Những mẫu mở bài NLXH đốn tim người chấm

Nếu các bạn đang "bí" không biết mở bài như thế nào cho một bài văn nghị luận xã hội (NLXH) thì hãy tham khảo một số đoạn dẫn dưới đây nhé!

Đỗ Thu Nga
14:47 22/03/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

01

Mỗi chúng ta từ khi sinh ra đã được ban tặng cho trí óc để suy nghĩ cùng trái tim ấm nóng để yêu thương. Chính những yếu tố đó sẽ tạo cho bản thân ta những giá trị tốt đẹp, một số trong đó là (vấn đề nghị luận), nó giúp cuộc đời ta ngày càng tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

02

Cuộc đời chúng ta là một hành trình dài. Mỗi con đường ta bước qua đều để lại những trải nghiệm và bài học khác nhau. Và trên chặng đường đó, điều quan trọng nhất mà chúng ta cần học được là (vấn đề nghị luận) để bản thân ta trưởng thành và thành công hơn từng ngày.

03

Trong vũ trụ bao la này, sự tồn tại của con người là vô cùng bé nhỏ. Dù là thế nhưng nó vẫn là một phần tất yếu. Vậy, phải sống thế nào để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Điều này được gửi gắm qua (vấn đề nghị luận).

05

Con người đã từng nói rằng; "Nếu có thể lựa chọn, hãy chọn những điều tốt nhất; Nếu không có lựa chọn, vậy hãy cố gắng làm thật tốt". Để làm được những điều mà bản thân mong muốn, chúng ta cần phải trau dồi cho mình (vấn đề nghị luận).

Nhung-mau-mo-bai-NLXH-don-tim-nguoi-cham-0

06

Robert Frost từng nói: "Trong rừng có rất nhiều lối đi, ta chọn lối đi chưa có dấu chân người". Vậy, để làm nên "lịch sử" của cuộc đời chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện và trau dồi bản thân. Và (vấn đề nghị luận) là một yếu tố cần có.

07

Bài hát "Đường đến ngày vinh quang" của cố nhạc sĩ Trần Lập đã từng nói rằng: "Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió". Câu hát đã vô tình gợi trong lòng mỗi chúng ta nhiều suy nghĩ khác nhau và cũng chính nó nhắc nhở bản thân mỗi người về một bài học ý nghĩa của cuộc sống. Đó chính là (vấn đề nghị luận).

08

Trên hành trình chinh phục đích đến của ước mơ, mỗi người phải luôn tự nhận thức rằng: "Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến" (A.Moravia). Và chỉ khi không ngừng nỗ lực, cố gắng từng ngày, chúng ta mới có thể chinh phục được ước mơ của mình. Một trong những yếu tố để ta chạm tay đến ước mơ thì (vấn đề nghị luận) là yếu tố vô cùng quan trọng.

10

Người xưa khi răn dạy con cháu thường nói rằng: "Lửa thử vàng, gian nan thử sức'. Cuộc đời luôn biết bày sẵn những nghịch cảnh để thử thách con người và chẳng có con đường bằng phẳng nào có thể dẫn chúng ta đến với thành công. Chính sự nỗ lực và cố gắng của con người mới là yếu tố quyết định. Vì thế mà, mọi chuyện sẽ đều được giải quyết khi bản thân luôn có (vấn đề nghị luận)

(Nguồn: Lớp văn thầy Nhật)

Xem thêm: Làm mới dẫn chứng NLXH từ những đất nước... đặc biệt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận