Người đàn ông đu gầm xe tải suốt 20km, chiến thắng tử thần nhờ nghĩ đến 2 con thơ

Suốt quãng đường dài vật lộn với tử thần dưới gầm xe, anh Chiến chỉ nghĩ đến 2 đứa con thơ. Và đó chính là động lực giúp anh quyết phải giành giật bằng được sự sống cho mình.

Đỗ Thu Nga
09:03 27/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Văn Chiến (sinh năm 1991) là người thoát chết thần kỳ trong vụ tai nạn xảy ra vào đêm 23/5 trên QL1 - đoạn qua cầu Ông Quý (thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Định). Hiện anh Chiến vẫn đang ở nhà điều trị các vết thương ngoài da ở xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh.

Ngồi nhà dưỡng thương, anh Chiến vẫn không thể tưởng tượng nổi bản thân có thể thoát chết một cách ngoạn mục đến như vậy. Tuy nhiên, nỗi đau từ vụ tai nạn vẫn còn nguyên, bởi nó khiến em trai của anh là Lê Quốc Trung (SN 2005, người đi cùng xe máy) tử vong.

Anh Chiến kể, tối đó điều khiển xe máy chở Trung từ TP Phan Thiết về nhà ở Suối Kiết. Khi hai anh em đi đến QL1 đoạn qua thị trấn Thuận Nam thì trời bắt đầu đổ mưa. Xe máy của anh Chiến vừa lên méo cầu Ông Quý thì bất ngờ một xe tải chạy cùng chiều vượt lên song song rồi quẹt vào tay lái trái khiến xe bị chao đảo. 

Xe máy đổ xuống đường và khi anh Chiến mở mắt ra thì đã thấy mình nằm dưới gầm xe, sát bánh sau. ANh vô cùng sợ hãi, cố gắng quơ quào mọi thứ xung quanh và chụp được sợi dây xích dưới gầm. Chiếc xe lôi anh trên mặt đường nhưng may thay anh Chiến với tay chụp được khung sắt dưới gầm nên đu được lên. Khi xe xuống dốc cầu, anh nghĩ tài xế sẽ táp vào lề đường, nhưng không xe cứ tiếp tục chạy. 

nguoi-dan-ong-gianh-giat-su-song-suot-gan-1gio-du-bam-duoi-gam-xe-8
Hiện trường vụ tai nạn hy hữu của anh Chiến

Lúc này, anh Chiến không biết tình hình em trai sao. Chỉ nghĩ rằng, nếu buông tay thì anh sẽ chết. Lúc đó, anh Chiến chỉ cầu mong chiếc xe sẽ dừng lại. Anh làm mọi cách để cơ thể đu bám được vào xe, không chạm xuống đường để khỏi bị kéo lê. 

Đu bám quá lâu khiến hai tay và cơ thể mỏi nhừ. Anh Chiến quyết định bỏ 1 tay ra, chỉ đu bám bằng 1 tay để tý còn đổi lại. Lúc đó trời mưa, nước dưới lòng đường hất lên mặt làm anh ngạt thở, nhiều lúc chỉ muốn buông thõng cả cơ thể để mặc cho số phận.

Nhưng chính giây phút này anh lại nghĩ đến hai đứa con thơ đang ở nhà đợi bố. Và nó trở thành động lực để anh tiếp tục đeo bám vào trụ sắt sau của bánh xe.

Vừa đu bám, anh Chiến vừa quan sát xem có xe máy nào chạy qua không để vẫy tay cầu cứu. Thế nhưng do trời tối nên nỗ lực của anh đều không thành công. 

nguoi-dan-ong-gianh-giat-su-song-suot-gan-1gio-du-bam-duoi-gam-xe
Hiện anh Chiến đang ở nhà điều trị các vết thường ngoài da sau vụ tai nạn

Xe cứ đi và anh Chiến cứ đu bám như vậy. Có lúc anh nghĩ, chắc cái chết đang cận kề mình rồi. Nhưng trong lúc tuyệt vọng nhất thì xe bất ngờ tạt vào một cây xăng ven đường. Khi xe dừng hẳn, anh Chiến lồm cồm bò ra và tin là mình vẫn còn sống.

Thấy anh Chiến bò ra từ gầm xe, tài xế và lơ xe đều vô cùng bàng hoàng. Họ không ngừng hỏi vì sao anh lại chui vào gầm xe của họ. Quá uất ức, anh Chiến xông lại mắng xối xả nói đã tông người ta còn bỏ chạy. Lúc này, tài xế và lơ xe mới biết họ đã gây tai nạn. 

Sau đó, tài xế và lơ xe đưa anh Chiến quay lại hiện trường vụ tai nạn. Khi gặp công an, anh Chiến mới biết Trung đã tử vong. Với anh Chiến lúc đó, trời đất như sụp đổ, anh không tin em trai mình đã ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn hy hữu này.

Theo Báo Dân trí,  hoàn cảnh của Trung khá khó khăn, cuộc sống gặp nhiều bất trắc kể từ khi bố mẹ chia tay. Trung phải nghỉ học từ sớm, đi làm ăn xa. Trung hiện đang sống cùng ông bà cùng rất khó khăn.

Vào ngày 23/5, Trung nhờ anh Chiến chở đi TP Phan Thiết để thăm một người anh đã từng giúp đỡ dạy nghề cho mình. Khi hai anh em trên đường trở về nhà thì gặp tai nạn. 

Giờ đây khi nghĩ lại vụ tai nạn, anh Chiến vẫn vô cùng bàng hoàng, sợ hãi. Nhưng nghĩ đến cậu em xấu số tử nạn thì anh Chiến vô cùng đau đớn. 

Xem thêm: Thương chàng trai nghèo bị điện giật bỏng nặng sau khi giúp các em nhỏ gỡ diều mắc trên cột điện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận