Xót xa cảnh mẹ trẻ phải rao bán 2 con chó để lấy tiền nuôi con bị down

Chỉ một năm ngắn ngủi mà bao biến cố xảy ra khiến người mẹ trẻ rơi vào bế tắc. Lúc cùng cực nhất, chị phải rao bán 2 con chó để có tiền nuôi con bị bệnh down.

Đỗ Thu Nga
16:04 20/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hoàng Thị Nga (26 tuổi) và con trai Đặng Hoàng Phúc (1 tuổi, bị hội chứng down, tim bẩm sinh) đang sống nương nhờ trong căn nhà đại đoàn kết của bà ngoại quá cố ở thôn Đông Thịnh (xã Xuân Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Những ngày này, gió mùa ùa về khiến căn nhà xuống cấp trở lên càng lạnh lẽo. Chị Nga chỉ biết ôm chặt con trong lòng để sưởi ấm.

Chị tâm sự với báo Dân trí, bản thân từng có một tình yêu đẹp với người đàn ông quê xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Hai người đã đăng ký kết hôn, hẹn ước sau khi sinh con sẽ tổ chức đám cưới.

Vì không có điều kiện nên khi mang thai chỉ đi siêu âm thai kỳ, không kiểm tra kỹ càng. Kết quả, cháu bé chào đời được 26 ngày tuổi thì phát hiện bị tim bẩm sinh. Sau phẫu thuật tim không lâu thì các bác sĩ phát hiện cháu bị hội chứng down.  

me-tre-phai-rao-ban-2-con-cho-de-lay-tien-nuoi-con-bi-down-0
Kể từ ngày con trai bị bệnh tim và hội chứng down, chị Nga không còn được chồng quan tâm nữa

Những tháng ngày sau đó, bé Hoàng Phúc như một đứa trẻ vô thức, lúc khóc, lúc cười ngờ nghệch. Chị Nga chia sẻ, lúc con bị hội chứng down, chị thường xuyên bị chồng buông lời chửi bới, không quan tâm đến hai mẹ con nữa. Mỗi lúc như vậy chị chỉ biết ôm con khóc trong tủi phận.

Tháng 4 vừa qua, chị làm đơn ly hôn với chồng rồi ôm con về quê ngoại tá túc. Thế nhưng, vì hoàn cảnh bố mẹ đẻ khó khăn nên nhiều tháng qua, cuộc sống của mẹ con chị cũng khốn khó trăm bề.

"Cuộc sống ở quê vất vả, mấy năm trước bố mẹ vay mượn mấy chục triệu đồng để sửa sang lại căn nhà. Làm lụng mãi nhưng chẳng đủ tiền trả nợ nên vừa qua bố tôi ra Hà Nội đi đánh giày, mẹ tôi cũng đi làm phụ hồ xa nhà. Từ khi con bị bệnh, tôi không thể đi làm được, mọi sinh hoạt hàng ngày đang nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm", chị Nga chia sẻ.

Trong căn nhà nhỏ, nhìn con trai thiệt thòi, không may mắn, người mẹ trẻ vô cùng đau lòng. Nghĩ về tương lai của con, có những lúc chị Nga bế tắc, muốn buông xuôi nhưng rồi tình thương của người mẹ với con lại thôi thúc chị luôn cố gắng.

me-tre-phai-rao-ban-2-con-cho-de-lay-tien-nuoi-con-bi-down-9
Đây là nơi hai mẹ con chị Nga sinh sống

"Sinh con ra ai cũng mong con mình khỏe mạnh, nhưng số phận éo le, con trai tôi không được may mắn như những đứa trẻ khác. Tôi chỉ hy vọng một ngày được nghe con gọi 2 tiếng mẹ ơi, thế là hạnh phúc lắm rồi", chị Nga tâm sự.

Người mẹ trẻ cho hay, khi về ở nhờ nhà ông bà, chị cũng dành dụm được ít tiền để phòng lúc con ốm đau, nhưng đến nay chẳng còn đồng nào. Mấy hôm thời tiết trở lạnh, con ốm, trong nhà chẳng còn gạo, chị phải rao bán 2 con chó để lấy tiền chăm con.

"Mỗi tháng cháu phải đi bệnh viện tái khám 1-2 lần, mỗi lần ít cũng mất vài triệu đồng. Hôm vừa rồi bà ngoại gửi về cho hơn 1 triệu đồng lấy tiền trang trải, thi thoảng bà con lối xóm cũng cho gạo, rau để 2 mẹ con ăn. Tôi chẳng biết có thể gắng gượng được bao lâu nữa", người mẹ trẻ tâm sự.

me-tre-phai-rao-ban-2-con-cho-de-lay-tien-nuoi-con-bi-down-6
Nhìn đứa con ngờ nghệch, người mẹ trẻ chỉ mong có một ngày được nghe con gọi 2 tiếng mẹ ơi

Bà Bùi Thị Đê (60 tuổi, hàng xóm của Nga), chia sẻ: "Từ lúc cháu rời nhà chồng về đây, thấy 2 mẹ con vất vả quá nên thi thoảng bà con hàng xóm cũng qua thăm cháu, người cho ít gạo, người mớ rau để mẹ con sống qua ngày".

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Thanh Hùng, Trưởng thôn Đông Thịnh, xã Xuân Lộc, chia sẻ, thời gian qua, địa phương cũng thường xuyên kêu gọi người dân tham gia ủng hộ để giúp hai mẹ con cháu Nga vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, do điều kiện vùng quê còn vất vả nên mọi người chỉ giúp đỡ được phần nào.

"Hoàn cảnh của hai mẹ con cũng tội nghiệp, cháu đi lấy chồng nhưng không may gặp sự cố gia đình như vậy, chúng tôi cũng cảm thấy rất buồn. Hy vọng qua báo Dân trí, các nhà hảo tâm và bạn đọc quan tâm hỗ trợ để mẹ con cháu yên tâm sinh sống, sớm vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống", ông Hùng nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về: 

Chị Hoàng Thị Nga

Địa chỉ: thôn Đông Thịnh, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT: 0971618964

STK ngân hàng Viettinbank: 105874213964, chủ tài khoản Hoàng Thị Nga.

(Theo Báo Dân trí)

Xem thêm: Xót xa tình cảnh của người mẹ khờ chăm con ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận