Nam Kang Ho Tao - cung trekking gian nan nhất Tây Bắc

Nam Kang Ho Tao là cung đường trekking gian nan bậc nhất Tây Bắc với địa hình phức tạp, nguy hiểm. Nhưng nếu chinh phục được nó thì đây là hành trình rất ấn tượng.

Đỗ Thu Nga
14:14 31/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nam Kang Ho Tao nằm ở độ cao 2.881, là đỉnh núi thuộc vùng Tây Bắc (Việt Nam). Nam Kang Ho Tao nằm trên địa phận bản Thào A, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu). Ngọn núi là nằm ở vị trí giáp ranh giữa địa phận tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Nam Kang Ho Tao là vùng núi hoang sơ với địa hình phức tạp. Để chinh phục được đỉnh núi này, không chỉ cần thể lực, sự kiên trì mà còn cần cả sự dũng cảm. Những người đến chinh phục đỉnh núi này đã phần đều là những người đam mê mạo hiểm, thích ngắm nhìn thế giới từ trên cao. 

nam-kang-ho-tao--cung-trekking-gian-nan-nhat-tay-bac-0

Không phải ngẫu nhiên Nam Kang Ho Tao được mệnh danh là cung đường trekking khó nhất Tây Bắc. Theo rất nhiều người từng chinh phục Nam Kang Ho Tao kể lại thì địa hình ở đây vô cùng khó đi, chủ yếu là vách đá, đá trơn trượt, dựng đứng.

Khoảng cách từ điểm leo là bản Thào A đến điểm hạ trại là Lán 1 mất tầm 9 giờ đồng hồ (leo bình thường), 9h đi từ Lán 1 lên đỉnh và 9 giờ quay về Lán !. 7h từ Lán 1 về bản Thào A. Nhưng trước khi đến bản, bạn phải vượt qua hơn 11km đường off road cực kì khó đi khi có mưa. 

nam-kang-ho-tao--cung-trekking-gian-nan-nhat-tay-bac-9

Ở rất nhiều vị trí trên cung đường leo núi Nam Kang Ho Tao nếu không có dây bảo hiểm, trườn cả người, bám cả chân và tay cũng không thể vượt qua nổi. Đây chính là lý do Nam Kang Ho Tao được gọi là "cung đường hành xác".

Đoạn đường mất sức nhất trong hành trình này chính là lúc băng qua rừng. Đường rừng ở đây giống như một mê cung, người đi không tỉnh táo, không biết xác định phương hướng có thể rất dễ bị đi lạc. 

nam-kang-ho-tao--cung-trekking-gian-nan-nhat-tay-bac-8

Thác và suối nguy hiểm như chính vẻ đẹp của nó. Do địa hình có nhiều vách đá, suối ở đây có dòng chảy mạnh, trơn nên du khách cần đặc biệt chú ý khi đi qua khu vực này để tránh tai nạn đáng tiếc. 

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để chinh phục Nam Kang Ho Tao là khoảng tháng 2 - 3 hoặc tháng 9 - 11. Thời tiết khô ráo, sương mù ít sẽ dễ dàng hơn cho việc xác định phương hướng.

nam-kang-ho-tao--cung-trekking-gian-nan-nhat-tay-bac-6

Du khách không nên trekking cung đường này vào mùa mưa hoặc sau đợt mưa kéo dài, khoảng tháng 5 đến tháng 9. Các vách đá bám rêu khá trơn trượt, những khúc suối sẽ trở thành dòng nước cuồn cuộn vô cùng nguy hiểm.

Khoảng tháng 12 đến tháng 1 là lúc Nam Kang Ho Tao chìm đắm trong sương mù, giá rét. Bạn cũng không nên leo núi vào thời gian này. Việc xác định phương hướng khi đi rất khó khăn, dễ bị lạc. 

Xem thêm: Chinh phục cao nguyên Dieng - kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của Indonesia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận