Những câu chuyện dẫn chứng NLXH về sự hy vọng

"Hy vọng là thứ đánh thức con người và khiến họ tiến về phía trước." - Norman Cousins.

Đỗ Thu Nga
10:00 25/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trích dẫn nổi tiếng về sự hy vọng

1. "Hy vọng là điều cuối cùng mất đi ở một người." - Abraham Lincoln

2. "Hy vọng là thứ đánh thức con người và khiến họ tiến về phía trước." - Norman Cousins

3. "Hy vọng là ánh nắng rạng ngời trong tâm hồn, dẫn dắt chúng ta qua những thử thách khó khăn." - Elizabeth Kübler-Ross

4. "Hy vọng không bao giờ là nguồn cản trở, mà là nguồn khích lệ." - Charles Sawyer

5. "Hy vọng là điều cuối cùng chết đi ở một người, và nó là điều mạnh mẽ nhất trong tất cả chúng ta." - Thích Nhất Hạnh

nhung-cau-chuyen-dan-chung-nlxh-ve-su-hy-vong-0

6. "Hy vọng là nguồn sức mạnh mà người ta có khi tất cả đã mất đi." - Joyce Brothers

7. "Dù có bão tố, mặt trời sẽ lại mọc, và dù có tối tăm, hy vọng luôn tồn tại." - Anne Frank

8. "Hy vọng là một loại thức tỉnh, là điều giúp chúng ta vượt qua khó khăn và đối mặt với cuộc sống một cách tích cực." - Bernie Siegel

9. "Hy vọng là điều cuối cùng mất đi ở một người, nhưng nó là điều cuối cùng chết ở tất cả mọi người." - Brandon Sanderson

5 câu chuyện về hy vọng của người nổi tiếng

1. Anne Frank: Anne Frank là nạn nhân của Holocaust và tác giả của "Nhật ký Anne Frank". Dù trong tình hình khó khăn và nguy hiểm nhất, Anne Frank vẫn giữ vững niềm tin và hy vọng trong tương lai. Nhật ký của cô trở thành biểu tượng của sự kiên nhẫn và hy vọng.

2. Nelson Mandela: Nelson Mandela, người đã trải qua hơn 27 năm tù đày vì đấu tranh chống apartheid ở Nam Phi, là một biểu tượng của hy vọng và sự bất khuất. Sau khi được thả ra, ông đã dẫn đầu quá trình hòa giải quốc gia ở Nam Phi và trở thành tổng thống đầu tiên được bầu chọn dân chủ tại Nam Phi.

3. Malala Yousafzai: Malala là một nữ hoạt động vì quyền giáo dục trẻ em, và cô đã trải qua việc bị bắn đạn bởi Taliban khi cô chỉ còn là một cô bé. Tuy vậy, cô không bao giờ từ bỏ hy vọng của mình và tiếp tục đấu tranh cho quyền giáo dục và quyền của phụ nữ.

nhung-cau-chuyen-dan-chung-nlxh-ve-su-hy-vong-9

4. Helen Keller: Helen Keller là một người mù và điếc. Nhưng với sự hỗ trợ của cô giáo Anne Sullivan, cô đã học cách đọc, viết và giao tiếp bằng ngôn ngữ cử chỉ. Cô trở thành tác gia, diễn thuyết gia và người lãnh đạo xã hội, chứng minh rằng hy vọng và kiên nhẫn có thể vượt qua mọi khó khăn.

5. Jim Carrey: Jim Carrey, một diễn viên nổi tiếng, có một câu chuyện cá nhân về việc thực hiện giấc mơ của mình bằng niềm tin và hy vọng. Trước khi trở thành một ngôi sao điện ảnh, ông đã viết một chi phiếu 10 triệu đô la cho bản thực tập trên một tờ giấy và gửi nó cho mình, sau đó, tờ chi phiếu đó đã trở thành niềm hy vọng cho ông nỗ lực phấn đấu đến khi trở nên nổi tiếng.

Những câu chuyện về hy vọng trong cuộc sống

1. Câu chuyện về Louis Zamperini: Louis Zamperini là một phi công quân sự Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ hai. Sau khi máy bay của ông bị rơi xuống biển Thái Bình Dương, ông sống sót qua 47 ngày trên một thuyền bơi rồi bị bắt làm tù binh của Nhật Bản. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, ông vẫn giữ vững hy vọng và cuối cùng thoát ra an toàn.

2. Câu chuyện về J.K. Rowling: Trước khi trở thành tác giả nổi tiếng với loạt sách Harry Potter, J.K. Rowling đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cô phải nuôi con một mình trong cảnh thất nghiệp và nhận trợ cấp xã hội. Bản thảo của Harry Potter bị nhiều nhà xuất bản từ chối. Tuy nhiên, từ bỏ hy vọng, cô đã nên một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất thế giới.

nhung-cau-chuyen-dan-chung-nlxh-ve-su-hy-vong-7

3. Câu chuyện về Nick Vujicic: Nick Vujicic sinh ra mà không có cánh tay và chân, tuy nhiên, ông vẫn sống cuộc sống đầy đủ ý nghĩa và cống hiến của mình để truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua việc diễn thuyết và viết sách về hy vọng và ý chí phi thường.

4. Câu chuyện về Arunima Sinha: Arunima Sinha, một vận động viên leo núi người Ấn Độ, đã mất một chân sau khi bị tấn công bởi tên cướp trên một chuyến tàu. Tuy nhiên, cô vẫn không từ bỏ hy vọng và trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới bị mất chân leo lên đỉnh núi Everest.

5. Câu chuyện của Oprah: Khi cô bắt đầu sự nghiệp truyền hình, cô đã bị sa thải từ công việc làm phát thanh viên vì được cho là "không phù hợp với truyền hình." Tuy nhiên, cô không từ bỏ hy vọng và đã tìm kiếm cơ hội khác. Cuối cùng, Oprah tìm thấy chương trình truyền hình riêng của mình, "The Oprah Winfrey Show," một trong những chương trình truyền hình nổi tiếng nhất mọi thời đại. Cuộc hành trình của Oprah Winfrey là một minh chứng cho sự mạnh mẽ của hy vọng và lòng kiên nhẫn. Cô không từ bỏ sau một thất bại và đã tìm cách để biến mọi khó khăn thành cơ hội để đạt được thành công và thực hiện ước mơ của mình. 

Cách diễn đạt hay cho dẫn chứng NLXH về hy vọng

1. Đối với đoạn văn:

Tôi thực sự tin rằng, muốn thành công, trước hết bạn phải có niềm tin rằng mình sẽ thành công. Jim Carrey là một diễn viên hài nổi tiếng Hollywood, nhưng ít ai biết rằng, ông từng âm thầm làm việc trong 10 năm mà không có chút tiếng tăm nào. Trong lúc chán nản nhất, Jim đã tự viết cho mình 1 tờ chi phiếu 10 triệu đô với hy vọng 5 năm sau nó sẽ biến thành sự thật. Bằng niềm tin chắc chắn vào thành công của mình, Jim đã nỗ lực không ngừng để rồi chỉ sau 4 năm, tờ chi phiếu đã biến thành sự thật.

2. Đối với bài văn:

Một ví dụ rất đáng chú ý về việc không mất đi hy vọng của một người nổi tiếng là cuộc hành trình của Thomas Edison, người phát minh ra bóng đèn điện. Edison đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thất bại trước khi thành công, và đó là hy vọng và kiên nhẫn của ông đã giúp ông vượt qua mọi khó khăn. Edison đã thực hiện hơn 1.000 thử nghiệm trước khi tạo ra một bóng đèn điện hiệu quả vào năm 1879. Khi một phóng viên hỏi ông về việc thất bại nhiều lần, Edison nói: "Tôi chưa bao giờ thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách không hoạt động." Ông thể hiện lòng kiên nhẫn và hy vọng vô biên trong việc tìm ra giải pháp cho bóng đèn điện. Cuộc đời và sự nghiệp của Thomas Edison là một ví dụ rõ ràng về việc không từ bỏ hi vọng dù gặp khó khăn và thất bại. Ông đã biến một ý tưởng trong đầu mình thành một sáng chế mang lại ánh sáng cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Điều này thể hiện sức mạnh của hy vọng và lòng kiên nhẫn trong việc đạt được mục tiêu, dù bạn là ai và đối mặt với những thách thức khó khăn nào. 

(Nguồn: Thích văn học)

Xem thêm: NLXH 200 chữ về thông điệp của nhà thơ Lò Ngân Sủn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận