Mẹ đi đốt rẫy bị chết ngạt bỏ lại 3 đứa con thơ đáng thương cần sự giúp đỡ

Chồng bỏ đi nhiều năm, một mình chị Thủy làm lụng nuôi 3 con thơ. Trong lúc đốt rẫy làm nương, bị không may bị chết ngạt để lại 3 đứa con bơ vơ.

Đỗ Thu Nga
12:00 10/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong lúc đi vào rừng đốt rẫy để chuẩn bị trồng lứa keo mới, chị Cao Thị Thủy (SN 1989, trú xóm 9, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) không may bị chết ngạt. Mẹ mất đột ngột, ba anh em Phùng Hoàng Thái (SN 2010, học lớp 8), Phùng Thị Yến Nhi (SN 2012, học lớp 6) và Phùng Gia Bảo (SN 2014, học lớp 4) chỉ biết ôm nhau khóc.

Chị Thủy mất khiến người dân trong xóm bàng hoàng, xót thương cho người phụ nữ trẻ tuổi mang số phận hẩm hiu. Gần 10 năm trước, khi con út Phùng Gia Bảo vừa sinh được 5 tháng, chồng chị Thủy đi làm ăn xa rồi cắt đứt liên lạc với gia đình. Kể từ đó đến nay, người mẹ đơn thân phải gồng gánh để nuôi 3 người con khôn lớn. 

me-mat-bo-bo-di-3-dua-con-tho-dang-thuong-can-su-giup-do-0
Em Yến Nhi đau khổ khi mẹ đột ngột qua đời

Để có tiền cho các con ăn học, người mẹ trẻ nén nỗi khổ tâm đi làm thuê đủ nghề. Ngoài phụ hồ, chị Thuỷ còn đi rừng làm rẫy để có thêm tiền trang trải cuộc sống.

Buổi sáng định mệnh ngày 2/4, trong lúc đốt rẫy trên địa bàn xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), lửa bùng phát rồi cháy lan khiến chị hoảng sợ. Giữa nắng nóng miền Trung như thiêu đốt, người mẹ đơn thân kiệt sức, chết ngạt giữa rừng. 

me-mat-bo-bo-di-3-dua-con-tho-dang-thuong-can-su-giup-do-9
Căn nhà tạm bợ của mẹ con chị Thủy

"Đến trưa không thấy chị gái liên lạc về nhà, gia đình cố liên lạc không được nên nhờ người quen ở Quảng Bình đi tìm, phát hiện chị đã chết. Nhận được tin dữ, cả nhà ai cũng bàng hoàng xót thương. Cuộc sống của chị đã quá khổ, không ngờ tai ương lại tiếp tục đổ xuống", anh Cao Viết Hậu (em trai chị Thủy) xót xa nói.

Chị Thủy mất được người thân đưa về trong căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo. Đây là nơi ông bà ngoại cho chị dựng tạm trên đất nông nghiệp chưa được cấp sổ đỏ. Thương hoàn cảnh khó nghèo, hàng xóm xung quanh đã vận động gom góp, ủng hộ để làm đám ma đưa tiễn chị.

me-mat-bo-bo-di-3-dua-con-tho-dang-thuong-can-su-giup-do-7
Mẹ mất đột ngột, người anh cả Phùng Hoàng Thái (lớp 8) trở thành chỗ dựa cho các em

Nhìn mẹ nằm bất động, em Phùng Thị Yến Nhi (lớp 6) mắt đỏ hoe, bật khóc nức nở: "Mẹ đi rồi, ai sẽ lo cho 3 anh em con đây mẹ? Sao mẹ đi làm mà không về với bọn con nữa. Mẹ tỉnh dậy đi mẹ ơi!". Nghe Yến Nhi khóc mà xóm làng ai cũng rịn nước mắt, xót thương cho ba đứa con thơ ngơ ngác trước ngày mẹ mất. 

me-mat-bo-bo-di-3-dua-con-tho-dang-thuong-can-su-giup-do-6
Ba đứa trẻ đáng thương đang rất cần sự giúp đỡ

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đảng uỷ xã Hương Đô cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Thủy vô cùng éo le.

"Chị Thủy là mẹ đơn thân nuôi 3 đứa con nhỏ bởi chồng đi nhiều năm không trở về nhà. Ba đứa con đang còn nhỏ, giờ người mẹ mất rồi, các cháu sẽ mất đi chỗ dựa tinh thần rất lớn. Ngôi nhà cũng chưa được xây dựng vì ngôi nhà 4 mẹ con ở lại dựng tạm trên đất nông nghiệp, chưa có bìa đỏ nên chính quyền chưa thể hỗ trợ gia đình làm nhà ở. Hi vọng các mạnh thường quân giúp đỡ để 3 đứa trẻ mồ côi mẹ sớm có cuộc sống ổn định, vượt qua được nỗi mất mát lớn", ông Anh cho biết.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Em Phùng Hoàng Thái, xóm 9, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0339.989.152 (anh Hậu, em trai chị Thủy)

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Xót xa tình cảnh mẹ Bana ăn cơm thiu dành tiền chữa bệnh cho con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận