Nghẹn đắng trước cảnh 3 đứa trẻ thơ còng lưng mò ốc kiếm tiền nuôi cha ung thư, mẹ hở van tim

Mẹ bị hở van tim 2 lá, cha bất ngờ đổ bệnh ung thư dạ dày khiến 3 đứa con rơi vào cảnh vô cùng khổ cực. Để duy trì cuộc sống của 5 người, 3 đứa trẻ lặn lội mò cua bắt ốc mỗi ngày...

Đỗ Thu Nga
08:00 24/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Dân trí, vợ chồng chị Phạm Thị Ngọc Liên (SN 1993) và anh Dương Văn Phước (SN 1986) sinh được 3 người con là: Dương Hiệp Hòa (sinh năm 2010), Dương Thị Mỹ Linh (SN 2012) và Dương Quang Vinh (SN 2015) ở thôn Phú Sen Đông, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa (Phú Yên).

Hiện tại gia đình 5 người thì đến 2 người trưởng thành mắc bệnh, 3 đứa con chưa đến tuổi lao động. Cha mẹ mắc bệnh, cả gia đình rơi vào cảnh vô cùng khó khăn. 

Nghen-dang-canh-3-dua-tre-cong-lung-mo-oc-nuoi-cha-me-mac-bao-benh
Đây là nơi gia đình chị Liên sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Cả nhà chị Liên đang sống trong căn bếp tạm bợ của ông bà nội để lại. Trong góc bếp, anh Phước với khuôn mặt hốc hác, bàn tay gân guốc và đôi mắt bất thần ngồi nhìn vô định. Vốn là trụ cột gia đình, thế mà giờ đây anh lại bất lực chứng kiến cảnh các con vất vả thay cha mẹ mưu sinh.

Được biết, anh Phước vừa trải qua đợt điều trị ngắn hạn nên được trở về với gia đình để nghỉ ngơi. Sau đó sẽ trở lại TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục xạ trị.

"Bác sĩ bảo vào xạ trị, nhưng nhà còn gì đâu. Gạo để nấu cơm cho mấy đứa nhỏ còn thiếu lên thiếu xuống, tôi đành lòng nào đi vay mượn để chữa bệnh", anh Phước buồn bã nói.

Nghen-dang-canh-3-dua-tre-cong-lung-mo-oc-nuoi-cha-me-mac-bao-benh-8
Anh Phước cảm thấy bất lực khi nhắc về bệnh tình của bản thân mình và nỗ lo cơm áo học hành của các con (Ảnh: Dân trí)

Cùng theo người đàn ông số khổ này, vợ chồng anh cưới nhau 11 năm và sinh được 3 cháu. Từ khi cưới nhau về, chị Liên đổ bệnh hở van tim 2 lá. Do vậy, chị Liên không thể làm được những công việc nặng nhọc.

Ngày trước còn khỏe, để cáng đáng tiền ăn học cho các con, tiền thuốc thang cho vợ, anh Phước đi làm phụ hồ. Một ngày công được trả khoảng 300.000o đồng. Nhưng công việc ở quê không ổn định nên thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. 

Tuy cuộc sống có khó khăn nhưng vợ chồng con cái yêu thương nhau nên cuộc sống hạnh phúc. Anh Phước hy vọng cố gắng làm việc để vợ con có cuộc sống ổn hơn. Thế mà ông trời chẳng thương, tai ương ập xuống...

Nghen-dang-canh-3-dua-tre-cong-lung-mo-oc-nuoi-cha-me-mac-bao-benh-6
Chị Liên cũng không biết phải làm sao khi trong người đang mang bệnh (Ảnh: Dân trí)

Tháng 5/2021, anh Phước thấy chướng bụng, đầy hơi kéo dài, kèm các cơn đau âm ỉ. Nhưng vì không có tiền nên chẳng dám đi thăm khám, cứ ra mua thuốc đau dạ dày về uống. Đến khi đau đến mức ngất xỉu đi thì mới xuống bệnh viện và phát hiện có khối u ở dạ dày, cần chữa ấp.

Từ khi nhận tin dữ, anh Phước chẳng ngủ ngon giấc nổi. Anh nói, giá như bản thân gặp tai nạn mất đi thì vợ con còn khỏe, đằng này nếu không chữa cho anh thì gia đình thấy thương, nhưng còn chạy chữa thì chẳng có tiền. Vay mượn khắp nơi, rồi vợ con mình sẽ phải gánh, tiền đâu cho các con ăn học để có tươi lai sáng lạn...

Về phần chị Liên, biết mình có bệnh nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên vẫn cắn răng chịu đựng. Tháng nào chồng làm ra tiền thì mua thuốc uống, tháng nào làm không ra thì chịu đau.

Nghen-dang-canh-3-dua-tre-cong-lung-mo-oc-nuoi-cha-me-mac-bao-benh-4
Ảnh: Dân trí

Nay trái gió trở trời, chị lại bị thêm bệnh áp xe chân phải nên di chuyển khó khăn... Chị biết bệnh nhưng cũng đành kệ vì có bao nhiêu tiền chị cố gom góp lo cho các con được ăn học để sau này có tương lai tốt hơn. Thế mà anh Phước lại đổ bệnh, vài đồng tiết kiệm được đều đem ra tiêu hết.

Hiện tại, để có gạo ăn, sau giờ học 3 đứa trẻ thơ lại rủ nhau ra đồng bắt ốc bươu vàng. Ngày các cháu bắt được 4 đến 5kg, có ngày chỉ được vài con. Bắt xong vội vã  đem đi bán được 4.000 đồng/kg. Bán xong nhanh chóng đem tiền đi mua gạo hoặc mua hộp sữa tẩm bổ cho bố.

Chị Liên tâm sự, Hòa là đứa ham học nhất. Nhưng khi thấy bố mẹ đổ bệnh, còn mấy em thì nhỏ nên khi nằm ngủ cháu thủ thỉ với mẹ: "Mẹ cho con nghỉ học đi bán vé số, kiếm tiền để phụ mẹ nuôi các em ăn học".

Nghen-dang-canh-3-dua-tre-cong-lung-mo-oc-nuoi-cha-me-mac-bao-benh-5
Để có gạo ăn, có sữa tẩm bổ cho bố, sau giờ học, 3 đứa trẻ thơ phải ra đồng mò ốc (Ảnh: Dân trí)

Nghe con nói vậy, chị Liên đau đớn lắm nhưng không biết làm sao. Giờ đây gia đình chị rơi vào cảnh cùng kiệt, không biết ngày mai lấy gì để ăn chứ đừng nói đến chuyện chữa bệnh.

Theo chính quyền địa phương, gia đình chị Liên hiện rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của xã. Vợ chồng chị ốm đau bệnh tật, các con còn nhỏ nên càng khó khăn hơn. Vì vậy, chính quyền địa phương, bà con lối xóm rất mong cộng đồng, nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ gia đình vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Phạm Thị Ngọc Liên

Địa chỉ: thôn Phú Sen Đông, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên

Số điện thoại: 0868.359.271

Số tài khoản Agribank chi Nhánh Phú Hòa - Phú Yên: 4608205130610

(Theo Trung Thi/Dân trí)

Xem thêm: Góa phụ sức cùng lực kiệt sau 6 năm cùng con chống ung thư: Liệu có tương lai nào tươi sáng cho con không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận