Victoria Salcedo - nữ "chiến binh" mất 2 tay và 1 chân vào chung kết Hoa hậu Ecuador 2021

Dù mang khuyết tật do bỏng nặng nhưng Victoria Salcedo không bao giờ đầu hàng số phận. Mới đây cô đã trở thành 1 trong 20 mỹ nhân có mặt tại chung kết Hoa hậu Ecuador 2021.

Đỗ Thu Nga
11:34 30/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Angelopedia, ngày 28/6, dàn thí sinh Hoa hậu Ecuador 2021 đã có tham gia hoạt động tọa đàm ở Quevedo, tỉnh Los Rios. Trong số 20 mỹ nhân lọt vào vòng chung kết có Victoria Salcedo - nữ "chiến binh" mất 2 tay và 1 chân không bao giờ đầu hàng số phận. 

Hiện tại, truyền thông Ecuador rất quan tâm đến cô gái đặc biệt này. Đã có rất nhiều bài báo sâu sắc đưa tin về hành trình vượt lên số phận cũng như hành trình đến với Hoa hậu Ecuador 2021 của Victoria Salcedo. Được biết, người nếu chiến thắng tại cuộc thi này sẽ là đại diện của Ecuador tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021 sắp tới.

my-nhan-khuyet-tat-victoria-salcedo-vao-chung-ket-hoa-hau-ecuador-4

Cuộc đời của Victoria Salcedo (23 tuổi, đến từ Guayaquil) là một câu chuyện dài về nghị lực sống. Được biết, khi lên 5 tuổi, cô vô tình chạm vào dây điện cao áp dẫn đến phải cắt cụt hai tay và chân trái. 

Vụ tai nạn kinh hoàng đó đã để lại cho Victoria Salcedo một vết thương nặng cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng cô đã dần dần thích ứng với một cơ thể không hoàn hảo. 

my-nhan-khuyet-tat-victoria-salcedo-vao-chung-ket-hoa-hau-ecuador-6

Victoria Salcedo từ chối sử dụng chân giả. Thậm chí cô còn cảm thấy vô cùng ghét chúng. Cô ví chiếc chân còn lại của mình là "chân ma thuật". Bởi nó có thể giúp cô làm mọi việc từ sinh hoạt cá nhân cho đến trang điểm, viết lách... 

Khi nhìn Victoria Salcedo, nhiều người cho rằng, cô sẽ chấp nhận số phận là người khuyết tật cả đời. Song cô gái trẻ muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về mình. Victoria Salcedo đã đặt cho bản thân rất nhiều mục tiêu và trong suốt mười mấy năm qua, cô lần lượt chinh phục được những điều đó. 

my-nhan-khuyet-tat-victoria-salcedo-vao-chung-ket-hoa-hau-ecuador-7

Cô gái trẻ đã quyết định theo học chuyên ngành báo chí. Đây là một công việc năng động và đòi hỏi người làm phải có sức khỏe tốt. Victoria Salcedo từng nói rằng, cô muốn chọc chuyên ngành này để trở thành người truyền cảm hứng nổi tiếng trên thế giới. Cô muốn lan tỏa năng lượng sống tích cực và sự tự tin cho mọi người. 

"Ngoài việc theo học báo chí, tôi còn tập bơi và thực hiện các hoạt động mà không gặp trở ngại nào cả. Điều khó khăn nhất với tôi có lẽ chính là đối diện với những người coi thường mình. Bởi vậy, tôi đã dành thời gian học mỗi thứ một chút từ chính bàn chân phải", mỹ nhân giàu nghị lực nói.

my-nhan-khuyet-tat-victoria-salcedo-vao-chung-ket-hoa-hau-ecuador-8

Victoria Salcedo luôn thể hiện lối sống tích cực từ trên mạng xã hội cho đến đời thực. Trên trang cá nhân của mình, mỹ nhân đặc biệt thường xuyên chia sẻ hình ảnh vui vẻ, năng lượng tích cực. Trang cá nhân của cô thu hút hơn 100.000 follow. Thậm chí, Victoria còn có cơ hội được đứng trên sàn diễn thời trang.

Trong một lần xuất hiện trên truyền hình, cô gái 23 tuổi được giới thiệu là "một chiến binh, một người phụ nữ truyền cảm hứng". Câu châm ngôn tâm đắc nhất của Victoria Salcedo chính là "Nếu không có thách thức, bạn sẽ không bao giờ thay đổi!".

my-nhan-khuyet-tat-victoria-salcedo-vao-chung-ket-hoa-hau-ecuador-0

Hiện nay, cô gái bị mất 3 chi này đã tốt nghiệp ngành Truyền thông xã hội và đang dành nhiều thời gian cho cuộc thi Hoa hậu Ecuador. Được biết, trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu này, cô từng được trao vương miện Nữ hoàng của Loja, danh hiệu hoa khôi của một thành phố tại Ecuador. 

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Ecuador năm nay, người đẹp 23 tuổi muốn truyền thông điệp về sự mạnh mẽ và hy vọng xã hội đồng cảm hơn với người giống cô. "Tôi không bao giờ nghĩ đến việc trở thành một người có ảnh hưởng nhưng bây giờ đó là điều mà tôi rất thích", Victoria Salcedo tâm sự.

my-nhan-khuyet-tat-victoria-salcedo-vao-chung-ket-hoa-hau-ecuador-3

Câu chuyện của nữ "chiến binh" xinh đẹp này đang truyền cảm hứng mạnh mẽ tại cho những người xung quanh. Cộng đồng mạng cũng gửi lời chúc cô thành công tại cuộc thi.

Theo Angelopedia viết về Victoria Salcedo như sau: "Là biểu tượng truyền cảm hứng cho người hâm mộ ở mọi lứa tuổi, Salcedo có hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram - nền tảng mà cô liên tục lan tỏa thông điệp tích cực và nâng cao nhận thức về người khuyết tật".

Xem thêm: Những điều chưa biết về Á hậu Kim Duyên - đại diện tiếp theo của Việt Nam thi Miss Universe 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận