Nếu không còn mẹ, con phải sống thế nào giữa cuộc đời này?

Khi sức đã cùng lực đã kiệt, người mẹ đơn thân tật nguyền bất hạnh không còn nghĩ đến sự sống của mình nữa. Chị lo đứa con trai sẽ sống ra sao khi mẹ không còn trên đời.

Đỗ Thu Nga
08:00 19/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hạnh phúc nhất trên đời này là có mẹ ở bên, được mẹ chỉ dẫn trong hành trình trưởng thành. Ấy vậy mà cậu bé Triệu Văn Hùng lại đang đứng trước tình cảnh có thể sẽ mất đi người mẹ thân yêu.

Theo báo Dân trí, mẹ của Hùng là chị Triệu Thị Yên (46 tuổi, trú tại thôn Việt Thắng Làng, xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) đang dần cạn kiệt sức lực sau 14 năm chạy thận. Đôi mắt của chị không còn nhìn thấy gì. Khi có ai đến thăm chỉ cảm nhận được thông qua tiếng động của những bước chân.

Dồn sức vào 2 cánh tay khẳng khiu nổi đầy u cục, chị Yên cố gắng gượng dậy ngồi tựa lưng vào thành giường. Ngước lên gương mặt phù nề, xanh tái người phụ nữ trung niên nói với những người đến thăm rằng: "14 năm nay từ khi phải chạy thận nhân tạo tuần 3 buổi, vì không có tiền và đi lại khó khăn nên em phải ở trọ gần bệnh viện tỉnh Bắc Giang. Lần này, nhớ con quá em đánh liều về nhà. Hôm nay đã đến lịch chạy thận, em đang chờ cháu nó đi vay tiền để mẹ đến bệnh viện…".

Neu-khong-con-me-con-phai-song-the-nao-giua-cuoc-doi-nay
Chị Yên rơi vào cảnh sức cùng lực kiệt sau 14 năm chạy thận (Ảnh: Dân trí)

Người phụ nữ bất hạnh còn tâm sự, chị vốn khiếm thị bẩm sinh, cuộc sống hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ. Tuổi thơ rồi thanh xuân cứ thế trôi qua trong sự nghèo khổ, khốn khó đến cùng cực... 

Vào năm 24 tuổi, vì thương bố mẹ quá vất vả, chị Yên xin đi học nghề massage tẩm quất thông qua Hội người mù huyện Yên Dũng. Chị Yên hy vọng công việc này sẽ giúp chị có thu nhập nuôi thân.

Vào năm 2015, khi tay nghề thành thạo, chị được Hội người mù huyện Nam Sách (Hải Dương) nhận vào làm việc trong 1 cơ sở massage tẩm quất của Hội.

Khi bố mẹ già yếu, anh chị em đã lập gia đình riêng, chị Yên "đánh liều" đi xin một đứa con riêng với mong muốn có chỗ nương tựa về sau. Năm 2008, cậu bé Triệu Văn Hùng chào đời trong niềm hạnh phúc của người mẹ tật nguyền.

Neu-khong-con-me-con-phai-song-the-nao-giua-cuoc-doi-nay-0
Dù gia cảnh khó khăn, mẹ bị bệnh nhưng cậu bé Hùng rất hiếu học (Ảnh: Dân trí)

Có con, chị Yên quên hết mọi muộn phiền, nhọc nhằn. Chị xin làm tăng ta để có thể kiếm thêm chút tiền lo cho con. Nhưng một lần nữa số phận nghiệt ngã không buông tha chị.

"Khi thằng bé được 3 tháng tuổi, em tự dưng mất sữa, cơ thể mệt mỏi, chân tay, rồi mặt phát phù nề… Lúc bác sĩ cho biết em bị mắc suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo cả đời thì trời đất như sụp đổ. Lúc đấy, em thật không thiết sống nữa, sao cuộc đời quá bất công với em như vậy!...

Cầm cây gậy ra đường mà em không biết đi về đâu, chỉ khi thấy tiếng xe phanh gấp và tiếng quát "cô bị điên à" thì em mới bừng tỉnh, vội vã trở về nhà với đứa con đang khát sữa", chị Yên đưa tay lau nước mắt.

Để níu kéo sự sống, người mẹ đơn thân phải tuần 3 buổi tới bệnh viện chạy thận nhân tạo, lọc máu. Công việc không còn, cuộc sống của mẹ con chị Yên trở nên vô cùng khó khăn. Tội nhất là đứa trẻ mấy tháng tuổi đã không còn nguồn sữa mẹ. Cậu bé lớn lên chủ yếu bằng nước cháo loãng...

Neu-khong-con-me-con-phai-song-the-nao-giua-cuoc-doi-nay-9
Giờ đây điều mà chị Yên lo nhất chính là tương lai của cậu con trai (Ảnh: Dân trí)

Giờ đây cậu bé Hùng đã là học sinh lớp 8 nhưng gầy gò và xanh xao. Sau giờ học, Hùng vội vã về nhà luôn. Cứ khi nào mẹ nằm lên giường nghỉ ngơi là cậu bé lại sà vào bàn học.

Tuy không nhìn rõ nhưng chị Yên biết con trai rất hiếu học. Nói về cậu bé, chị tự hào lắm: "Thằng bé này là động lực để em muốn sống tiếp…".

Nhưng ngay sau đó, giọng chị lại trùng xuống: "1 triệu thằng bé vừa cầm về giúp em đi viện hết tháng này, nhưng sau đấy thì em cũng chưa biết phải trông vào đâu. Em sống thêm ngày nào thì gánh nợ cho con lại nặng hơn. Phận em nó vậy rồi, em cũng không có gì phải nuối tiếc, nhưng con em còn quá nhỏ, sau này không còn mẹ thằng bé phải làm thế nào!...", những cảm xúc trái chiều đan xen giằng xé tâm can, lại khiến người mẹ đơn thân tật nguyền bật khóc.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Phúc chia sẻ trên báo Dân trí về hoàn cảnh của mẹ con chị yên: Cuộc sống của hai mẹ con có lẽ là khó khăn cùng cực nhất tại địa phương. Chính quyền cùng bà con lối xóm cũng thường xuyên hỏi thăm giúp đỡ. Nhưng vẫn rất mong các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh của mẹ con chị Yên để giúp đỡ họ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Triệu Thị Yên

Địa chỉ: Thôn Việt Thắng Làng, xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang

ĐT: 0379071763

(Theo Hương Hồng/Dân trí)

Xem thêm: Sinh ra không biết mặt bố, mẹ "trăm thứ bệnh", tương lai của cậu học trò nghèo mờ mịt như màn đêm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận