Góa phụ sức cùng lực kiệt sau 6 năm cùng con chống ung thư: Liệu có tương lai nào tươi sáng cho con không?

Suốt 6 năm trời, chị Phượng một thân một mình cùng con trai bé bỏng chiến đấu với bệnh ung thư quái ác. Đến hôm nay, sức đã cùng, tiền đã cạn mà bệnh tình của con trai vẫn rất nguy hiểm...

Đỗ Thu Nga
08:00 23/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thoạt nhìn qua thì thấy cậu bé Nguyễn Kiến Phong rất bụ bẫm, đáng yêu. Thế nhưng chẳng ai biết được, bên trong cơ thể Phong lại đang bị căn bệnh ung thư máu hành hạ. Hơn thế nữa, cậu bé đã chiến đấu với bệnh này gần 6 năm ròng rã.

Theo Vietnamnet, vào năm 2014, vợ chồng chị Trần Kim Phượng vỡ òa hạnh phúc đón chào sự có mặt của cậu bé Phong trên thế giới này. Những tưởng có con rồi, cả hai sẽ cùng nhau làm lụng, tuy không giàu sang phú quý nhưng hạnh phúc. 

Goa-phu-suc-cung-luc-kiet-sau-6-nam-cung-con-chong-ung-thu
Phong đang gắng gượng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác

Thế mà chẳng ngờ tai họa lại liên tục ập đến. Anh Nguyễn Quốc Đến mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày, chưa được bao lâu thì con trai bị tiêu chảy kéo dài. Vì vậy, anh Đến không điều trị bệnh, để dành tiền thăm khám và chữa trị cho con trai.

Khi Kiến Phong lên 2 tuổi thì trở thành trẻ mồ côi. Chị Phượng phải gắng gượng vực dậy nỗi đau tinh thần để chăm con thơ dại. Nhưng ông trời chẳng thương, tai ương thêm lần nữa giáng xuống gia đình nhỏ. 

Sau khi anh Đến mất được 4 tháng, cơ thể Kiến Phong xuất hiện những triệu chứng bất thường. Đứa trẻ xanh xao, bụng phình to, gan to, lách to.

Goa-phu-suc-cung-luc-kiet-sau-6-nam-cung-con-chong-ung-thu-0

Chị Phương ngay lập tức đưa con đi khám ở bệnh viện địa phương nhưng không chẩn đoán ra bệnh gì. Sau đó, chị xin chuyển con lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh. Tại đây, bác sĩ làm các xét nghiệm, lấy tủy đồ. Chị Phượng chết lặng khi nghe thông báo con mắc ung thư máu.

"Vừa mất chồng vì căn bệnh quái ác ấy thì lại đến lượt con trai, tôi sốc nặng nề, không biết bản thân mình đã làm gì nên tôi mà người thân cứ lần lượt bị bệnh tật vây hãm. Chỉ khi nghe thấy tiếng khóc của con trai, tôi mới bùng tỉnh trở lại", chị Phương kể lại. 

Ngay sau đó, Kiến Phương được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để điều trị. Từng toa hóa chất cứ rót dần vào cơ thể nhỏ bé của cậu bé. Kiến Phong còn thường xuyên thiếu máu, miệng bị lở loét, sâu vào họng. Mấy ngày vô thuốc, gần như con chẳng ăn được gì. Chị Phương sợ con không chịu đựng được, thỉnh thoảng lại đút vào thìa nước đường cho con.

Goa-phu-suc-cung-luc-kiet-sau-6-nam-cung-con-chong-ung-thu-8

Sau 4 năm điều trị ròng rã, vào tháng 4/2020, Kiến Phong được xuất viện về nhà. Thế nhưng, chưa được bao lâu, bệnh tình tái phát, khối u sưng to ở tinh hoàn. Chị Phương vội vàng bắt xe đưa con lên bệnh viện, bác sĩ nói bệnh con trở nặng, phải đánh thêm thuốc đặc trị, mạnh hơn và tất nhiên là tốn kém hơn.

"Riêng toa thuốc đầu tiên, tôi phải đóng vào viện phí hơn 20 triệu đồng, ngoài ra còn phải đi mua thuốc ngoài nữa, tổng hết hơn 30 triệu. Mấy toa thuốc sau đó nhẹ hơn, nhưng đối với ẹm con tôi đó đều là số tiền rất lớn", chị Phượng nghẹn ngào giãi bày.

Thêm nữa, hiện dịch bệnh đang bùng phát, xe khách ngưng hoạt động, hai mẹ con không thể quay lại thành phố, cơ thể bị bệnh tật giày vò khiến đứa trẻ thơ mất ăn, mất ngủ. Ngày đưa con lên bệnh viện sau mùa dịch, khi bác sĩ nói khối u lần nữa trở nặng, phải đánh toa thuốc mạnh để khống chế càng sớm càng tốt, chị Phượng thêm lần nữa như rơi xuống vực thẳm.

Goa-phu-suc-cung-luc-kiet-sau-6-nam-cung-con-chong-ung-thu-5
Chi phí điều trị, thuốc men lẫn những ngày tháng dài gắn với bệnh viện khiến người góa phụ sức cùng lực kiệt

Gần 6 năm qua, có bao nhiêu tiền, chị Phượng đổ hết vào chữa bệnh cho con. Thậm chí, khi cạn tiền, chị chạy vạy khắp nơi chỉ mong con được đến viện truyền thuốc.

Bao năm qua, nợ nần cứ bủa vây cuộc sống của hai mẹ con. Đến căn nhà nhỏ cũng đã bị ngân hàng siết nợ. Chị Phượng ước chừng chi phí ngần ấy năm đưa con đi khám bệnh và trị bệnh khoảng 400 triệu đồng. Trong đó, họ hàng, chòm xóm giúp đỡ cho chút ít, còn lại là đi vay mượn.

Chồng mất, cha mẹ chồng chẳng còn ai, trong khi đó, cha mẹ đẻ già cả cũng phải đứng ra vay nợ giúp con gái có tiền chữa bệnh cho cháu. Nhưng nợ nhiều quá giờ chẳng thể vay thêm được nữa.

Thật sự, cuộc sống của mẹ con chị Phương rất khó khăn. Tính mạng của cháu Phong đang trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Nếu không được truyền thuốc, được điều trị, tính mạng của cậu bé sẽ rất khó nói... Vậy nên, rất mong mạnh thường quân dang tay cứu giúp mẹ con chị Phượng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về địa chỉ:

Chị Trần Kim Phượng; Địa chỉ: ấp Trung Qúy, xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang;

Điện thoại: 0932813186.

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Người mẹ dân tộc Thái gạt nước mắt khẩn cầu sự giúp đỡ để cứu con gái 1 tuổi mắc bệnh ung thư hốc mắt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận