mặc dù số tiền đến tay người dân muộn hơn so với dự định nhưng “có vẫn hơn không".

nsut-hoai-linh-dang-giai-ngan-tien-ung-ho-lu-lut-2020-nhu-the-nao-7
Hình ảnh danh hài Hoài Linh được cắt ra từ clip gửi truyền thông ngày 24/5

Như đã đưa tin, trong đợt lũ lụt cuối năm 2020, đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, NSƯT Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ. 

Ngày 11/11/2020, Hoài Linh công bố nhận được 13 tỷ đồng tiền từ thiện. Danh hài hứa sẽ đến tận nơi để giúp đỡ bà con miền Trung. Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng, Hoài Linh không có bất kỳ động thái nào công bố về hoạt động cứu trợ lũ lụt của mình.

Cộng đồng mạng thể hiện thái độ nghi ngờ về số tiền từ thiện Hoài Linh đang nắm giữ. Đến chiều 24/5, trong video gửi truyền thông, Hoài Linh cho biết, toàn bộ số tiền quyên góp được vẫn nằm trong tài khoản riêng để dành cho việc từ thiện.

Nam nghệ sĩ đã và đang liên hệ với các các cơ quan địa phương để thực hiện các hoạt động thiện nguyện đến khi hết số tiền. Nghệ sĩ cũng cung cấp một số văn bản có liên quan. Tuy nhiên, văn bản do Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh ký ngày 21/5 gây tranh cãi khi cung cấp thông tin đoàn nghệ sĩ tới địa phương làm từ thiện vào 14/4/2020, thời điểm miền Trung chưa xảy ra đợt lũ nghiêm trọng.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều ý kiến xung quanh câu chuyện giải ngân tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Sống Đẹp sẽ tiếp tục cập nhật tình hình giải ngân số tiền này đến bạn đọc./.

Xem thêm: Clip NSƯT Hoài Linh "báo cáo" về số tiền hơn 13 tỷ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận