Thương mẹ nghèo miệt mài gom rác mong con trai có bộ quần áo mới đến trường

Ngày ngày chị Năm miệt mài đi thu gom rác trong thôn, tranh thủ nhặt nhạnh phế liệu bán lấy tiền nuôi cha già thường xuyên ốm đau. Mong ước duy nhất của người phụ nữ nghèo là con trai có bộ quần áo mới để đến trường.

Đỗ Thu Nga
08:00 12/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Đỗ Thị Năm (43 tuổi, trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) là người phụ nữ số khổ, một mình gánh vác cả gia đình. 

Cách đây 5 năm, tai họa ập đến gia đình chị khi người chồng bị tai nạn giao thông qua đời. Từ ngày chồng mất, chị một mình nuôi con trai, chăm sóc người cha già ốm yếu, bệnh tật.

me-ngheo-miet-mai-gom-rac-mong-con-trai-co-bo-quan-ao-moi-den-truong-0
Căn nhà nơi gia đình chị Năm sinh sống

Để có thể duy trì cuộc sống của gia đình, chị Năm phải làm đủ thứ nghề, từ gặt lúa thuê, đến bốc vác hay phụ hồ... chỉ cần có đồng tiền chính đáng là chị làm, không kể nặng nhọc khó khăn.

Khi dịch bệnh hoành hành, chị Năm vẫn cố gắng đi thu gom rác cho người dân trong thôn. Chị nói, đây là nghề chính ở thời điểm hiện tại. Mỗi tháng chị được trả 1.600.000 đồng cho công việc này. Thế nhưng, cứ 4 tháng chị mới được "lấy lương 1 lần".

me-ngheo-miet-mai-gom-rac-mong-con-trai-co-bo-quan-ao-moi-den-truong-6
Trong nhà không có tài sản gì giá trị

Theo báo Lao Động, ban ngày, chị Năm miệt mài đi thu gom rác từ ngõ này sang xóm khác. Khi mặt trời lặn, chị lại làm thêm nón lá để bán, kiếm thêm chút thu nhập. 

Với chị Loan, niềm hy vọng lớn nhất chính là cậu con trai Đỗ Lê Vinh Quang, năm nay học lớp 6. Chị Năm tâm sự, bản thân đã khổ cực quá rồi nên giờ chỉ biết chịu khó làm việc, mong sao có tiền cho con đi học tử tế để có cơ hội đổi đời.

“Từ ngày chồng tôi mất, cuộc sống trở nên quá khó khăn đối với 2 mẹ con. Lâu lắm rồi trong nhà tôi chưa có cái gì mới, đồ dùng trong nhà đều là đi xin của hàng xóm cả. Buồn nhất năm nay con lên cấp 2 mà tôi không sắm được cho con bộ quần áo mới”, chị Loan trải lòng.

me-ngheo-miet-mai-gom-rac-mong-con-trai-co-bo-quan-ao-moi-den-truong-8
Người bố gần 90 tuổi thường xuyên đau ốm của chị Năm

Không chỉ lo cho con trai, chị Năm còn chăm sóc người cha gần 90 tuổi là ông Đỗ Văn Thắng. Do tuổi cao sức yếu lại nhiều bệnh nền nên ông Thắng thường xuyên ốm đau. Để có tiền mua thuốc thang và đưa cha đi viện, chị Năm phải vay mượn khắp nơi.

Biết hoàn cảnh chị Loan khó khăn, một mình gồng gánh cả gia đình nên hàng xóm láng giềng ai cũng thương. Hễ có đồ gì không dùng đến đều tìm đến cho gia đình nhằm bớt chi tiêu cho việc mua sắm đồ đạc. 

Ông Đỗ Văn Hùng - hàng xóm của chị Năm chia sẻ: "Bà con hàng xóm nhìn gia cảnh chị Năm ai cũng thương tình nên giúp được gì là chúng tôi luôn giúp để chị bớt khó khăn”.

Ở thời điểm hiện tại, hoàn cảnh của gia đình chị Năm trở nên khó khăn hơn khi dịch bệnh hoành hành. Nhiều việc làm thêm kiếm ra tiền trước đây chị từng làm cũng ngưng lại vì dịch. 

Chính vì vậy, cần lắm sự chung tay giúp đỡ để chị Loan được toại nguyện mong ước giản đơn là người con trai có được áo mới đến trường, cha già được đến viện khi bệnh, được mua thuốc khi ốm mà không phải chạy vạy vay mượn khắp nơi./.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Đỗ Thị Năm, SĐT: 0778572499, địa chỉ: Đội 2, thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Xem thêm: Góa phụ trong vành khăn tang khóc nghẹn "xin các cô, các bác giúp các con có cái ăn và được đến trường"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận