Ngôi nhà 3 tầng bị sập ở Lào Cai sẽ được hàng xóm xây đền nhà mới

Theo thông tin mới nhất từ Báo Giao thông, các bên đã thống nhất hòa giải, chủ nhà đang đào móng sẽ xây lại nhà cho gia đình bị sập nhà và hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian xây dựng.

Đỗ Thu Nga
15:46 15/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một ngôi nhà 2 tầng 1 tum ở thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) bất ngờ đổ sập trong tích tắc. Theo một người dân cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 14/12 tại căn nhà số 18, phố Phan Chu Trinh (phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai). 

"Chỉ trong tích tắc, căn nhà sập xuống bụi bay tứ tung ra đường khiến mọi người xung quanh vô cùng hoảng hốt. Vụ sập nhà còn khiến một phần tường của số nhà 14 bị nứt vỡ", nhân chứng thông tin.

Ngoi-nha-3-tang-bi-sap-o-Lao-Cai-se-duoc-hang-xom-xay-den-nha-moi-9

Liên quan đến sự việc này, sáng 15/12, ông Nguyễn Trọng Đoan - Chủ tịch UBND phường Cốc Lếu (TP Lào Cai) cho biết: Sau khi làm việc, các bên liên quan đã thống nhất hòa giải. 

Theo ông Đoan, hai hộ gia đình bị ảnh hưởng, gồm căn nhà 3 tầng đổ sập và căn nhà bị thủng tường. Nguyên nhân được xác định là do hàng xóm thi công móng nhà. 

Trước mắt, phía hàng xóm đã thống nhất thuê nhà, đảm bảo điều kiện sống thiết yếu cho hai hộ gia đình trong thời gian chờ khắc phục hậu quả.

Ngoi-nha-3-tang-bi-sap-o-Lao-Cai-se-duoc-hang-xom-xay-den-nha-moi-7
Gạch vữa ngôi nhà bị sập tung tóe khắp nơi (Ảnh: PLO)

Với căn nhà bị thủng tường, họ sẽ mời trung tâm kiểm định của Sở xây dựng đến kiểm định. Nếu kết cấu căn nhà ổn định, không ảnh hưởng đến kết cấu chung thì sẽ sửa lại toàn bộ, đảm bảo hỏng chỗ nào sửa chỗ đấy. Còn căn nhà bị đổ sập sẽ được phía hàng xóm xây mới hoàn toàn. 

"Các bên đều thống nhất và hoà giải trong êm đẹp, không vướng mắc gì", Chủ tịch UBND phường Cốc Lếu nói.

Theo thông tin trên Dân trí, trước đó, vào rạng sáng 12/4/2021, một vụ tai nạn tương tự khác cũng đã xảy ra. Cụ thể, trong lúc đang đào móng xây nhà mới, bên thi công đã khiến ngôi nhà 3 tầng bên cạnh, tại số 117 đường Quy Hóa, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) bất ngờ đổ sập xuống đường.

Sau sự cố, chủ của ngôi đang xây phải thương lượng mua lại ngôi nhà bị ảnh hưởng, đổ sụp hoàn toàn và hiện nay đang rao bán.

Video: Truyền Hình Đồng Tháp

(T/h Báo Giao thông, Tuổi trẻ, Dân trí, VTV)

Xem thêm: Bộ TTTT nói gì về vụ việc Thơ Nguyễn đăng clip nói chuyện, cho búp bê uống coca để xin "vía"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận