"Người rừng" Hồ Văn Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư

"Người rừng" Hồ Văn Lang đã qua đời vào lúc 7h sáng 6/9 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Hiện gia đình đang lo tang lễ cho ông Lang.

Đỗ Thu Nga
12:43 06/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 6/9, ông Đặng Minh Thảo - Bí thư Huyện ủy Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: "Người rừng" Hồ Văn Lang (52 tuổi, xã Trà Phong) qua đời lúc 7h sáng cùng ngày. Cán bộ huyện Trà Bồng đã đến nhà ông Lang để động viên gia đình, hỗ trợ việc lo tang lễ.

Nói về cái chết của "người rừng" Hồ Văn Lang, ông Thảo chia sẻ thêm: "Ông Lang mắc bệnh ung thư một thời gian dài. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ông phải tự điều trị tại nhà. Thời gian gần đây, căn bệnh diễn biến trầm trọng khiến ông không qua khỏi".

nguoi-rung-ho-van-lang-qua-doi-9
"Người rừng" Hồ Van Lang qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư

Như Sống Đẹp đã từng đưa tin, 48 năm trước, trong chiến tranh một trận bom Mỹ dội xuống làng của ông Hồ Văn Lang. Quá hoảng sợ, bố ông là Hồ Văn Thanh liền đưa con vào rừng trú ẩn. Từ đó, hai bố con sống tách biệt với xã hội hiện đại, ở miệt trong rừng sâu. 

Vào năm 2013, hai bố con ông Lang được phát hiện và đưa về hòa nhập cộng đồng. Câu chuyện giải cứu 2 "người rừng" khi đó tại Quảng Ngãi gây chấn động báo chí trong và ngoài nước. 

Lúc mới về làng, cuộc sống cộng đồng với ông Lang quá xa lạ. Nhưng sau 7,8 năm hòa nhập, ông Lang đã quen với mọi thứ hơn. Hàng ngày ông lên rẫy trồng lúa, trồi chuối, thu hoạch sản vật của rừng xanh. Ngoài ra, ông lên núi thường xuyên cũng vì nhớ rừng. 

Cuộc đời của ông Lang chẳng êm ả gì cả. Khoảng thời gian trước, bác sĩ ở TP Quảng Ngãi chẩn đoán ông "có tổn thương ở gan". Sau đó, ông Lang được đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng làm xét nghiệm và kết quả là: "Bệnh nhân Lang bị ung thư biểu mô tế bào gan với khối u chiếm nửa quả gan bên phải".

nguoi-rung-ho-van-lang-qua-doi-7
Hình ảnh "người rừng" Hồ Văn Lang thời điểm mới được đưa về với cộng đồng

Mặc dù bị căn bệnh ung thư gan quái ác hành hạ nhưng tâm trí ông Lang vẫn hướng về rừng. Ngồi ở hiên nhà hay trong góc bếp, ánh mắt ông vẫn hướng về rừng. Ông thường xuyên thở dài vì nỗi nhớ rừng khủng khiếp.

Vì gia đình khó khăn, không có tiền chữa bệnh nên em trai ông Lang đã đến nhà thầy lang xin thuốc về cho anh uống. Tuy nhiên, sau thời gian chống chọi với bệnh tật, ông Lang đã qua đời.

Sự ra đi của ông Lang là nỗi đau xót vô cùng lớn đối với gia đình, bà con hàng xóm. Nhưng giờ sau khi được giải thoát khỏi bệnh ung thư, ông Lang có thể thoải mái trở về với rừng già - nơi nuôi dưỡng gần nửa cuộc đời ông.

Xem thêm: Bệnh ung thư gan quái ác đang bào mòn sức khỏe "người rừng" Hồ Văn Lang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận