Ngây ngất với "vịnh Hạ Long" thu nhỏ ở Tuyên Quang: Bức tranh thủy mặc giữa đại ngàn

Hồ thủy điện Na Hang được ví là "Hạ Long cạn giữa đại ngàn". Kể từ khi được tích nước, hồ này trở thành 1 vùng rộng lớn mênh mông với cảnh quan say đắm lòng người.

Đỗ Thu Nga
08:52 04/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tìm hiểu, Hồ Na Hang nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang, nơi hội tụ hai dòng sông trong khu vực lòng hồ thủy điện là sông Gâm và sông Năng, xung quanh là 99 ngọn núi bao bọc. Hồ được hình thành do dâng nước làm Nhà máy thủy điện Tuyên Quang (tên khác là Thủy điện Na Hang).

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang

Núi non trùng điệp, bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh, nước hồ trong xanh như ngọc, hồ được nhiều du khách ví như Hạ Long cạn, bức tranh thủy mặc…

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-9
Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-8

Hồ rộng đến 8.000 ha có khả năng chứa nước từ 1.000 triệu đến 1.500 triệu m3, có vai trò chứa nước cho nhà máy thủy điện Tuyên Quang, vừa đảm bảo phòng chống lũ cho thị xã Tuyên Quang, vừa góp phần giảm lũ và cấp nước mùa khô cho cho đồng bằng sông Hồng.

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-7
Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-6

Cũng từ sau khi nước được dâng lên, hồ thủy điện Na Hang trở thành điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, say đắm lòng người. Và cũng từ đó, hồ trở thành 1 địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cũng như nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-5

Vào những tháng mưa thấp, mực nước ở hồ xuống thấp để lộ ra những cù lao đất đỏ, hang hốc đá vôi nhiều hình thù vô cùng độc đáo. Đến khi mưa về, thác nước từ trên cao đổ xuống khiến bọt nước bắt tung tóe, trắng xóa cả một vùng tạo nên cảnh tượng hùng vĩ.

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-4
Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-3

Cả một vùng hồ, nước dâng lên lấp những ngọn núi, để lại khung cảnh nước mênh mông hòa lẫn với rừng cây nguyên sinh đang được bảo tồn.

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-2
Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-00

Đến hồ thủy điện Na Hang, du khách đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm đi du thuyền để đắm chìn trong cảnh sắc thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Mọi cảnh vật đẹp đẽ dần hiện hữu trước mắt, khiến ta lặng người, lạc bước vào cõi thần tiên.

Ngay-ngat-voi-vinh-Ha-Long-thu-nho-o-Tuyen-Quang-99

Sau khi tham quan hồ thủy điện, du khách cũng có thể thưởng thức những món đặc sản như thịt lợn đen, rượu ngô, cơm lam, thịt trâu gác bếp, thịt chua, rau rừng Na Hang...

Xem thêm: 5 bãi biển có khả năng phát sáng vào buổi tối như dải ngân hà dưới lòng đại dương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận