Mẹ viết cho Bình An - con gái khiếm khuyết 5 tháng tuổi: "Bố mẹ luôn bên con, là đôi tay, đôi chân của con"

Thương con gái bé bỏ vừa sinh ra đã mang khiếm khuyết, chị Hiền tình nguyện đánh đổi mọi thứ để con có thể sống khỏe mạnh.

Đỗ Thu Nga
11:06 29/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bệnh nối bệnh bủa vây cơ thể yếu ớt của đứa trẻ tội nghiệp

Ngày mới cưới, ai cũng mong sẽ cùng chung tay vun đắp xây dựng một gia đình hạnh phúc. Và rồi, một ngày gần nhất, chúng ta sẽ được chào đón những thiên thần kháu khỉnh ra đời.

Thế nhưng, ai mà lường trước được những biến số của cuộc sống. Ai mà ngờ được đứa con bé bỏng của mình lại chào đời trong hình hài không trọn vẹn như bạn bè cùng trang lứa. Vợ chồng chị Trần Thị Hiền (35 tuổi) cũng đang trong hoàn cảnh ấy. Họ thương cô gái bé bỏng của mình mà không biết phải làm sao?

Theo Thể thao & Văn hóa, cô bé Nguyễn Thị Bình An (5 tháng tuổi) đã không may mắn như những đứa  trẻ khác. Em sinh ra đã khiếm khuyết thiếu tay chân, lại mắc phải căn bệnh bẩm sinh nên thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà.

Nghen-ngao-la-thu-gui-con-gai-5-thang-tuoi-bi-khiem-khuyet-cua-me-tre-0
Cô bé Nguyễn Thị Bình An mới chỉ 5 tháng tuổi nhưng đã mang trong mình nhiều căn bệnh cùng lúc

Được biết, chị Hiền phát hiện mang thai Bình An trong lúc đang bị thủy đậu. Khi biết tin, chị vừa mừng vừa lo. Nhiều người nói rằng, mang thai trong khi bị thủy đậu sẽ rất ảnh hưởng đến thai nhi. Với hy vọng con sinh ra phát triển khỏe mạnh, tháng nào chị Hiền cũng đi khám thai đều đặn, thực hiện đúng theo những gì bác sĩ căn dặn.

Mang thai đến tháng thứ 6, chị Hiền nghe lời bác sĩ tiến hành sàng lọc thai nhi. Khi cầm được tờ kết quả, vợ chồng chị "chết lặng". Đứa con bé bỏng trong bụng được chẩn đoán bị đa dị tật, khi sinh ra sẽ không có chân, tay. Lúc ấy, vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc.

Nghen-ngao-la-thu-gui-con-gai-5-thang-tuoi-bi-khiem-khuyet-cua-me-tre

Ngày ấy, nhiều người khuyên vợ chồng chị Hiền nên bỏ thai nhi để sau này gia đình bớt khổ. Nhưng là bậc làm cha làm mẹ, sao chị Hiền có thể làm được điều đó. Vợ chồng lại gắng gượng động viên nhau cố gắng mạnh mẽ và cầu nguyện phép màu sẽ đến với con. 

Tuy nhiên, ngày Bình An ra đời, nhìn con nằm với hình hài khiếm khuyết, trái tim người mẹ không ngừng nhói đau. Chị cảm giác như có ai đó đang tháo từng bộ phận trên cơ thể mình ra. 

Dù đã được 20 ngày tuổi nhưng Bình An hay quấy khóc, ăn ít, ngủ ít, da vàng khiến vợ chồng chị Hiền lo lắng lắm. Hai vợ chồng vội vã ôm con đến tìm bác sĩ thăm khám. 

Bất hạnh lại ập đến khi bác sĩ thông báo, Bình An bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Bác sĩ cho biết, đây là căn bệnh hiểm nghèo, phải truyền thường xuyên mới duy trì được sự sống. 

Nghen-ngao-la-thu-gui-con-gai-5-thang-tuoi-bi-khiem-khuyet-cua-me-tre-7

Từ đó, ngày này sang tháng khác, mẹ con chị Hiền đưa nhau từ nhà đến bệnh viện, rồi lại từ bệnh viện quay về nhà. Bệnh tật cũng khiến cho sức khỏe của bé Bình An yếu hơn, cơ thể xanh xao...

Thế nhưng, bệnh tật vẫn chưa buông tha cô bé tội nghiệp này. Mới đây, Bình An lại phát hiện thêm căn bệnh tim. Bác sĩ cho biết, bệnh tình của An vẫn đang trong thời gian theo dõi, đến tháng thứ 6 mới quyết định xem có mổ được hay không. Nếu phẫu thuật cũng thì cũng cần phải đảm bảo sức khỏe và cân nặng.

Lời tâm sự nghẹn lòng của mẹ gửi Bình An bé nhỏ

Bình An không khỏe, bố mẹ đau đớn vô cùng. Nhưng lo lắng hơn là điều kiện kinh tế của gia đình không có. Vợ chồng chị Hiền và anh Nguyễn Văn Hòa (42 tuổi) chỉ là công nhân may ở thôn An Lưu (xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế). Với mức thu nhập ít ỏi, vợ chồng chỉ cố gắng trang trải được sinh hoạt phí và cho con cái đến trường. 

Kể từ ngày Bình An ra đời, chị Hiền không còn cách nào khác là phải nghỉ việc ở nhà chăm con, đưa con đi viện. Áp lực cơm áo gạo tiền đổ dồn nên đôi vai gầy của anh Hòa. Để có tiền điều trị cho con trong thời gian dài, vợ chồng chị Hiền không còn cách nào khác là đi vay mượn. Đến nay số tiền vay mượn đã vượt 100 triệu đồng, khó khăn chồng chất khó khăn.

Nghen-ngao-la-thu-gui-con-gai-5-thang-tuoi-bi-khiem-khuyet-cua-me-tre-9

Chứng kiến con gái đau đớn, chị Hiền không biết phải làm sao. Bởi chị không phải bác sĩ để chữa bệnh cho con, chị cũng không có nhiều tiền để cho con được điều trị với dịch vụ tốt nhất... Người mẹ nghèo chỉ biết ôm ấp, trao con cho con gái hơi ấm, tình yêu bao la.

Trong những ngày đau đớn nhất khi liên tục nhận tin về bệnh tình của con, chị Hiền đã trải lòng bằng bức thư gửi con gái yêu. Tuy Bình An mới chỉ 5 tháng tuổi, chưa đọc được, nhưng đó lại là những dòng tâm sự đẫm nước mắt mà chị Hiền giấu trong lòng từ rất lâu rồi:

“Gửi Bình An – con gái yêu của mẹ!

Giờ này đây, khi màn đêm kéo xuống, Bình An đang chìm vào giấc ngủ say, mẹ mới cảm nhận được đây là những phút giây yên bình hiếm hoi của con gái mẹ. Con nằm đó, cơ thể khiếm khuyết vì không có tay chân, cái đầu nhỏ bé vẫn mang một chiếc ven lưu cho lần tiêm kế tiếp. Trong giấc ngủ, thi thoảng con lại mỉm cười hồn nhiên làm lòng mẹ thêm đau nhói.

Nghen-ngao-la-thu-gui-con-gai-5-thang-tuoi-bi-khiem-khuyet-cua-me-tre-0

Mẹ ước, giá như bố mẹ có thể chịu đau đớn thay con thì tốt biết bao nhiêu. Tại sao ông trời lại bất công với gia đình mình như vậy, đã không cho con hình hài nguyên vẹn lại còn lấy đi của con sức khỏe, hoài bão lẫn tương lai. Mẹ không còn nhớ đã bao nhiêu đêm mẹ không dám ngủ, đã bao nhiêu đêm mẹ giật mình tỉnh giấc trong lo sợ. Mẹ lo sợ không còn nhìn thấy con bên cạnh.

Vậy mà Bình An của mẹ đã rất kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Chặng đường phía trước còn lắm gian nan và thử thách, mẹ cầu chúc con gái của mẹ đủ mạnh mẽ để vượt qua. Gia đình mình nghèo khó, nợ nần chồng chất nhưng có như thế nào đi nữa thì bố mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là đôi tay, đôi chân của con. Để cứu con, gia đình mình phải ra đường sống hoặc suốt cuộc đời làm để trả nợ cha mẹ cũng cam lòng.

Kiên cường lên Bình An của mẹ nhé. Gia đình mình sẽ luôn ở bên nhau".

Con cái là món quà quý giá nhất mà ông trời ban tặng ba mẹ. Dù sinh ra với hình hài không trọn vẹn nhưng đúng với cái tên, vợ chồng chị Hiền luôn mong con có thể sống 1 đời bình an.

Hy vọng rằng, gia đình nhỏ luôn giữ vừng tình yêu, niềm tin để cùng nhau đi tiếp chặng đường phía trước. Hy vọng, phép màu sẽ đến với Bình An bé bỏng!

Xem thêm: Cụ Vối và tuổi già cô độc: Ngày đêm sống mò mẫm trong căn nhà cũ dột nát vì mắt hỏng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận