Nghẹn lòng trước mong mơ nhỏ nhoi của Thảo Nhi: "Ước bố được ra tù, không làm điều dại dột nữa"

"Mẹ cháu mất rồi, còn bố cháu đi tù..." - câu nói của cô bé 8 tuổi Thảo Nhi đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả xem đài. Cô bé 8 tuổi, mồ côi mẹ ngày ngày mong ngóng bố trở về...

Đỗ Thu Nga
11:00 17/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, chuyên mục "Cặp lá yêu thương" của Trung tâm tin tức VTV24 đã khiến khán giả cả nước nghẹn ngào khi chia sẻ những hình ảnh vô cùng đáng thương về hoàn cảnh của cô bé Nông Thảo Nhi (học sinh lớp 4, trường Tiểu học xã Lương Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng).

Tuy mới 8 tuổi nhưng Thảo Nhi nhìn chững chạc hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Thảo Nhi còn là cô bé rất hiểu chuyện nhưng ẩn sâu trong đôi mắt của em là nỗi buồn khó diễn tả thành lời.

Nghen-long-truoc-mong-mo-nho-nhoi-cua-co-be-8-tuoi-mo-coi-me-bo-di-tu-6
Sâu trong đôi mắt của Thảo Nhi là nỗi buồn khó nói thành lời

Gia đình Thảo Nhi sinh sống ở vùng đất khô cằn sỏi đá, làm bao nhiêu cũng không đủ trang trải cuộc sống. Trước kia, gia đình 3 người sống trong căn nhà bằng tre nứa, trông rất thô sơ và lụp xụp. 

Vì cuộc sống quá khó khăn mà mẹ Thảo Nhi rơi vào bế tắc, nghĩ quẩn, rồi ra đi. Lúc đấy, em mới 6 tuổi. Bố của em phải vào tù sau đó 20 ngày vì buôn bán chất cấm.

Nghen-long-truoc-mong-mo-nho-nhoi-cua-co-be-8-tuoi-mo-coi-me-bo-di-tu
Thảo Nhi luôn nâng niu chiếc xe màu xanh mà bà tặng

"Mẹ cháu mất từ năm cháu học lớp một, bố cháu thì đi tù...", cô bé cố tỏ ra kiên cường đã bật khóc. Chỉ mấy từ thôi nghe đã xót xa, thương cảm khi một mầm non vừa mới nhú đã bị số phận nghiệt ngã vùi dập.

Bố đi tù, Nhi về sống với bà nội. Nhưng không lâu sau đó, bà qua đời. Chiếc xe đạp màu xanh bà tặng Nhi tới giờ em vẫn nâng niu. Em cũng vẫn nhớ như in từng điều mà bà căn dặn ngày trước.

Thêm một lần nữa, Nhi "chuyển nhà". Bà mất, em chuyển sang sống cùng gia đình chú ruột. Nhà chú cũng khó khăn vì phải nuôi 2 em nhỏ nữa. 

Nghen-long-truoc-mong-mo-nho-nhoi-cua-co-be-8-tuoi-mo-coi-me-bo-di-tu-0
Cô bé thành thạo mọi việc trong nhà, từ rửa bát cho đến nấu cơm

Biết hoàn cảnh của mình và cũng thấu hiểu hoàn cảnh của chú, Nhi luôn cố gắng phụ giúp những lúc không phải đi học. Mới 8 tuổi nhưng chuyện rửa bát, nấu cơm, giặt quần áo, em rất thành thạo. Nhi cũng luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi để khiến chú không phiền lòng.

Nghen-long-truoc-mong-mo-nho-nhoi-cua-co-be-8-tuoi-mo-coi-me-bo-di-tu-8

Trong căn nhà xập xệ, chẳng có thứ gì quý giá hơn là những tấm giấy khen của Nhi. Khi được hỏi về ước mơ của mình, em cũng không nén nổi xúc động, nước mắt giàn giụa: "Ước mơ của con là bố được ra ngoài. Sau này con muốn đi công ty làm việc kiếm tiền thật nhiều về cho bố. Để bố không cần phải lo, không phải làm những điều dại dột nữa".

Nghen-long-truoc-mong-mo-nho-nhoi-cua-co-be-8-tuoi-mo-coi-me-bo-di-tu-4
Thảo Nhi vẫn ngóng đợi 1 ngày nào đó bố sẽ trở về

Một ngày không xa nữa, bố sẽ về với Nhi. Nhưng trong khoảng thời gian chờ đợi và mong ngóng ấy, hi vọng sẽ có những cánh tay dang ra, bao bọc và che chở cho em, để tuổi thơ em sẽ có thêm những mảng màu tươi sáng hơn, để con đường đến trường của em được nối dài thêm...

Xem thêm: Mồ côi bố, mẹ mang bệnh, đàn con thơ sống lay lắt cầu xin giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận