Nam sinh vừa đỗ ĐH thì phát hiện mắc ung thư, 1 mình vào viện điều trị: "Em chỉ ao ước 1 lần được đến giảng đường"

Khi được hỏi về điều luyến tiếc, Thành cúi mặt, đôi mắt đỏ hoe, nghẹn giọng: "Bây giờ em chỉ ước được 1 lần đến giảng đường ĐH... Ước mơ sao mà khó thế".

Đỗ Thu Nga
14:00 29/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi đang háo hức chuẩn bị đón năm học mới thì em Trần Ngọc Thành (SN 2004, thôn Trần Phú, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) phát hiện mình nổi hạch, sốt kéo dài. Đến bệnh viện khám thì gần như chết lặng khi bác sĩ nói bị ung thư tuyến giáp mang tai ác tính. Căn bệnh này đã cướp đi ước mơ trở thành tân sinh viên ĐH Công nghệ của Thành.

Trước khi phát hiện bệnh, Thanh ấp ủ, suy nghĩ rất nhiều về tương lai tương sáng, đỗ đại học, ra trường, đi làm, giúp đỡ cha mẹ thoát cảnh nghèo khó. 

 “Mẹ em bị bệnh tim nhiều năm nay, đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Một mình bố em phải lao động vất vả để nuôi gia đình. Em thương bố lắm. Em cũng biết là mình phải cố gắng học tập để sau này kiếm được việc làm ổn định, đỡ đần cha mẹ”, Thành trải lòng.

Nam-sinh-vua-do-DH-thi-phat-hien-mac-ung-thu-1-minh-vao-vien-dieu-tri
Căn bệnh ung thư quái ác đang bào mòn sức khỏe của Thành

Tai ương ập đến khi Thành vừa nhận kết quả đỗ đại học. Mặt em bỗng nổi hạch sưng phù, đau đớn. Bố mẹ đưa đi khám thì bác sĩ xác định là một khối u, chỉ định mổ. Khi ấy, vợ chồng anh Trần Đức Dương (bố Thành) lòng như lửa đốt, liên tục cầu khấn mong con bình an. Nhưng kết quả sinh tiết cho thấy, Thành bị ung thư tuyến mang tai ác tính. 

“Vợ chồng tôi không tin đó là sự thật, cố gặng hỏi bác sĩ mấy lần. Mẹ cháu vốn bị bệnh tim, khi nghe thấy con trai ung thư đã suýt ngất xỉu", anh Dũng xót xa.

Từ một cậu thanh niên trai tráng khỏe mạnh, Thành bỗng suy sụp hoàn toàn, sụt cân, cơ thể xanh xao... vì bệnh ung thư. Bạn bè vào thăm chẳng ai còn nhận ra cậu bạn hoạt bát ngày nào.

Nói về bệnh tình của Thành, bác sĩ cho biết: U tuyến mang tai ác tính có thể gây nhiều biến chứng như chèn ép dây thần kinh mặt gây liệt mặt, suy giảm thính lực và nguy cơ mù lòa. Hiện Thành đang xạ trị mũi thứ 10, sắp tới sẽ còn một chặng đường rất dài. Thành có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng những khoản đi lại, tiền ngoại trú, thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm cũng rất tốn kém.

Nam-sinh-vua-do-DH-thi-phat-hien-mac-ung-thu-1-minh-vao-vien-dieu-tri-0
Ước mơ khó thực hiện được của thành là lên giảng đường đại học

Kể từ ngày con mắc bệnh, vợ chồng anh Dương chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay mượn. Khó khăn chồng chất khó khăn khiến gia đình nghèo rơi vào đường cùng. 

Khi được hỏi điều gì luyến tiếc nhất, Thành cúi xuống, đôi mắt buồn đỏ hoe. Bây giờ em chỉ ước được một lần đến giảng đường Đại học, nhưng với sức khỏe hiện tại, không biết bao giờ em mới thực hiện được. "Em sợ mình không đủ sức cầm tấm bằng cử nhân. Ước mơ sao mà khó thế", cậu ngậm ngùi.

Thành là con duy nhất trong nhà, mẹ sức khỏe yếu, bố là lao động tự do, công việc và thu nhập không ổn định. Từ ngày con trai phát bệnh, anh đã hỏi vay nhiều nơi nhưng họ hàng hai bên đều khó khăn cả, chỉ hỗ trợ được phần nào. Thành phải tự lên bệnh viện một mình, không có người đi cùng chăm sóc.

Ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông xác nhận, gia đình anh Trần Đức Dương thuộc diện khó khăn của xã. Vợ anh bị bệnh tim còn con trai mắc bệnh hiểm nghèo. Anh Dương là lao động tự do. Rất mong gia đình sẽ được nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Đức Dương, thôn Trần Phú, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. 

SĐT: 0358622728

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: Tương lai mịt mù của 2 đứa trẻ thơ có mẹ ốm nặng, bố khờ khạo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận