5 bãi biển có khả năng phát sáng vào buổi tối như dải ngân hà dưới lòng đại dương

Khi màn đêm buông xuống, các bãi biển này phát sáng lung linh huyền ảo như dải ngân hà giữa vùng trời đêm. Đẹp tựa thiên đường.

Minh Hằng
07:00 04/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Bãi biển trên đảo Koh Rong

Hòn đảo này nằm trong vịnh Thái Lan, cách đất liền khoảng 2 tiếng. Đứng từ xa nhìn lại sẽ thấy nước biển xanh màu ngọc bích với bãi cát trắng trải dài hòa cùng nền trời xanh thơ mộng.

bai-bien-phat-sang-1
Bãi biển trên đảo Koh Rong

Điểm đặc biệt ở hòn đảo này là sở hữu hiện tượng thiên nhiên hiếm có mang tên biển lân tinh. Những đốm lân tinh này là do những sinh vật phù du phát sáng phát ra chất xyanua nhạt khi gặp áp lực, tạo ra một trong những cảnh tượng phát sáng kỳ diệu nhất hành tinh với những bãi biển lấp lánh. Loài này phát triển rất nhanh khi lượng nitơ và phốt pho do con người thải ra biển tăng lên.

Có người ví chúng như những con đom đóm biển. Chúng lấp lánh, nổi giữa biển như một dải ngân hà dưới mặt nước.

2. Bãi biển Maldives

bai-bien-phat-sang-2

Nếu đến với quần đảo Ấn Độ Dương bạn có thể sẽ được chứng kiến hiện tượng bãi biển phát sáng vào khoảng tháng 7 tới tháng 2 năm sau. Hiện tượng phát quang sinh học này có thể xuất hiện trong 26 hòn đảo san hô của quốc gia này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hiện tượng này xảy ra rõ nhất là ở nhóm đảo Mudhdhoo, Vaadhoo và Rangali.

3. Vịnh Bioluminescent (Puerto Rico)

bai-bien-phat-sang-3

Vì có những sinh vật soi sáng mặt nước nên Vịnh Muỗi trên đảo Vieques còn được gọi là Vịnh Sinh học. Mỗi đêm, những sinh vật này soi sáng mặt nước khiến cho bờ biển phát sáng.

Có một khoảng thời gian vịnh bất ngờ không phát sáng nữa. Các nhà khoa học cho rằng sự thay đổi hướng gió đã đẩy đi nhiều loại sinh vật phù du, trong đó có các vi sinh vật phát sáng. Rất may là vài tháng sau đó vịnh đã phát sáng trở lại, tuy nhiên ở một cường độ thấp hơn.

4. San Diego (Mỹ)

bai-bien-phat-sang-4

Có hàng triệu động vật thủy sinh nằm bên dưới mặt nước biển đã tạo thành một nhóm tảo lớn và làm đổi màu cả các vùng nước lân cận. Nó khiến cho thành phố San Diego, Mỹ xuất hiện hiện tượng phát quang sinh học.

Ngoài ra, San Diego còn xuất hiện thủy triều đỏ mỗi vài năm một lần. Những loại tảo biển tạo cho nước một màu đỏ vào ban ngày và ánh sáng màu xanh tươi sáng vào ban đêm.

5. Hang động Xanh (Malta)

bai-bien-phat-sang-5

Hang động Xanh ở Malta được đánh giá là một trong những điểm tham quan độc đáo nhất trên thế giới. Những hang động trên hòn đảo nhỏ Filfa được bao quanh bởi những vách đá rất cao, sóng vỗ không ngừng. Tại đây cũng xuất hiện những vệt phát sáng trên mặt biển. Và hang động Xanh là một trong chín hang động trong khu du lịch nổi tiếng này.

Đến với Filfa, bạn không chỉ được ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà còn có thể tìm thấy một số loài chim và thằn lằn mà bạn không thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Đọc thêm: Đến với Mostar - Thiên đường cổ tích trốn nhân gian

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận