Nghệ sĩ Hoài Linh tái xuất: Tăng cân, diễn cực ăn ý với Việt Hương

Nghệ sĩ Hoài Linh đã trở lại sân khấu sau khi được "minh oan" về ồn ào từ thiện. Trong vai ông chủ xóm trọ "khẩu xà tâm phật", nam danh hài lôi cuốn khán giả qua từng miếng hài và các đưa đẩy ăn ý với bạn diễn Việt Hương, Khương Ngọc.

Đỗ Thu Nga
09:47 08/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 7/1, Hội Sân khấu TP.HCM diễn vở "Lạc giữa biển người" dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam. Vở kịch này có sự góp mặt của nam danh hài Hoài Linh. Tác phẩm đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả. 

Tại phim trường truyền thông Khang (Gò Vấp) đã có nhiều khán giả và các nghệ sĩ đồng nghiệp đã đến bắt tay, chúc mừng nghệ sĩ đã "tay qua nạn khỏi" và mong tiếp tục được xem những vai diễn xuất thần khác của Hoài Linh trên sân khấu.

Nghe-si-Hoai-Linh-tai-xuat-duoc-khen-dien-xuat-da-doi-hon
Khán giả, đồng nghiệp chụp ảnh cùng Hoài Linh

Do dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp và đây là đêm diễn tham dự Liên hoan Sân khấu toàn quốc năm 2021 (khu vực phía Nam) nên BTC chỉ giới hạn số người vào xem. Và nhiều người đã đứng ở ngoài gọi to tên Hoài Linh.

Vở diễn "Lạc giữa biển người" tối 7/1, lấy bối cảnh một xóm trọ nghèo của ông Tài (Hoài Linh) - nơi bà Năm ve chai (Việt Hương) và vợ chồng Trâm cháo lòng (Huỳnh Tiến Khoa - Thanh Hiền) sinh sống. Xóm trọ này vốn bình yên bỗng trở nên xáo động kể từ khi có sự xuất hiện của Phi (Phương Ngọc) - một thanh niên vừa ra tù.

Nghe-si-Hoai-Linh-tai-xuat-duoc-khen-dien-xuat-da-doi-hon-4

Việc Phi đến thuê phòng trọ ở đây khiến hai đàn em cũ liên tục lui tới. Anh chưa kịp lấy lại thiện cảm trong mắt cư dân ở đây thì đã xảy ra vụ mất cắp 15 triệu đồng. Sự nghi ngờ đổ dồn lên người vừa ra tù, chính là Phi.

Nhân vật ông Tài nhát gan, hay cợt nhả, miệng hay nói lời nặng nhẹ người khác nhưng luôn âm thầm giúp đỡ họ. Ông yêu bà Năm. Hai danh hài diễn tự nhiên, ăn ý, từng miếng hài đều lấy được cảm tình từ khán giả.

Trong vở diễn này, Hoài Linh chỉ là nhân vật phụ nhưng anh luôn diễn tròn vai. Trong khi các bạn diễn khác vẫn còn nhiều va vấp, mắc lỗi. Khi nhân vật ông Tám (tổ trưởng dân phố) - tình địch của ông Tài - thoại vấp, Hoài Linh phản xạ nhanh "cứu" bạn diễn: "Sao, rối rồi phải không? Tôi làm ông rối đúng không?".

Nghe-si-Hoai-Linh-tai-xuat-duoc-khen-dien-xuat-da-doi-hon-5

Việt Hương và Khương Ngọc là trung tâm của tác phẩm này, Bên cạnh tương tác ăn ý (lẫn ăn khách) với Hoài Linh, Việt Hương như "át chủ bài", bùng nổ mà khán giả không lường trước. Đã 14 năm mới đóng kịch dài, chị lấy cả tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả.

Bên cạnh đó, nhân vật bà Năm ve chai và Việt Hương có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều giàu tình cảm, hay lo cho người khác, suồng sã và bộc trực. Vì vậy, đôi lúc Việt Hương như mang con người thật diễn với Khương Ngọc và bé Gia Huy.

Nghe-si-Hoai-Linh-tai-xuat-duoc-khen-dien-xuat-da-doi-hon-0

Trở lại sau ồn ào, nghệ sĩ Hoài Linh có vẻ tăng cân, lối diễn xuất cũng trở nên tỉ mỉ, chăm chút hơn. Một số người xem cho rằng Hoài Linh diễn "đã đời" sau thời gian không lên sân khấu.

NSND- đạo diễn Trần Ngọc Giàu (người tham gia cố vấn nghệ thuật cho vở "Lạc giữa biển người") cho rằng đây là một vở diễn hay, giàu cảm xúc. Việc mời NSƯT Hoài Linh tham gia vở diễn, NSND Trần Ngọc Giàu cho rằng vai ông Tài là vai khá nặng ký nên phải có những diễn viên kỳ cựu như Hoài Linh mới có thể đảm nhận được. Và khi được mời, Hoài Linh đã nhận lời ngay. Điều đó cho thấy Hoài Linh rất chuyên nghiệp, sẵn sàng gạt qua những mặc cảm để sống với vai diễn, sống với sân khấu.

Nghe-si-Hoai-Linh-tai-xuat-duoc-khen-dien-xuat-da-doi-hon-3
Việt Hương hôn má Hoài Linh sau đêm diễn thành công

Theo báo Tiền phong, sau khi tham dự Liên hoan Sân khấu toàn quốc, Hội sân khấu TPHCM đang dự tính sẽ đưa vở "Lạc giữa biển người" vào danh sách những vở diễn dành cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Xem thêm: Cuộc sống của danh hài Hoài Linh ra sao sau nửa năm vắng bóng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận