Gia đình rơi vào bĩ cực, người đàn ông ứa nước mắt khi nghĩ đến nợ nần, tương lai mịt mờ của con trai, con gái

Ông Ba khóc nghẹn vì khoản nợ vay để chữa bệnh, về tương lai mịt mù của người con gái, của người con trai đang bị bệnh down... 

Đỗ Thu Nga
08:00 20/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình em Hoàng Thị Lan sống tại xóm Nam, thôn 5, xã Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Lan năm nay học lớp 12 của Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Ba Đồn). Thế nhưng, em không biết tương lai tới đây của mình sẽ ra sao, vì gia đình khó khăn quá.

Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, Lan ngậm ngùi chia sẻ: Gia đình em từ trước đến nay đã không được may mắn. Anh trai cả của Lan mất từ năm mới lên 2 tuổi vì ngã giếng nước trước nhà. Anh thứ 2 bị bệnh down. Những biến cố liên tục ập đến khiến gia đình gần như kiệt quệ. 

Bố của Lan là ông Hoàng Văn Ba (SN 1967) và mẹ là bà Hoàng Thị Hữu (SN 1972), đều là nông dân chất phác. Ngoài vụ mùa, bố Lan cũng làm đủ thứ nghề, cứ ai thuê gì là làm đó. Còn mẹ Lan cơ thể yếu, lại thêm anh bệnh down nên suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc gia đình.

Nguoi-dan-ong-ngheo-ua-nuoc-mat-khi-nghi-ve-no-nan-tuong-lai-cua-con-0
Anh trai Lan bị dow, luôn cần người chăm sóc

Biết gia đình khó khăn, bố Lan luôn cố gắng làm việc, sống tằn tiện. Chưa có ngày nào bố Lan được thảnh thơi để nghỉ ngơi. Bởi cứ nghỉ thì gia đình sẽ rơi vào cảnh túng đói.

Gia đình Lan khó khăn vậy mà không trời chẳng thương, vào tháng 11/2020, tai ương một lần nữa ập xuống. Bố Lan không may bị tai nạn xe nghiêm trọng, mất hoàn toàn khả năng lao động. 

Từ chỗ là trụ cột gia đình, ông Ba giờ đây phải nhờ đến sự chăm sóc của vợ con mỗi ngày. Ngoài ra, sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế để giữ được mạng sống, gia đình ông Ba phải chi trả số tiền viện phí và thuốc thang lên đến hơn 370 triệu đồng. Mẹ Lan phải chạy vạy khắp nơi để chi trả số tiền quá lớn này.

Trong những ngày lạnh giá, mẹ Lan vẫn tất bật chăm sóc chồng con, Trong khi đó, Lan vẫn mặc nguyên đồng phục trường, khuôn mặt nhăn đi vì khói bếp.

Nguoi-dan-ong-ngheo-ua-nuoc-mat-khi-nghi-ve-no-nan-tuong-lai-cua-con
Bố Lan bị tai nạn, giờ mất hoàn toàn sức lao động, mẹ ốm yếu

Mẹ Lan cho biết, cứ đi học về là Lan lại vào bếp nấu nướng để mẹ có thời gian chăm bố và anh trai. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lan chăm chỉ học hành lắm. Hồi năm lớp 9, em từng đạt giải trong cuộc thi học sinh giỏi cấp thị xã môn Hóa học.

Là học sinh chăm ngoan, Lan cũng có những ước mơ riêng cho tương lai của mình. Em mong sẽ trở thành sinh viên Y khoa, trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho bố, cho anh và mọi người. Thế nhưng, ước mơ ấy đang dần đi vào ngõ cụt khi gia đình không đủ điều kiện cho Lan tiếp tục theo đại học, dù có thi đỗ hay không. 

Hoàn cảnh của gia đình nhà Lan luôn khiến hàng xóm xót xa. Bà Trương Thị Thuận (trú tại trú tại thôn 5, xóm Nam, xã Quảng Minh) hàng xóm của gia đình cho biết: "Thương lắm, nhà có 4 anh em, mà anh đầu mất sớm, anh thứ 2 thì bị down, hoàn cảnh thì cực khổ. Lúc ông Ba bị tai nạn, bà con xóm làng xung quanh đây cũng gom góp, cho bà Hữu mượn tiền để chăm lo thuốc men, viện phí. 3 anh em Lan ở nhà, nhiều bữa cũng chạy sang nhà tôi ăn, chứ ở nhà còn gì ăn đâu”.

Nguoi-dan-ong-ngheo-ua-nuoc-mat-khi-nghi-ve-no-nan-tuong-lai-cua-con-7
Giấc mơ đại học của Lan đang dần khép lại vì gia đình quá khó khăn

Hiện giờ, ông Ba chỉ nằm trên giường bệnh, nước mắt lúc nào cũng chực tuôn ra vì thương vợ con. Người đàn ông số khổ nghẹn nghèo chia sẻ: "Dù rất thương con gái, nhưng vì gia đình quá khó khăn, lại nợ nần, nên không có đủ điều kiện cho con học tiếp lên đại học".

“Nhiều khi nhìn con mà ứa nước mắt, tôi chỉ ước là mình lành lặn, để có thể làm việc, chăm lo cho gia đình, cho các con. Tôi đã không giúp đỡ, động viên cho các cháu theo đuổi ước mơ của mình, nay lại còn trở thành gánh nặng, khiến các con phải bỏ dở việc học hành”, nói đến đây, ông Ba lại khóc.

Mọi sự giúp đỡ gia đình Lan xin gửi trực tiếp về:

Bà Hoàng Thị Hữu (vợ anh Ba). 

Địa chỉ: thôn 5, xóm Nam, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình; 

SĐT bà Hữu: 0898619045.

Xem thêm: Hai mảnh đời éo le rơi vào thế bĩ cực: Con gái đi bằng tứ chi tần tảo quét nón lá thuê kiếm tiền nuôi mẹ già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận